Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

"Jose Mourinho là một kẻ đáng ghét"

Thứ Ba 10/04/2012 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là tuyên bố của Jorge Solari, cựu danh thủ người Argentina và có mối quan hệ họ hàng với Santiago Solari, tiền vệ đã giải nghệ năm 2010 và trong sự nghiệp của mình, Solari từng có 5 năm khoác áo ... Real Madrid.

Thực ra, tất cả đều rõ, số lượng "anti-Mou" chắc chắn áp đảo hoàn toàn so với những người hâm mộ chiến lược gia này bởi đơn giản, Mourinho chẳng có gì khác để cho người ta yêu mến ngoài tài năng thật sự (tính cách ngang tàng, bất cần đời, phát ngôn gây sốc, chẳng hề ngán ai và đặc biệt kể từ thời điểm ông chính thức trở thành "kẻ thù của bóng đá đẹp" do xây dựng một lối chơi đặt nặng tính hiệu quả để đối phó với Barca thì Mou càng bị ghét hơn). Ngay cả những nhân vật từng có thời gian gắn bó với Real cũng chẳng hề ưa gì "Người đặc biệt" do đó nếu chẳng may Mourinho có thêm một anti-fan thì cũng là chuyện hết sức bình thường.

Một khi đã vào tứ kết, chưa bao giờ các đội bóng của Jose Mourinho phải dừng lại tại đây
Thế này, thì ai chả ghét!

Jorge Solari (sinh năm 1941) chẳng phải là tên tuổi gì ghê gớm trong làng bóng đá nhưng hiện thời, ở Argentina, Jorge khá nổi tiếng nhờ điều hành một quỹ từ thiện mà .... Lionel Messi chính là một cổ đông lớn. Ngoài ra, Jorge có một người cháu, Santiago Solari, mà xét về nhiều mặt chắc khá hơn ông về khoản "bóng bánh". Santiago đã trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của River Plate, đội bóng giàu truyền thống bậc nhất xứ sở Tango và những năm tháng đẹp nhất của đời cầu thủ, anh cống hiến cho Los Blancos (dù rằng, Santiago chỉ là một gương mặt "thường thường bậc trung" mà thôi).

Mới đây, trên COMRadio, Jorge Solari đã bày tỏ dánh giá của mình về hai HLV hàng đầu thế giới hiện nay: "Nhìn chung, Jose Mourinho không phải là người dễ mến, thậm chí đôi lúc còn rất khó chịu. Tôi nói điều này bởi tất cả đều thấy Mourinho không hề tạo thiện cảm và cũng chẳng có nhu cầu phải hoà nhã với đồng nghiệp, đối thủ. Trong khi nhìn Pep mà xem. Ông ấy lịch sử ngay từ cách nói năng cho đến hành vi ứng xử. Pep luôn tạo được cảm giác thân thiện, gần gũi, thậm chí lôi cuốn với người đối diện. Đúng là cả hai đều giỏi chuyên môn nhưng Guardiola xứng dáng được kính trọng hơn. Dù thua hay thắng, Pep không bao giờ rơi vào trạng thái cay cú, bực bội, mất kiểm soát, từ đó dẫn đế các hành đông không hay. Tôi nghĩ, cách hành xử và thể hiện bản thân của Guardiola thực sự chuyên nghiệp, tốt hơn hẳn Mourinho".

Nhân tiện, Jorge cũng dành vài lời tốt đẹp cho Messi, vị Mạnh thường quân đáng mến của ông: "Cậu ta rõ ràng là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới xét trên mọi phương diện (phong độ trên sân, hình ảnh ngoài sân, thành tích cá nhân lẫn danh hiệu tập thể, độ tuổi, năng lực, cá tính, phẩm chất, ....). Messi rất nghiêm túc trong công việc nhưng cũng hoà đồng và thân thiện". Dẫu sao có thêm hay bớt đi một Jorge Solari cũng chẳng thể thay đổi gì nhiều tương quan yêu - ghét giữa 2 đại kình địch của xứ sở bò tót bởi mỗi người luôn có lý do riêng của mình để giải thích vì sao lại yêu người này, ghét người kia chứ chẳng phải vì nghe lời hô hào, vận động mà thay đổi suy nghĩ.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X