Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho không phải là HLV được ưa thích nhất trong lịch sử Real Madrid

Thứ Sáu 09/03/2012 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiến thắng 5-0 trước Espanyol cuối tuần qua, Jose Mourinho đã chính thức đã có trận thắng thứ 51 trong tổng số 63 trận dẫn dắt Real Madrid ở Liga và qua đó trở thành nhà cầm quân chạm cột mốc 50 trận thắng ở Liga trong quãng thời gian ngắn nhất. Tuy vậy, ngay cả khi đã chinh phục được cột mốc có thể coi là vô tiền khoáng hậu này, có vẻ như các fan vẫn đang không dành trọn niềm tin với nhà cầm quân người Bồ Đào Nha

Theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi tờ nhật báo Marca (có trụ ở ở Madrid), có tới 75,844 người sử dụng internet trên toàn thế giới đưa ra quyết định bầu chọn cho riêng mình nhân sự kiện Real Madrid vừa tròn 110 năm tồn tại và phát triển. Điều đáng nói là dù Mourinho đã tạo ra một hiệu ứng lớn ở những mùa bóng vừa qua, đã đưa được Real đứng trước cơ hội lớn lật đổ Barcelona thì chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn không phải là HLV nhận được số phiếu bầu cao nhất.



Vicentel Del Bosque: Đây mới đích thực là HLV được CĐV Real yêu thích nhất

Cụ thể, trong tổng số 75,844 người tham gia bầu chọn, có tới 59,4% số phiếu bầu cho rằng HLV Del Bosque mới là HLV vĩ đại nhất trong lịch sử Real Madrid. Trong khi đó, Jose Mourinho đứng thứ 2 trong danh sách bầu chọn với tỷ lệ phiếu bầu là 19,1 %. Các nhà cầm quân khác như Miguel Munoz, người từng giúp Real có 9 chức vô địch Liga cùng với 2 chiếc cúp C1 sau 12 mùa giải, và Fabio Capello, người từng giúp Real có 2 chức vô địch Liga (mùa 1996/97 và 2006/07), lần lượt đứng vị trí thứ 3 và thứ 4 trong danh sách bầu chọn.

Những con số thống kê này chỉ mang tính chất tham khảo nhưng nó một lần nữa cho thấy một thực tế rằng dù Real Madrid đang chơi một thứ bóng đá hiệu quả, Mourinho vẫn chưa thể được đánh giá cao ngang với HLV Del Bosque, người có thể coi là nhà cầm quân đại tài của trong lịch sử của đội bóng thành Madrid.

Điều này cũng không phải là một thực tế quá bất ngờ. Dưới thời của Del Bosque, Real có 2 chức vô địch Champions League đồng thời sở hữu những danh hiệu khác như chức vô địch Liga, cúp Liên lục địa hay Siêu cúp châu Âu. Trong bối cảnh ấy, Mourinho dù là HLV có số trận thắng nhiều nhất cũng chỉ mới duy nhất 1 lần đưa Real đến với vinh quang sau chiếc cúp Nhà Vua có được ở mùa giải năm ngoái.

Cũng từ việc Mourinho không chiếm được sự tin yêu của các CĐV so với Del Bosque cho thấy người Madrid cũng dường như đã không còn có được một sự tin tưởng tuyệt đối vào khả năng cầm quân của HLV người Bồ Đào Nha. Giữa thời điểm mà báo chí Anh và Tây Ban Nha rộ lên những tin đồn về việc Mourinho có thể trở lại làm việc ở Premier League, người Madrid dường như đã bắt đầu nghĩ đến khả năng tìm người thay thế. Liệu có hay không một cuộc tái hợp nào đó giữa Real và Del Bosque trong trường hợp Mourinho ra đi vào cuối mùa giải này?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X