Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho, hãy cho Kaka một cơ hội khác!

Thứ Năm 27/09/2012 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Thiên thần" Kaka tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 8-0 của Real Madrid trước Millonarios giống như lời khẳng định anh không phải là người thừa ở Bernabeu và xứng đáng có một cơ hội khác đòi lại vị trí của mình.

Như Kaka đã tâm sự: “Ở tuổi 30, tôi lại biết đến cảm giác nhấp nhổm không rõ mình có được ra sân thi đấu hay không giống như hồi tôi mới là cầu thủ 18 tuổi tại Sao Paulo”. Những ngày gàn đây, cái tên Kaka bị lãng quên trên băng ghế dự bị khi mà người ta nói rằng Real đang sở hữu nhiều tiền vệ tấn công xuất sắc, hay là thời của ngôi sao người Brazil đã đi qua.

Bất chấp hoàn cảnh đó, Kaka vẫn sẵn sàng chiến đấu thử thách có lẽ là lớn nhất trong sự nghiệp, đó là tìm lại ánh hào quang mà anh từng có. Ba bàn thắng, một đường chuyền thành bàn vào lưới Millonarios, dù chỉ là một trận đấu mang tính chất giao hữu, nhưng cho thấy anh vẫn rất khát khao cống hiến và tham vọng chiến thắng. Dưới đây là những lý do vì sao HLV Jose Mourinho nên dành cho Kaka thêm một cơ hội nữa.

 

- Phẩm chất chuyên nghiệp

Ngay cả trong thời điểm khó khăn nhất sự nghiệp, Kaka vẫn không mất đi nụ cười, sự chuyên cần và niềm lạc quan. Chưa bao giờ người ta thấy cầu thủ này chểnh mảng hay chán nản với hoàn cảnh thực tế. Kaka, dù có bị bắt tập luyện một mình hay tập cùng đội trẻ, thì vẫn luôn giữ một đức tin không thể lay chuyển rằng: “Cơ hội của tôi sẽ đến”.

- Niềm tin ở bản thân

Mùa Hè vừa qua, chủ tịch Florentino Perez cùng “siêu cò” Jorge Mendes đã tìm cách chuyển nhượng Kaka sang “thế giới thứ ba” nhằm kiếm mức hoa hồng cao nhất có thể. Các đội bóng của Nga hoặc Trung Quốc sẵn sàng đó nhận cầu thủ này với những hứa hẹn hậu hĩnh, tuy nhiên Kaka đã từ chối. Anh cho biết: “Ở tuổi 30, sau khi đã giành được mọi thứ, tôi có thể tính đến khả năng “dưỡng già”. Nhưng tôi không muốn làm như vậy và tôi đã có sự lựa chọn của mình”.

- Lợi nhuận

Kaka đã kiếm được rất nhiều tiền trong sự nghiệp của mình và ngược lại, anh cũng làm giàu cho CLB không nhỏ. Công ty Weber Shanwick Sport ước tính mỗi năm, “thương hiêu” Kaka mang về cho Real tới 72 triệu USD doanh thu. Mình chứng là trong các trận đấu biểu diễn, sự hiện diện của Kaka trên sân là một nghĩa vụ bắt buộc.

- Hình ảnh với công chúng

Ở Mỹ và châu Á, nói tới Real là người ta nghĩ tới Cristiano Ronaldo trước tiên. Nhưng ở thị trường Nam Mỹ, Kaka vẫn là Vua của Real. Sự thật là gần đây, hãng đồ thể thao Adidas, nhà tài trợ lớn nhất của Real, đã sử dụng hình ảnh của Kaka để thúc đẩy doanh số bán áo đấu của… ĐT Venezuela.

- Phong độ

Kaka hy vọng có một cơ hội để chứng minh rằng mình vẫn hữu ích với đội bóng của Mourinho. HLV thể lực Turibio Leite, chuyên gia vật lý trị liệu của riêng Kaka khẳng định: "Cậu ấy đang có trạng thái thể lực tốt nhất trong vòng 3 năm trở lại đây. Cậu ấy đã trải qua một mùa hè tập luyện hết sức tích cực, ở cường độ cao nhất và sẽ là sai lầm nếu Real không tận dụng điều đó. Bạn có cho rằng ở đẳng cấp của Kaka, cậu ấy có thể quên cách chơi bóng sau một thời gian dự bị?”

- Sự duy tâm

Đội bóng của Mourinho chỉ thua 2 trận trong 37 lần Kaka góp mặt ở đội hình chính. Đó là một số liệu có thể ảnh hưởng tới những người duy tâm.

- Hiệu quả

Kaka đã ghi được 25 bàn trong màu áo Real, hiệu suất trung bình 0,26 bàn/trận. Mesut Oezil, một trong những đối thủ cạnh tranh chính của anh, có hiệu sất trung bình là 0,13 bàn/trận. Nếu Oezil là chân chuyền bóng tốt nhất châu Âu mùa trước với 25 pha kiến tạo trên các mặt trận thì thực tế, Kaka có quyền tư hào đã góp dấu ấn vào 50 bàn thắng trong 89 trận của mình.

- Luôn tin tưởng Mourinho

Chiến lược gia Bồ Đào Nha luôn nói rằng: “Chúng tôi sẽ bắt đầu cùng nhau và kết thúc cùng nhau”. Mourinho chính là người đã níu kéo Kaka ở lại sân Bernabeu trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Kaka có niềm tin ở người thày của mình nên anh vẫn đang chờ được đáp lại.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X