Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: Không có lý do để Ronaldo ngồi dự bị

Thứ Tư 02/03/2011 20:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nguyên nhân nào khiến Real Madrid bị Barca bỏ xa tới 7 điểm chỉ trong vòng gần một tháng vừa qua? Nhìn vào thành tích ghi bàn của Cristiano Ronaldo trong thời gian vừa qua, người ta sẽ có câu trả lời.

Trong 9 trận gần nhất trên tất cả các mặt trận của Real Madrid, Ronaldo chỉ ghi được 2 bàn. Tính riêng ở La Liga, lần gần nhất cầu thủ người BĐN nổ súng đã diễn ra cách đây gần một tháng khi anh lập cú đúp vào lưới Real Sociedad. Và kể từ đó đến nay, Ronaldo đã trải qua 409 phút, tức gần 7 giờ đồng hồ “im tiếng” trước khung thành đối phương. Cụ thể, cựu ngôi sao của M.U đã “tịt ngòi” trong các trận gặp Espanyol, Levante, Lyon (Champions League) và Deportivo. Tuy vậy, HLV Jose Mourinho cho biết trước trận đấu với Malaga trên sân nhà Bernabeu rằng ông chẳng có lý do gì để Ronaldo ngồi ngoài dù cầu thủ người BĐN là thành viên duy nhất của đội bóng chơi đủ tất cả các trận tại Liga tính tới thời điểm này.

Mourinho sẽ không cất Ronaldo trên băng ghế dự bị

“Tôi không thấy có bất cứ lý do nào để Ronaldo nghỉ ngơi. Nếu một ngày nào đó anh ấy muốn vậy thì tôi sẽ làm. Nhưng bây giờ anh ấy đang tỏ ra rất sung sức”, Reuters đã trích lời HLV Mourinho khẳng định trước khi nhấn mạnh rằng Real sẽ tiếp tục chiến đấu để san bằng khoảng cách 7 điểm với Barca. “Khoảng cách 7 điểm là rất lớn, nhưng chừng nào các con số thống kê nói rằng không thể vượt qua Barca hoặc sự khác biệt là quá rõ ràng, chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục chiến đấu”.

Dù vậy, cơ hội để Ronaldo tìm lại bàn thắng sau 409 phút “tịt ngòi” là rất cao khi Real chỉ phải đối mặt với Malaga, đội bóng có hàng thủ tồi nhất Liga với 50 bàn thua và hiện đang xếp chót bảng xếp hạng Liga. Hơn nữa, Real lại được đá trên sân nhà, nơi họ chưa đánh mất bất cứ một điểm nào kể từ đầu giải.

Trong khi đó, trung vệ tân binh của Malaga Martin Demichelis tự tin rằng đội bóng của anh có thể đánh bại Real Madrid ngay trên sân Bernabeu, nơi đội bóng Hoàng gia toàn thắng kể từ đầu mùa.

“Tất nhiên chúng tôi có thể thắng Real Madrid. Điều quan trọng là chúng tôi không được phép mắc nhiều sai lầm. Malaga phải có sự tự tin và niềm tin vào sức mạnh của chính mình”, tờ Marca trích lời Demichelis.

Chuyến làm khách trên sân Bernabeu giữa tuần này cũng là lần đầu tiên HLV của Malaga, Manuel Pellegrini đối đầu với đội bóng cũ Real Madrid. HLV người Chile đã bị Real sa thải hồi cuối mùa trước để nhường chỗ cho Mourinho. Dù không đoạt được danh hiệu nào với Real trong một mùa ở đây, nhưng Pellegrini đã giúp đội chủ sân Bernabeu giành số điểm kỷ lục trong lịch sử, 96 điểm. Nhưng như thế là chưa đủ để vượt qua Barca, đội bóng đã vô địch mùa trước với 99 điểm. Chính vì vậy, HLV người Chile vẫn cảm thấy tự hào với những gì ông đã làm được với Real.

“Tôi hy vọng sẽ được chào đón một cách thân thiện từ các CĐV. Họ đã ủng hộ tôi khi tôi còn dẫn dắt Real Madrid. Tôi tự hào với những gì mình đã đạt được với Real. Tôi đã có cơ hội để tận hưởng mùa bóng thành công nhất trong lịch sử Real Madrid, dù chúng tôi không đoạt được danh hiệu nào”, Pellegrini bày tỏ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Video

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Xem thêm
top-arrow
X