Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho "đau đớn" khi không được dẫn dắt ĐT quê hương

Thứ Tư 06/10/2010 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi chia tay với HLV Carlos Queiroz, Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha đã nghĩ đến ý tưởng mời chiến lược gia xuất sắc nhất đất nước vào thời điểm hiện tại, Jose Mourinho tạm thời ngồi lên chiếc ghế nóng ở ĐTQG trong 2 trận sắp tới tại vòng loại Euro 2012 rồi mới tính đến phương án lâu dài. Thế nhưng mong muốn chính đáng đó đã không trở thành hiện thực bởi sự từ chối của Real Madrid.

Bản thân Jose Mourinho khi nhận được lời mời cũng hết sức phấn khích trước cơ hội được đóng góp sức mình cho quê hương ("Người đặc biệt" không ít lần cho biết rồi sẽ có ngày, ông quay về dẫn dắt ĐT Bồ Đào Nha nhưng không phải trong tương lai gần). Chỉ có được 1 điểm giành đuợc sau 2 trận đầu tiên, Seleccao đang ở vào tình thế nguy ngập ở vòng loại Euro 2012. Sự hiện diện của Mourinho trên băng ghế huấn luyện dù ngắn ngủi nhưng sẽ tạo cú hích cho ĐT vì nhiều tuyển thủ, hoặc đã (đang) là học trò của Mou (Ronaldo, Carvalho, Ferreira,...), hoặc thần tượng ông. Nhờ thế, Mourinho sẽ có nhiều điều kiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ "đóng thế" của mình. Tuy nhiên, hiện giờ, Mourinho đang thuộc biên chế Real Madrid nên mọi vấn đề liên quan đều phải cần sự thông qua của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Và Real Madrid đã không chấp nhận đề nghị của Liên đoàn bóng đá BĐN, cho phép Mourinho được "làm thêm" ở ĐTQG.

Jose Mourinho thất vọng khi không được cống hiến cho Tổ quốc

Dù vô cùng thất vọng và đau đớn nhưng nhà cầm quân 47 tuổi cũng đành bất lực mà tuân theo chứ không dám ho he: "Nói thực lòng, tôi rất thích được làm HLV trưởng ĐTQG dù chỉ là tạm thời", Mourinho tâm sự: "Song Real là một đội bóng lớn, có quyền lực trong làng bóng đá. Họ đã "mua" tôi từ Inter, trả lương cho tôi và dĩ nhiên không muốn rơi vào tình cảnh "khó ăn khó nói" với những chủ sở hữu hay người hâm mộ đội bóng, một khi để cho tôi thực hiện công việc không thuộc phận sự ở Real. Đó là một quyết định dễ hiểu và Real có quyền làm như vậy. Dù sao, tôi cũng hơi đau lòng khi không thể giúp được Seleccao vào lúc này".

Tuy nhiên, Mourinho cũng hết sức tin tưởng rằng người đồng nghiệp Paulo Bento, vừa mới được bổ nhiệm làm người thuyền trưởng mới của ĐTQG Bồ Đào Nha, sẽ đủ sức đưa Seleccao vượt qua khó khăn: "BĐN giờ đây đã có HLV trưởng. Tất cả mọi người đều rất kính trọng Bento và coi ông ấy là người xuất sắc nhất, phù hợp nhất với ĐT vào lúc này. Tôi chúc Bento sẽ thành công".

Thật tiếc khi chúng ta không được chứng kiến Mourinho "trổ tài" lần đầu tiên ở cấp độ ĐTQG nhưng đúng là Real Madrid dẫu có hơi "tàn nhẫn" nhưng chẳng thể trách được họ. Vì Real là một đội bóng của Tây Ban Nha nên không nhất thiết phải có trách nhiệm hay lương tâm lo lắng đến tình cảnh của ĐTQG nước khác. Thôi đành trông đợi sau khi Mourinho đã cảm thấy quá thoả mãn với những chiến tích ở tầm CLB, ông sẽ "hồi hương" hòng giúp ĐT Bồ Đào Nha vươn lên tầm đại gia của châu Âu và thế giới.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X