Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho đóng cửa đến Real đối với Adebayor

Chủ Nhật 31/07/2011 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hi vọng được khoác áo đội bóng Hoàng gia ở mùa tới của Adebayor đã chấm hết, bởi HLV Mourinho thông báo không có ý định đưa tiền đạo người Togo về sân Bernabeu.

Câu chuyện bắt đầu từ giai đoạn cuối mùa giải 2010/11 khi Real đề nghị Man City cho mượn Adebayor. Lúc đó, đội bóng vùng Eastlands trong tình trạng khủng hoảng thừa tiền đạo, nên The Citizens đồng ý cho chân sút người Togo đi ở nhờ nhằm giảm quỹ lương trả cho cầu thủ. Còn với Adebayor, đó là cơ hội được sát cánh bên cạnh những cầu thủ xuất sắc nhất trên thế giới như Ronaldo, Kaka. Dĩ nhiên, tiền đạo 27 tuổi này quyết tâm tận dụng cơ hội “có một không hai” nhằm được HLV Mourinho trọng dụng lâu dài. Thực tế, sự cố gắng và nỗ lực của cựu cầu thủ Arsenal đã mang lại kết quả nhất định. Dù chỉ 22 trận ra sân trong màu áo đội bóng Hoàng gia (phần lớn được cho ra sân từ ghế dự bị), nhưng chân sút người Togo kịp đóng góp 8 bàn thắng cho Real.

Có lẽ tương lai của Adebayor không còn ở Man City

Thế nên, không quá bất ngờ khi báo chí Tây Ban Nha đưa tin HLV Mourinho có ý định mua đứt Adebayor. Hơn nữa, việc tiền đạo người Togo chấp nhận chịu phạt 300 nghìn bảng vì phản đối chỉ thị tập cùng đội trẻ của Man City làm dấy lên thông tin chân sút 27 tuổi sẽ sớm chính thức thuộc biên chế của Real vào mùa tới. Trước đó, cựu cầu thủ Arsenal còn đăng đàn cho biết sẵn sàng đến gặp HLV Mourinho bất kỳ lúc nào nhận được điện thoại từ “người đặt biệt”. Tuy nhiên, mọi chuyện không phải cứ muốn là theo ý mình, và có lẽ Adebayor cần phải học thêm về điều này. Sau khoảng thời gian dài “án binh bất động”, mới nhất vị thuyền trưởng của Real lên tiếng cho biết quan điểm của Real về thương vụ của Adebayor.

Trả lời trước báo chí Tây Ban Nha, “người đặc biệt” chia sẻ: “Adebayor ở Real, bởi cậu ấy là một trong những người bạn của đội bóng. Adebayor đã thi đấu cho đội bóng Hoàng gia sáu tháng, nên NHM Real luôn chào đón cậu ấy mỗi khi đến Bernabeu. Hiện tại, mọi chuyện chỉ có vậy”. Căn cứ vào phát biểu của HLV Mourinho, rõ ràng cơ hội để tiền đạo người Togo được khoác áo Kền kền trắng gần như đã chấm hết. Bên cạnh đó, Los Blancos không còn ý định bán Benzema và Higuain. Như vậy, hàng công của Real đã có biên chế 3 người. Nếu đội chủ sân Bernabeu chiêu mộ thành công Neymar (Santos), HLV Mourinho hoàn toàn yên tâm với chất lượng của hàng tiền đạo.

Còn với Adebayor, chắc chắn tương lai của tiền đạo 27 tuổi này không còn ở Man City sau những vụ lùm xùm gần đây. Hiện tại, Tottenham đã lên tiếng muốn mượn chân sút người Togo. Tuy nhiên, đội chủ sân White Hart Lane và Man City chưa thống nhất được mức phí và phương án thanh toán tiền lương 170 nghìn bảng/tuần của Adebayor. Theo thông tin từ giới truyền thông Anh, Tottenham chỉ chấp nhận trả ½ khoản thu nhập của tiền đạo 27 tuổi này. Trái lại, The Citizens sẽ đồng ý cho Spurs mượn Adebayor nếu đối tác chịu trả toàn bộ khoản lương cao ngất ngưởng của tiền đạo người Togo. Thực tế, điều đó là rất khó, bởi ngay đến cầu thủ trụ cột ở sân White Hart Lane như Luka Modric cũng chỉ được trả 80 nghìn bảng/tuần, thì e rằng kẻ đi ở nhờ như Adebayor khó có thể nhận được sự đối đãi hậu hĩnh.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Celta Vigo vs Real Madrid (02h00 ngày 20/10): Vượt khó tại Balaidos

Nhận định Celta Vigo vs Real Madrid (02h00 ngày 20/10): Vượt khó tại Balaidos

Nhận định Celta Vigo vs Real Madrid (02h00 ngày 20/10): Vượt khó tại Balaidos

Real Madrid sẽ hướng tới mục tiêu giành chiến thắng liên tiếp ở La Liga khi đối đầu với Celta Vigo tại sân Municipal de Balaidos. Real Madrid đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga với 3 điểm ít hơn Barca và không được phép sảy chân vào lúc này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X