Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: Khi lòng quân chưa yên

Thứ Ba 19/02/2013 20:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cá tính mạnh mẽ của Jose Mourinho đã giúp ông gặt hái vô số thành công từ Porto, Chelsea cho tới Inter Milan, nhưng cũng chính cá tính mạnh mẽ của Mourinho đang khiến ông đứng trước viễn cảnh cơ đồ phút chốc sụp đổ tại Santiago Bernabeu.

Chiến thắng trước Rayo Vallecano không có nhiều ý nghĩa cho cơ hội bảo vệ chức vô địch La Liga của thầy trò Jose Mourinho bởi vì thực chất cơ hội từ lâu đã không còn. Khoảng cách lên tới 16 điểm mà Barcelona đã tạo ra Real Madrid là quá lớn, quá mênh mông đến nỗi dẫu những người lạc quan nhất cũng khó lòng hy vọng vào một cú lội dòng nước ngược thành công của “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha”.

mou
Tại Bernabeu không ít người tỏ ra “bất phục” Jose Mourinho

Những mục tiêu thiết thực hơn hết đối với Real Madrid hiện tại nhằm tránh khỏi một mùa giải trắng tay và thất bại nặng nề chính là hai đấu trường Champions League và Copa del Rey. Tuy nhiên ở cả hai giải đấu cúp này, thầy trò Jose Mourinho đang gặp phải những thách thức rất lớn, thậm chí còn rơi vào thế bất lợi. Tại bán kết Copa del Rey lẫn vòng loại trực tiếp đầu tiên Champions League, Real Madrid đều bị cầm chân ngay trên sân nhà với tỉ số 1-1.

Do đó, trước mắt thầy trò Jose Mourinho sẽ là hai chuyến hành quân hứa hẹn vô cùng khó khăn đến 2 trong số những thánh địa vĩ đại nhất của bóng đá thế giới là Nou Camp và Old Trafford mà không được phép thất bại. Muốn vượt qua được hai ngọn cửa ải kiên cố này, trước hết Real Madrid cần có sự đồng lòng đồng sức của tất cả các thành viên. Chỉ đáng tiếc là cái sự đại đoàn kết này có thể xuất hiện ở bất cứ đâu, đặc biệt khi rơi vào hoàn cảnh khó khăn nhưng tại Bernabeu thì e rằng hơi khó…

Hơn nữa, nguyên nhân gây ra những mâu thuẫn lại chính là…thuyền trưởng Jose Mourinho. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang khiến các học trò cảm thấy “bất phục” vì những quyết định sử dụng người của ông, cái tên điển hình nhất chính là Antonio Adan. Thủ thành dự bị từng được ví như con bài mà Mourinho sử dụng để đối đầu với Casillas khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha liên tục đẩy thủ quân của Real Madrid lên băng ghế dự bị để sử dụng Adan.

Tuy nhiên không lâu sau khi Casillas bị gãy ngón tay nên phải nghỉ thi đấu dài hạn và Real Madrid “chữa cháy” bằng cách đưa Diego Lopez trở lại Bernabeu thì Adan thậm chí còn “thừa thãi” hơn cả trước khi cuộc chiến giữa Casillas và Mourinho nổ ra. Thậm chí trong trận đấu với Rayo Vallecano vừa qua, Mourinho còn tống Adan lên tận…khán đài khi chỉ điền mỗi tên Diego Lopez là thủ môn duy nhất vào danh sách đăng ký thi đấu.

Adan ngồi dự bị là chuyện thường tình nhưng vấn đề ở điểm chỉ những trường hợp hy hữu thì các HLV mới đăng ký một thủ thành tham dự trận đấu. Cũng liên quan đến trận đấu với Rayo Vallecano, quyết định rút Morata ra sân sớm, ngay từ phút 25 để tung Albiol vào trám vị trí Ramos bị thẻ đỏ là một quyết định thuần chuyên môn song chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không ít đến tâm lý của một cầu thủ trẻ.

Trong những phút xuất hiện trên sân, Morata đã thi đấu rất ấn tượng và thậm chí còn là người mở tỉ số cho Real Madrid. Nếu những ai theo dõi trận đấu đều có thể chứng kiến gương mặt đầy thất vọng của tài năng trẻ trưởng thành từ lò Castilla này khi bị thay ra từ quá sớm. Ngoài ra, giữa Mourinho và Sergio Ramos thì từ lâu báo giới Tây Ban Nha (trong đó có cả hai tờ thân Real Madrid là AS, Marca) từ lâu đã bóng gió về một mối quan hệ “bằng mặt chứ không bằng lòng” giữa hai người.

Thậm chí cách đây một tuần, Jose Mourinho đã chỉ đích danh Sergio Ramos là người mắc lỗi dẫn tới bàn thua của Real Madrid trong trận đấu với Manchester United. Sau đó, đội phó của Real Madrid lập tức đăng đàn phản pháo ông thầy của mình khi cho rằng lỗi dẫn tới bàn thua của Real Madrid là do cách tổ chức phòng ngự chứ không phải lỗi cá nhân. Ngoài ra, cách đây không lâu thì có những thông tin cho rằng Ramos cùng với đội trưởng Casillas chính là những người “chủ mưu” trong việc gây áp lực lên BLĐ Real Madrid buộc Mourinho phải ra đi sau khi mùa giải này kết thúc.

Không căng thẳng như trường hợp của Sergio Ramos tuy nhiên Di Maria, cậu học trò cưng của Mourinho cũng đang cảm thấy ức chế về mặt tâm lý khi bị ông thầy mắng chửi thậm tệ ngay trên sân trong trận đấu với Osasuna. Không đến nỗi “bật” lại Mourinho nhưng có vẻ như việc bị căng cứng tâm lý càng khiến Di Maria thi đấu rất thất thường, anh có thể chơi xuất thần trong một trận đấu nhưng ngay ở trận đấu tiếp theo lại chơi bóng như một kẻ nghiệp dư.

Ngoài xung đột với các cầu thủ, mối quan hệ căng thẳng còn xuất hiện giữa Jose Mourinho với cấp dưới, mà cụ thể là HLV Real Castilla, Alberto Toril. Hồi tháng 10 năm ngoái, giữa hai người đã xuất hiện màn đấu khẩu nảy lửa khi Mourinho công khai chê bai lò đào tạo của Real Madrid còn Toril chỉ trích Mourinho không hề tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ có cơ hội thể hiện mình. Từ đó đến nay, mối quan hệ này chưa hề có dấu hiệu hàn gắn.

Trước mắt Mourinho đã là những trận đánh lớn mang tính quyết định của mùa giải, song khi lòng quân chưa yên như vậy thì ai dám chắc rằng Real Madrid có thể vượt dốc thành công?

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X