Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho không còn là “độc cô cầu bại”

Chủ Nhật 29/07/2012 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi Real thua 2-5 trước Benfica ở giải giao hữu Eusebio Cup rạng sáng qua, HLV Jose Mourinho đã phát biểu rằng, thật nực cười nếu nói thất bại đó là một thảm họa. Người đặc biệt không hề sai. Nhưng ở một chừng mực nào đó, kết quả ấy khiến ông phải ngậm ngùi.

HLV Jose Mourinho đã nếm mùi thất bại sau 3 năm về với Bernabeu. Nói cách khác, ông không còn là “độc cô cầu bại” cùng với Real Madrid trong khuôn khổ các trận giao hữu mùa Hè nữa. Không những vậy, đó còn là một trận thua đau, khi đội bóng của ông bị chủ nhà Benfica vùi dập với tỉ số 5-2 trong trận đấu tôn vinh huyền thoại bóng đá Eusebio. Quả là một dấu chấm hết đáng ngậm ngùi cho Người đặc biệt!

jose mourinho
 

Real Madrid thua trong một trận giao hữu là điều hết sức bình thường. Và đó là lý do giải thích tại sao Mourinho bàng quan trước thất bại của đội nhà đến vậy. Thua trong bối cảnh một loạt trụ cột như Ronaldo và các tuyển thủ Tây Ban Nha... vẫn đang nghỉ Hè lại càng chẳng có gì đáng để phàn nàn. Nhưng để Benfica chọc thủng lưới tới 5 lần thì quả là bẽ mặt Mourinho – HLV vốn nổi tiếng thực dụng và chuộng lối đá phòng ngự.

Người phương Tây thường quan niệm 13 là con số không may mắn. Và Mourinho đã buộc phải dừng mạch toàn thắng trong các trận giao hữu mùa Hè cùng với Real Madrid ở đúng con số quái ác đó. Trong tổng số 13 trận khởi động cho mùa giải mới cùng Real Madrid tính đến trước Eusebio Cup năm nay, đội bóng của Mourinho gây ấn tượng cực mạnh với thành tích thắng 11, hòa 2 trận.

Trở lại với lần đầu tiên dẫn dắt Real Madrid đá giao hữu đầu mùa của Mourinho. Đó là trận đấu trên đất Mỹ với CLB America năm 2010. Đội bóng Hoàng gia TBN hôm ấy đã giành thắng lợi 3-2 với 3 bàn thắng chia đều cho Canales, Ronaldo và Higuain. Tiếp đó là một chiến thắng cũng với tỷ số tương tự ở Mỹ, trong một ngày mà tiền đạo Higuain đã lập cú đúp vào lưới LA Galaxy cùng với bàn ấn định kết quả 3-2 của Pedro Leon.

Kể từ đó, đoàn quân thiện chiến của HLV Mourinho đã lần lượt cầm hòa hoặc khuất phục các đối thủ Bayern (0-0), Standard Liege (1-1), Hercules (1-3), Penarol (2-0). Trong loạt giao hữu chuẩn bị cho mùa giải kế tiếp, Real Madrid tiếp tục bất bại với thành tích thắng LA Galaxy (4-1), Chivas (3-0), Guanghou (7-1), Tianjin Teda (6-0), Hertha (3-1) và Leicester (2-1). Và trước khi đến Bồ Đào Nha đá Eusebio Cup, cách đây vài ngày, Real Madrid còn thắng Oviedo với tỉ số 5-1.

Các cầu thủ trẻ cùng những chuyên gia dự bị của Real Madrid đã khiến HLV Mourinho không thể nối dài thêm những trận thắng ở loạt trận giao hữu đầu mùa. 8 gương mặt trong đội hình 1, trong đó có không ít những siêu sao như Kaka, Di Maria, Coentrao... đã không thể mang lại niềm vui cho ông thầy. Người khiến Mourinho phần nào được an ủi là siêu dự bị Callejon, với cú đúp vào lưới Benfica qua đó gỡ gạc lại chút danh dự cho Người đặc biệt.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X