Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho "khinh rẻ" danh hiệu vừa rơi vào tay Barcelona

Thứ Năm 18/08/2011 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thất bại cay đắng 2-3 tại Nou Camp vào đêm qua khiến Real lại phải ngậm ngùi chứng kiến "đại kình địch" Barca giương cao Siêu cúp Tây Ban Nha. Tuy nhiên, trái với suy nghĩ của nhiều người, Jose Mourinho chẳng tỏ vẻ tiếc nuối gì với nhận định: Đó chỉ là danh hiệu cực cực nhỏ.

>>> "Mourinho chỉ làm hỏng nền bóng đá Tây Ban Nha"
>>> Nghi án: Liệu có phải thân thể của Lionel Messi bị ... "bốc mùi"
>>> Chiêm ngưỡng hành động "véo tai" đối thủ mang đúng thương hiệu Jose Mourinho
>>> Thắng siêu kịch tính, Barcelona đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha

Trên thực tế, Siêu cúp TBN đích thị là danh hiệu "có thì vui mà không cũng chẳng buồn". Nhưng nếu bảo Los Blancos không quyết tâm đoạt lý nó thì e rằng không chính xác. Trong cả hai trận, họ đều sử dụng lực lượng mạnh nhất có thể và không thiếu vắng bất cứ một trụ cột quan trọng nào (chỉ duy nhất Fabio Coentrao là gương mặt mới, chưa từng tham dự các trận El Clasico nhưng đẳng cấp của cầu thủ người BĐN đã được khẳng định). Rõ ràng, Real đời nào muốn hứng chịu thất bại trước Barca một lần nữa sau khi đã quá "mất mặt" ở mùa trước. Bước vào trận, tất cả đều dễ dàng nhận ra, bầy "Kền kền trắng" đã thi đấu hết mình đến như thế nào. Nếu không coi trọng thành tích thì chẳng đời nào Real lại chơi vô cùng "rắn mặt", không ngại ngần phạm lỗi một cách thô bạo. Không những vậy, sự ức chế mà thầy trò Jose Mourinho thể hiện "công khai" trong trận lượt về đã góp thêm đã góp thêm một minh chứng hùng hồn cho cái quyết tâm giành cúp của Real.

Mourinho coi khinh Siêu cúp TBN

Ấy thế mà sau trận thua, HLV Jose Mourinho chẳng có vẻ gì cay cú, khác với thái độ "hùng hổ" như mấy trận El Clasico gần đây: "Nếu chúng tôi nói toàn đội vẫn rất hạnh phúc dù không đoạt được Siêu cúp thì kiểu gì, mọi người sẽ bảo Real là đồ đạo đức giả. Rõ ràng, đó chỉ là một danh hiệu cực cực nhỏ (Mou dùng liên tiếp 2 tính từ khác nhau cùng mang ý nghĩa "nhỏ bé" nhằm nhấn mạnh cho quan điểm ông đưa ra - PV). Tất nhiên chúng tôi có đôi chút buồn bã nhưng đổi lại, tôi cảm thấy rất hài lòng về Real. Đội bóng đã tiến bộ đáng kể, chơi tuyệt vời trong cả hai trận đấu".

Thậm chí, "Người đặc biệt" còn phủ nhận hoàn toàn khoảng cách đang tồn tại giữa hai đội bóng theo đánh giá của giới chuyên môn: "Nếu nhìn vào những trận đối đầu trong vòng 4 tháng gần đây, bạn có thể dễ dàng nhận ra sự cân bằng lớn. Mỗi đội giành một chiến thắng, còn lại là toàn hoà. Còn thắng lợi 2-0 tại trận bán kết lượt đi Champions League thì không nên tính vào đây bởi đơn giản, trận đấu đó ẩn chứa quá nhiều bí ẩn chẳng bao giờ được khám phá và không xứng đáng được nhắc đến (có lẽ đến giờ, Mou vẫn nghĩ rằng Barca được một thế lực hắc ám nào đó phù trợ - PV)".

Chưa dừng lại ở đó, Mourinho còn có ý chế giễu đối thủ: "Trong hiệp 2, dù đang dẫn trước nhưng Barca đã ứng xử như một đội bóng nhỏ bé khi phải đối diện với khó khăn. Họ co vòi lại và thể hiện thái độ rúm ró, sợ sệt. Còn về tấm thẻ đỏ của Marcelo. Hành vi vào bóng đó là hết sức bình thường, nhất là trong các trận đấu lớn căng thẳng".

Liệu nhà cầm quân người BĐN đang tự huyễn hoặc mình hay ông cố che giấu sự "yếu đuối" trong lòng bằng lời lẽ ngoài miệng. Dẫu sao, xét cho cùng, thực tế sẽ chứng minh tất cả. Nếu Real lật đổ được sự thống trị của Barca, chỉ cần ở giải quốc nội thôi thì có nghĩa, mọi lời "vàng ngọc" Mourinho đã nói ra đều chuẩn xác bởi chân lý luôn thuộc về kẻ chiến thắng.

  • Bảo Phương (Theo Goal/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X