Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho đang “bài trừ” cầu thủ người Tây Ban Nha?

Thứ Tư 16/11/2011 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real có khá nhiều cầu thủ Tây Ban Nha. Tuy nhiên, chỉ có 3 “công thần” Casillas, Ramos và Alonso được đá chính. Số còn lại đều không được trọng dụng.

Real Madrid đang được ca ngợi với chiến dịch biến sân Bernabeu thành điểm đến của tất cả thần đồng trên thế giới. Tuy nhiên, chính sách này đang vô tình “giết chết” bản sắc Tây Ban Nha trong CLB Hoàng gia. Và người góp phần lớn khiến chất TBN tại Bernabeu sắp suy kiệt là HLV Mourinho.

Dù là tuyển thủ quốc gia TBN nhưng Raul Albiol chỉ ngồi dự bị ở Real

Hiện Real có khá nhiều cầu thủ Tây Ban Nha. Tuy nhiên, chỉ có 3 “công thần” Casillas, Ramos và Alonso được đá chính. Số còn lại đều không được trọng dụng, thậm chí còn bị xem như người thừa. Đó là Adan, Albiol, Granero, Arbeloa và Callejon.

Adan phải đánh bóng ghế dự bị đương nhiên không bàn. Nhưng Albiol, Granero, Arbeloa và Callejon bị vất xó quả thật khó hiểu. Lưu ý, Albiol vẫn được gọi vào ĐT TBN gần đây. Song nhà vô địch thế giới này lại đang bị xem như sự lựa chọn cuối cùng trong hàng thủ Real (mới đá 207 phút mùa này), xếp sau cả tân binh 18 tuổi Varane.

Nhưng Albiol còn may mắn hơn cả Granero. Tiền vệ đang được Valencia và Arsenal này theo đuổi mới ra sân vỏn vẹn 9 phút mùa này, ít hơn cả 2 “bệnh binh” Sahin và Altintop. Arbeloa và Callejon được thi đấu nhiều hơn, song họ vẫn được xem sự lựa chọn thứ 2 hoặc thứ 3 ở vị trí của mình.

Nói tóm lại, số cầu thủ TBN bị thất sủng nói trên gần như không có giá trị trong con mắt HLV Mourinho và không có tương lai ở Bernabeu. Thực ra, Mourinho đã lên kế hoạch “thanh trừng” dòng máu TBN từ rất lâu. Sau gần 2 năm dẫn dắt Real, ông đã bán hoặc đem cho mượn tới 5 “chú bò tót”, từ công thần (Guti, Raul) cho tới năng trẻ (Mateos, Canales, Leon). Trong khi đó, việc đôn tài năng TBN từ lò Castilla lên đội 1 vẫn chỉ là lời hứa suông của Người đặc biệt.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X