Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho kiêm nhiệm chức GĐTT: Nhất thống giang hồ

Thứ Bảy 23/07/2011 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Quyền lực của "Người đặc biệt" tại đội bóng thành Madrid đã chính  thức lên đến đỉnh cao nhất (trong giới hạn của một HLV) khi ông vừa được nhận thêm nhiệm vụ mới mà Mou đã ao ước bấy lâu nay: làm giám đốc thể thao với trọng trách chính là đảm trách hoàn toàn việc chuyển nhượng cầu thủ cũng như hoạch định chiến lược phát triển.

Đó là một sự đối đãi hiếm có trong lịch sử đội bóng thành Madrid dành cho một chiến lược gia. Bởi Real với danh tiếng và truyền thống lâu đời luôn rất "kiêu căng", "tự phụ". Cùng lắm, Real hay "trọng vọng" giới cầu thủ (ngoài khả năng, họ còn mang lại tiền bạc, tiếng tăm cho đội bóng) chứ còn những người như HLV trưởng hay các giám đốc phụ trách thì đừng mơ. Song đôi khi cũng phải có ngoại lệ. Dù không mang lại cho Real thành công vang dội ngay trong năm đầu tiên dẫn dắt nhưng rõ ràng Jose Mourinho vẫn là một nhà cầm quân hàng đầu thế giới hiện nay. Bên cạnh đó, ông đang bắt đầu hình thành nên một Real Madrid hoàn hảo trên mọi góc độ và có thể thống trị trên mọi giải đấu từ mùa tới.


Jose Mourinho được đảm nhận luôn chức giám đốc thể thao như mong mỏi bấy lâu nay

Bởi thế, nhằm khẳng định lòng tin tuyệt đối, chủ tịch Florentino Perez quyết định trao tiếp cho Mourinho một "thượng phương bảo kiếm" để biến ông thành người có quyền lực cao nhất hay nói một cách chính xác hơn, nắm toàn quyền trong việc quản lý đội bóng về mặt chuyên môn.  Trước Mourinho thì Jorge Valdano, một tên tuổi vĩ đại tại sân Bernabeu, là người nắm chức Giám đốc thể thao nhưng Valdano đã phải ra đi vì mẫu thuân với chính ... Mourinho. Từ nay, trên nguyên tắc, không một ai được phép can thiệp hoặc có tác động vào công việc của Mourinho. Với những người am hiểu chiến lược gia người BĐN thì đều biết rằng, Mourinho luôn ao ước một ngày nào đó sẽ sánh ngang Sir Alex Ferguson hay Arsene Wenger, những HLV đồng thời kiêm nhiệm luôn vai trò giám đốc thể thao. Giờ đây, mong mỏi đó mới trở thành sự thật.

Thực ra, ban đầu tất cả đều nghĩ rằng, chủ tịch Florentino Perez sẽ cất nhắc cố vấn Zinedine Zidane ngồi vào vị trí do Valdano để lại song có lẽ, sau khi suy tính cẩn thận, ông nhận ra phương án Mourinho hợp lý hơn cả vì xét về kinh nghiệm trong nghề, tất nhiên huyền thoại người Pháp làm sao sánh nổi Mou. Không những vậy, với cá tính của "Người đặc biệt", thì chắc gì đã có thể hợp tác vui vẻ với một sếp như Zidane (theo thứ bậc, giám đốc thể thao xếp trên HLV). Vậy thì tốt nhất để Zizou tiếp tục đóng vai cộng sự, hỗ trợ cho Mourinho cũng như chủ tịch đội bóng những lúc cần thiết chứ không phải ra lệnh hay điều khiển ai. Zidane cũng không phải mẫu người ưa quyền lực mà lại luôn yêu mến Real bằng cả trái tim nên vẫn sẽ cảm thấy thoái mái dù không được bổ nhiệm vào một chức vụ cao quý.

Tuy nhiên, cái gì cũng có giá của nó. Càng được trao nhiều trọng trách, đồng nghĩa với áp lực đè lên Mourinho càng lớn. Nếu mùa tới, ông không thể đưa Real tới thành công, chí ít là ngôi vị số 1 Tây Ban Nha thì xem ra, ông sẽ khó lòng trụ lại ở Los Blancos.

Bảo Phương (Theo Goal/Vietnamnet) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Xem thêm
top-arrow
X