Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: "Đánh bại Barcelona là chuyện không tưởng"

Thứ Năm 26/01/2012 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đừng vội nghĩ, "Người đặc biệt" nói như thế để nhằm khen ngợi cho sức mạnh khủng khiếp của "đại kình địch" mà nhận định trên của Mourinho mang một ẩn ý khác, "sâu xa" hơn nhiều.

 TIN LIÊN QUAN
 » Vì sao Sergio Ramos bắt tay ... trọng tài sau khi bị đuổi khỏi sân ở trận El Clasico
 » Hoà "đẹp đẽ" trên Nou Camp, Real Madrid không thể thay đổi số mệnh ở cúp Nhà vua

Đêm qua, thầy trò nhà Mourinho có chuyến hành khách đến sân Nou Camp của đại kình địch Barcelona trong trận tứ kết lượt về Copa del Rey (Real thua 1-2 trong trận lượt đi trên sân nhà Bernabeu). Không nằm ngoài dự báo, ngay trong hiệp 1, Pedro và Alves lần lượt nổ súng mang về lợi thế 2-0 cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, sang hiệp 2, Real Madrid vùng lên tấn công với tâm lý không còn gì để mất và xuất sắc gỡ hòa 2-2, nhưng chừng đó chưa đủ để đội bóng của Mou giành được tấm vé đi tiếp (thua 3-4 sau 2 lượt trận) và ngậm ngùi chia tay với giải đấu mà họ đang là ĐKVĐ.

Mourinho bình thản đón nhận thất bại

Còn nhớ, sau thất bại 0-2 ở trận El Clasico tại lượt đi bán kết Champions League mùa trước, Mourinho từng công khai tuyên bố Barca được một thế lực ngầm nào đó hậu thuẫn phía sau nên mới toàn được hưởng lợi từ các quyết định của trọng tài. Đương nhiên, với phát ngôn đụng chạm này, Mourinho đã nhận sự trừng trị thích đáng từ UEFA (cấm chỉ đạo vài trận và phạt tiền).

Dường như không muốn tiếp tục bị trừng phạt do nói năng "vừa lộ vừa thô" nên lần này, Mourinho chọn cách rất "vòng vo" để nói lên quan điểm của mình: " Tôi nghe loáng thoáng trong phòng thay đồ rằng, không bao giờ có thể đánh bại nổi Barcelona tại Nou Camp. Còn cụ thể ra sao thì các ông (nhà báo) hãy chịu khó hỏi đám học trò của tôi ấy".

Thật ra, không khó để xác định đối tượng mà Mou ám chỉ ở đây. Đó chính là tổ trọng tài với những quyết định gây bất lợi cho Real (dĩ nhiên, sẽ phải mất khối thời gian tranh cãi mà chưa chắc đã đi đến thống nhất về "chân tướng" chính xác của từng sự việc). Có thể tạm kể ra ở đây hai pha bóng tiêu biểu nhất:

bàn thắng bị từ chối của Sergio Ramos trong tình huống va chạm "nhạy cảm" với Daniel Alves và chiếc thẻ đỏ cho chính trung vệ người Tây Ban Nha sau pha "đóng kịch" của Sergi Busquets.

Dẫu sao, "Người đặc biệt" cũng không thích bày tỏ "thái độ" với trọng tài : "Tôi sẽ không đánh giá về công tác điều khiển trận đấu này mà xin được dành cái quyền đó cho giới truyền thông, những người vốn rất am hiểu về bóng đá, thậm chí còn hơn cả tôi. Còn tôi vào lúc này chỉ muốn khen các cầu thủ vì đã chơi hết mình, thi đấu tốt, tạo nhiều cơ hội. Quan trọng hơn, họ đã bước vào trận mà vẫn quyết giữ hy vọng có thể giành quyền đi tiếp dù biết rằng rất mong manh". 

Quả thực, so với trận lượt đi, trận đấu đêm qua, Real Madrid chơi tốt hơn rất nhiều. Họ tấn công dồn dập khiến khung thành Pinto luôn trong tình trạng báo động đỏ. Nếu như ngay phút đầu tiên, Higuain thành công trong pha đối mặt với thủ thành của Barca hay Mesut Ozil đệm bóng chính xác hơn chút nữa, biết đâu đấy số phận Kên Kền đã thay đổi.

Ngoài ra, Mourinho cũng từ chối chúc mừng Barcelona khi đã vượt qua Real để lọt vào bán kết cúp Nhà vua bởi theo ông, nếu muốn khen Barca thì phải từ trận lượt đi bởi khi đó, đội bóng xứ Catalan thắng quá xứng đáng còn lần này thì không.

  • Văn Biển (Theo Goal)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X