Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho đối diện nguy cơ nhận án phạt kỷ lục trong lịch sử La Liga

Thứ Tư 24/08/2011 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù Barca tuyên bố không kiện HLV Mourinho vì hành vi phi thể thao trong trận lượt về Siêu Cúp TBN, nhưng LĐBĐ Tây Ban Nha không bỏ qua cho ông này. Cơ quan điều hành bóng đá TBN đang tiếp nhận và xử lý vụ việc. Mourinho có thể bị treo quyền chỉ đạo tới 12 trận, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử La Liga.

Việc Mourinho bị phạt nặng sau vụ chọc vào mắt trợ lý HLV Tito Vilanova của Barca là không thể tránh khỏi. REFE đã đưa ra tuyên bố trên trang chủ của mình: “Sau khi kiểm chứng hình ảnh và chiếu theo điều 22.1 của Quy định xử phạt, RFEF xác nhận sẽ có án phạt đối với Mourinho. Hành động của Mourinho đã phạm vào các điều 98, 100, 111, 122 thuộc Qui định xử phạt RFEF”.

Mourinho bị phạt nặng về hành vi này

Như vậy, vấn đề với Mourinho lúc này không phải là ông có bị phạt hay không, mà là án phạt ở mức nào. Theo giới quan sát, Mourinho sẽ không tránh được án phạt rất nặng. Hành vi của Mourinho phạm vào khung án phạt thuộc nhóm cao nhất. Cụ thể, đó là điều 98 Quy định xử phạt REFE. Qui định này ghi rõ: “Những hành vi cố tình tấn công thô bạo gây chấn thương cho đối thủ… có thể bị cấm tham dự từ 4 tới 12 trận đấu”. Thậm chí nếu hành vi của Mourinho bị qui ở khoản 2 điều này, tức “chủ định tấn công thô bạo”, Mourinho có thể bị cấm chỉ đạo từ 6 tới 15 trận. Ngoài ra, Mourinho còn không thoát khỏi án phạt tiền được dự báo sẽ dao động từ 1.000 tới 4.000 euro.

Ngoài Mourinho, REFE cũng sẽ xét xử những vụ việc khác trong trận El Clasico tai tiếng kể trên. Đó là chiếc thẻ đỏ sau pha phạm lỗi thô bạo đối với Fabregas của hậu vệ Marcelo (Real). Vụ Villa và Oezil “vả nhau” để rồi nhận thẻ đỏ trực tiếp cũng bị xử nặng (có thể bị treo giò 3 trận). Cuối cùng cú tát trả đũa của HLV Tito Vilanova đối với Mourinho cũng không bị bỏ qua. Nhưng xét cho cùng, Real chắc chắn là đội bị thiệt nặng hơn sau vụ ẩu đả tai tiếng nói trên.

Không chỉ bản thân Mourinho, Real Madrid cũng sẽ phải đối mặt với thảm họa trong thời gian tới. Cuộc phục hận Barca của Real vốn đã có sự khởi đầu vô cùng khó khăn (thua tại Siêu Cúp TBN). Vì vậy chẳng biết Real sẽ ra sao nếu họ không có sự chỉ đạo của Người đặc biệt trong suốt giai đoạn đầu mùa này.

Án phạt nói trên trước tiên sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới tinh thần thầy trò HLV Mourinho. Sự chán nản và tâm lý rã đám tại Bernabeu là diều không thể tránh khỏi. Thậm chí, vừa có thông tin, do quá “phẫn uất” (?), Mourinho đang tính chuyện rời Real, mặc dù người đại diện của ông vừa lên tiếng phủ nhận.

Đây không phải lần đầu Mourinho bị phạt vì những phát biểu và hành động quá khích từ khi dẫn dắt Real Madrid. Mùa trước, ông đã 2 lần bị phạt treo quyền chỉ đạo bởi Tiểu ban Kỷ luật UEFA. Ông bị cấm chỉ đạo 2 trận vì vụ tẩy thẻ trong trận gặp Ajax tại vòng bảng Champions League và 5 trận vì vụ “cuồng ngôn” sau thất bại trước Barca ở vòng bán kết sau đó.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X