Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho lại "tiền hậu bất nhất"

Thứ Tư 21/12/2011 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu là người nói nhiều, bạn chắc chắn sẽ có những lúc không nhớ hết được những điều mình nói. Và sẽ có một lúc khác, chính bạn lại phủ nhận những gì mình đã nói trước đó. Mourinho vừa rơi vào một tình cảnh như thế.

"Tôi nghĩ rằng giành chức vô địch Champions League quan trọng hơn là chiến thắng ở 2 trận đấu nhỏ (nguyên văn: dos partidillos) của giải đấu mà bạn tham dự sau khi chiến thắng trong trận Chung kết Champions League". Mourinho đã nói thế, khi được hỏi về việc Barca đăng quang ở giải VĐTG các CLB vừa kết thúc ở Nhật Bản. "Hai trận đấu nhỏ", theo ông, là trận bán kết (gặp Al-Sadd, Barca thắng 4-0) và Chung kết (gặp Santos, vẫn là 4-0) của giải đấu này. Mục đích của Mourinho, không gì khác, là hạ thấp giá trị của giải đấu, qua đó hạ thấp giá trị của chiến công mà thầy trò Guardiola vừa giành được (cũng có thể đây chỉ là sự suy diễn).

 

Không có vấn đề gì cả, Mourinho, nếu ông cho rằng giải VĐTG các CLB chỉ là một giải nhỏ! Có nhiều HLV cũng đồng tình với ông rằng giải đấu có cái tên rất kêu này chỉ là một cuộc tụ họp "vô bổ" giữa đội bóng của các khu vực, mất thời gian, và khiến các đội bóng bị sao nhãng. Giới chuyên môn thì cho rằng đó chỉ là một sản phẩm "lệch lạc" mà FIFA tạo ra với mục đích kiếm tiền; dù tới giờ, có thể nói là họ không thành công lắm với mục đích này. Ngay cả chuyện David Villa gãy chân trong trận gặp Al-Sadd cũng đã cho thấy hết sự "nguy hại" của giải đấu này. Nếu Villa mà là người nước khác, hay cầu thủ của đội khác, người ta chẳng làm ầm mọi chuyện lên rồi!

Tuy nhiên, vấn đề là ở chỗ, cũng chính Mourinho trong một buổi họp báo cách đây một năm lại nói những điều hoàn toàn ngược lại. Chính xác hơn, không lâu sau khi Real Madrid thua thảm Barca 0-5 trong trận "Kinh điển" lượt đi của mùa trước, Mourinho đã được tờ Record của BĐN, trong một cuộc phỏng vấn độc quyền vào ngày 27/12/2010, hỏi liệu Barca có phải là đội bóng mạnh nhất trên thế giới hay không. Lúc ấy, Mourinho đã trả lời rằng "không, Inter Milan mới là đội mạnh nhất thế giới". Bạn có thể đoán được lý do mà Mourinho đưa ra? "Vì Inter Milan, đội đã vô địch Champions League, vừa giành chiến thắng ở giải VĐTG các CLB".

Trước đó không lâu, vào ngày 18/12, trong cuộc trả lời phỏng vấn cho trang web của FIFA, Mourinho cũng đã đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của trận Chung kết giải VĐTG các CLB. Lúc ấy, ông đã được phóng viên của trang FIFA.com hỏi ý kiến về trận derby thành Barcelona giữa Espanyol và Barca, liệu ông có quan tâm tới trận đấu này hay không. Về lý thuyết, đây rõ ràng là một trận đấu rất đáng quan tâm với Mou, bởi nếu Espanyol thắng, Real Madrid của ông sẽ có cơ hội lớn để vượt qua Barca. Nhưng Mourinho lại một lần nữa trả lời "không", và lý do vẫn liên quan tới Club World Cup.

"Trận đấu duy nhất tôi quan tâm là trận đấu của Inter Milan với Mazembe ở giải VĐTG các CLB", Mourinho nói, có lẽ không phải vì muốn "lấy lòng" FIFA. "Tôi sẽ xem trận đấu này cùng một chiếc áo đấu của Inter. Tôi muốn trở thành nhà vô địch thế giới, và muốn được thấy Inter Milan trở thành nhà vô địch thế giới. Chúng tôi đã phải chơi rất nhiều trận đấu để có thể đến được đây (trận CK giải VĐTG các CLB). Inter phải thắng. Không thể đùa cợt được". Sau khi Inter chiến thắng ở trận ấy, Mourinho còn nói rằng Rafa Benitez nên gọi điện cho ông để chúc mừng, bởi "tôi đã giúp ông ấy giành được 1 danh hiệu".

Lý do là quá rõ: Mourinho không hề xem nhẹ chiến thắng ở giải VĐTG các CLB. Giải đấu này chỉ trở nên "nhỏ bé" khi đội chiến thắng là Barca. Nhưng điều đáng nói nhất ở đây không phải là quan điểm của Mourinho về giải đấu ấy như thế nào. Mà là cái cách ông tự phản bội chính mình và biến bản thân thành một người "tiền hậu bất nhất" trong mắt phần còn lại. Hay ông quên mất rằng bây giờ đã không còn là thời kỳ "lời nói gió bay" nữa. Với sự hỗ trợ của công nghệ lưu trữ trên internet, chỉ cần vào một trang web tìm kiếm, gõ vài từ khóa chuẩn, người ta có thể biết được những gì Mourinho đã nói từ khi ông còn là một cậu học sinh!

Nếu "chẳng may" một năm sau, Real Madrid của Mourinho sẽ được dự giải VĐTG các CLB, thì ông sẽ nói gì? "Bài học" Allegri chẳng có chút giá trị nào với ông hay sao?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X