Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho không có phương án B trước Dortmund

Thứ Hai 22/04/2013 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đánh bại Betis và được khích lệ đáng kể về mặt tinh thần trước khi đến Đức, nhưng Real Madrid vẫn phải trả một cái giá không nhỏ.

Phút thứ 15 của trận đấu, các camera liên tục chĩa về phía Marcelo. Khuôn mặt của hậu vệ người Brazil nhăn nhó bên ngoài đường piste. Một chấn thương khá nặng, Marcelo thậm chí còn không đứng được. Anh phải rời sân bằng xe cứu thương.

Chấn thương của Modric là một tổn thất không nhỏ
Chấn thương của Modric là một tổn thất không nhỏ

Bernabeu như nín thở. Bên ngoài sân Mourinho lắc đầu ngán ngẩm. Khuôn mặt ông cau lại khi nghe các bác sĩ nói sơ qua về tình trạng chấn thương của Marcelo. Varane ngay sau đó được tung vào sân. Real vẫn thắng, nhưng vận đen vẫn chưa dừng lại bởi đến phút thứ 62, Modric là cầu thủ tiếp theo phải rời sân để nhường chỗ cho Pepe.

Sau những cuộc kiểm tra y tế, cơ hội ra sân của Modric trong trận đấu với Dortmund còn bỏ ngỏ trong khi Marcelo, với một chấn thương nặng hơn, sẽ phải nghỉ ít nhất 3 tuần.  Đương nhiên, điều này sẽ khiến cho Mourinho phải lo lắng.

Mourinho có Coentrao để thay thế Marcelo ở hành lang cánh trái nhưng vị trí của Modric là một bài toán khó đối với ông lúc này. Cần phải nhấn mạnh rằng chính Modric, người được tung vào sân trong trận lượt về vòng 1/8 với M.U ở thời điểm Nani bị thẻ đỏ, là người đã tạo ra sự khác biệt khi tung ra cú sút xa siêu đẳng hạ gục De Gea.

Trong trận đấu với Dortmund trên đất Đức vào giữa tuần tới, có thể Mourinho sẽ không để Modric đá chính bởi bộ 3 tiền vệ yêu thích của ông là Alonso, Khedria và Oezil. Tuy vậy, tiền vệ người Croatia được coi là phương án B, người có thể tạo ra được đột biến khi tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Quay trở lại với 2 trận đấu giữa Real Madrid và Dortmund ở vòng đấu bảng, Mourinho đã thua Klopp trong cách bài binh bố trận ở tuyến giữa. Điều đó được lý giải khi hàng tiền vệ của Real đã tỏ ra lép vế trước những cầu thủ giàu khả năng sáng tạo của đối phương là Goetze và Reus. Chỉ đến khi Modric được tung vào sân, sự cơ động của tiền vệ này mới giúp cho Real tìm được một thế trận cân bằng hơn.

Mourinho để Modric đá chính trước Betis với mục đích giúp anh "nóng máy" đồng thời tạo cơ hội cho Khedira và Alonso nghỉ ngơi. Tuy nhiên, "nhân tính không bằng trời tính", nếu Modric không thể kịp hồi phục, Mourinho sẽ mất hẳn một con bài chiến lược tối ưu nhất nhằm tạo ra những bất ngờ cho đại diện nước Đức.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X