Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu ở Tây Ban Nha

Thứ Năm 30/08/2012 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho đã có Siêu cúp Tây Ban Nha, danh hiệu duy nhất mà ông còn thiếu trên cương vị HLV tại Tây Ban Nha.

Chiến lược gia Bồ Đào Nha vẫn không ngừng chứng tỏ ông là người đặc biệt đến nhường nào. Hơn 2 năm sau khi đặt chân đến Madrid với nhiệm vụ giúp đội bóng Hoàng gia chấm dứt sự thống trị của Barca, ông đã có đủ những danh hiệu quốc nội tại đây. Đáng nói khi tất cả đều là những chiến thắng mang tính trực tiếp trước kình địch xứ Catalunya.

real vo dich sieu cup
Các học trò đã đem lại niềm vui cho ông thầy đáng kính

Trong mùa giải đầu tiên của mình, Mourinho tạm hài lòng với danh hiệu duy nhất là chiếc cúp Nhà Vua. Đội bóng của ông đánh bại Barca 1-0 trên sân Mestalla bằng cú đánh đầu đẹp mắt của Cristiano Ronaldo ở hiệp phụ.

Tháng 5 vừa qua, “Người đặc biệt” giữ đúng lời hứa của mình với các Madridista khi mang về chức vô địch La Liga đầu tiên sau 4 năm với khoảng cách 9 điểm hơn Barca. Điểm nhất của cuộc đua là chiến thắng 2-1 ngay trên sân Nou Camp mà người ghi bàn quyết định không ai khác ngoài Ronaldo.

Đến rạng sáng nay, Mourinho đã có được danh hiệu thứ ba là Siêu cúp Tây Ban Nha. Các học trò của ông đã chơi một trận xuất sắc, vùng dậy sau thất bại 2-3 ở lượt đi bằng thắng lợi 2-1 (lợi thế bàn thắng sân khách).

Chiến thắng của Real còn có một ý nghĩa to lớn bởi đây là lần đầu sau 3 trận liên tiếp họ mới đánh bại đại kình địch của mình ngay trên sân nhà Santiago Bernabeu. Đồng thời, đây cũng là Siêu cúp Tây Ban Nha đầu tiên của Real từ năm 2008, cắt đứt mạch thống trị của Barca ở giải đấu này.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X