Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho giới hạn biên chế Real Madrid chỉ với 22 cầu thủ

Chủ Nhật 15/07/2012 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong mùa giải thứ 3 làm việc tại Bernabeu, Mourinho đã thực hiện một sự thay đổi nhỏ so với trước đây khi giới hạn biên chế Real Madrid chỉ với 22 cầu thủ. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu chiêu mộ thành công Modric, Mourinho sẽ phải đẩy đi đến 4 cầu thủ.

Một đội bóng không cần quá nhiều cầu thủ nhưng phải đặc biệt tinh nhuệ. Đó chính là chiến lược xây dựng Real Madrid của Jose Mourinho. Ngoài việc chiêu mộ thêm những cầu thủ có đẳng cấp và phù hợp với lối chơi, chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ đẩy đi một số cầu thủ không có nhiều đóng góp cho đội bóng nhằm tinh giảm lực lược một cách triệt để.

jose mourinho
Jose Mourinho muốn xây dựng một đội hình ít nhưng tinh nhuệ

Cụ thể, đội hình của Real Madrid trong năm thứ 3 dưới triều đại của chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ chỉ có 22 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn và 19 cầu thủ cho 10 vị trí còn lại. Đây sẽ là sự thay đổi đáng chú ý nhất của Jose Mourinho trong việc xây dựng lực lượng so với năm ngoái đồng thời cũng buộc Los Blancos phải lên kế hoạch bán đi một vài cái tên.

Sau sự ra đi Altintop (đến Galatasaray), sự trở lại của Gago (cầu thủ được cho AS Roma mượn) cùng sự bổ sung Jesus và Morata từ Real Castila, Mourinho đang có trong tay đến 25 cầu thủ. Nếu như chiêu mộ thành công thêm Luka Modric nữa thì trong biên chế của Real Madrid sẽ có tới 26 cầu thủ, vượt định mức mà “người đặc biệt” đưa ra đến 4 cầu thủ.

Có thể nhận ra ngay được 4 cái tên dễ bị Real Madrid đẩy ra nhất trong mùa hè này chính là Gago, Carvalho, Sahin và Kaka. Hai cái tên đầu tiên gần như không có đóng góp gì cho đội bóng và gần như chắc chắn phải ra đi trong khi trường hợp của Sahin và Kaka có vẻ phức tạp hơn nhiều. Trong khi tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ được đánh giá rất cao thì cầu thủ người Brazil đã khẳng định được tên tuổi, dù sa sút phong độ nhưng vẫn rất hữu ích.

Bên cạnh đó, Real Madrid từng chi cả núi tiền cho AC Milan để có sự phục vụ của Kaka do đó không dễ dàng gì BLĐ đội bóng chịu “thanh lý món hàng hớ” này. Ngoài 4 cái tên này, Lass Diarra mặc dù đang được Mourinho xem như là phương án dự phòng cho Arbeloa bên cánh phải cũng như Khedira ở trung tâm hàng tiền vệ song hoàn toàn có thể bị bán đi bất cứ lúc nào.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X