Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho gây ảnh hưởng với các trọng tài như thế nào?

Thứ Bảy 16/02/2013 20:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ trích trọng tài, vu cáo họ là người của "phe bên kia", cáo buộc họ chịu sự ảnh hưởng của UEFA và UNICEF. Đấy chưa phải là tất cả những gì nói lên mối liên hệ giữa Jose Mourinho các các trọng tài. Bên cạnh những người bị Mourinho chỉ trích và cáo buộc, cũng có những người được ông đối xử hết sức lịch lãm. Hãy cùng đọc bài viết của trọng tài Graham Poll trên tờ Daily Mail để có một cái nhìn mới về Mourinho.

 

"Bạn không cần phải gặp vài người nhiều lần để nhận biết sự hiện diện khi họ bước vào một căn phòng. Jose Mourinho và Sir Alex Ferguson đều có những nét đặc biệt, nhưng họ dùng chúng theo những cách rất khác nhau. Với các trọng tài, Mourinho là một Quý ngài lịch lãm. Cách đối xử này của Mourinho đặc biệt hữu dụng ở giải trong nước, nơi ông ta biết từng người cầm còi một.

Khi Mourinho lần đầu tiên xuất hiện ở Chelsea vào năm 2004, một trong những điều đầu tiên ông ta làm là mời tôi đến sân tập và tự giới thiệu về mình. Khi ấy Mourinho đã biết tôi là một trong những trọng tài tốt nhất nước Anh và tôi sẽ cầm còi 6 trận có Chelsea đấu trong mùa bóng này.

Mourinho tỏ ra hết sức lịch thiệp. Ông ta giới thiệu tôi là "vị trọng tài tốt nhất châu Âu" trước đội bóng của mình. Có lẽ thiện cảm này xuất phát từ việc tôi từng cầm còi 3 trận có Porto của Mourinho ở châu Âu và cả 3 lần Porto đều thắng.

Ông ta làm việc ấy lịch sự đến không ngờ. Trước trận đấu càng thế. Khi ấy tôi vừa cầm còi trận đầu tiên của Mourinho tại Premier League, thắng Man United 1-0. Ông ta hỏi tôi mọi thứ có ổn thỏa không. Tôi đã đùa một cách đầy cợt nhã là căn phòng dành cho trọng tài hơi chán, cần sơn phết lại một tí. 5 tuần sau tôi trở lại, phòng trọng tài đã được sơn lại, toàn vật dụng cao cấp và còn có cả một TV màn hình phẳng.

Nhưng đến cuối mùa bóng thứ 2, tôi lại cầm còi trận Chelsea thua 1-2 tại bán kết Cúp FA ở Old Trafford. Mourinho không còn lịch thiệp nữa. Ông ta đứng trong đường hầm, vò đầu bứt tai ra chiều thất vọng lắm. Mourinho nói: "Tôi cứ ngỡ ông là bạn của tôi chứ". Tôi lẽ ra phải đáp lời, nhưng tôi chọn cách phớt lờ.

Trên đường piste, Mourinho có hàng loạt những phản ứng gây nhiễu. Nhưng với tôi nó dễ đoán đến mức không còn gây ra chút ngạc nhiên nào. Nhưng không phải ai cũng quen với những hành vi như thế của Mourinho (bạn còn nhớ trọng tài Anders Frisk từng bị áp lực đến mức phải treo còi sau những lời cáo buộc của Mourinho? - PV). Ferguson là một trường phái khác. Ông ta không lấy lòng, chả tỏ vẻ bực dọc và để yên cho trọng tài làm công việc của mình. Vậy mà Ferguson lại có thể gây ảnh hưởng dù ông ta có vẻ như không hề làm điều đó. Đấy là nét đặc biệt của Ferguson.

Trận lượt về giữa Real và United sẽ phải được cầm còi bởi 1 trong 10 trọng tài tốt nhất thế giới hiện tại. Vị ấy không thể là người Anh hay Tây Ban Nha, cũng không thể người Đức vì Felix Brych đã thổi trận lượt đi. Vì thế sự lựa chọn sẽ trở nên ít ỏi. Nhưng tin tôi đi, mọi người đều sẽ muốn cầm còi trong trận đấu ấy".

T.M - Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X