Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho đã “mệt mỏi” với Oezil?

Thứ Tư 26/09/2012 20:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trong những nguyên nhân khiến Real Madrid có sự khởi đầu tệ hại tại Liga mùa này là phong độ sa sút của tiền vệ Mesut Oezil. Mùa trước, với sự bùng nổ của mình, Oezil là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trong thành phần đội vô địch Liga. Nhưng hiện tại, không ai còn nhận ra tiền vệ có lối chơi hào hoa này nữa.

Mùa giải 2011/12, Oezil đã chơi 35 trận tại Liga và ghi được 4 bàn thắng. Nhưng quan trọng hơn cả là 17 pha kiến tạo của tiền vệ người Đức đã giúp Real Madrid vô địch Liga với số điểm và bàn thắng kỷ lục. Nhưng mùa này thì sao? Sau 5 trận tại Liga mùa giải 2012/13, Oezil vẫn tham gia đủ cả 5 nhưng tiền vệ này chỉ chơi 302 phút (trung bình 60 phút/trận). Trong khi đó, mùa trước, Oezil chơi trung bình 75 phút/trận (2645 phút trong 35 trận). Đáng lo ngại hơn, đóng góp của Oezil cho Real mùa này là con số 0 tròn trĩnh khi anh vẫn chưa ghi được bàn hay có một pha kiến tạo nào. Một sự sa sút kinh khủng so với mùa trước.

Oezil đang sa sút không phanh
Oezil đang sa sút không phanh

Một điểm yếu nữa dễ nhận thấy ở Oezil mùa này là thể lực của tiền vệ người Đức bị sa sút một cách đáng ngạc nhiên. Khi Real Madrid rơi vào cuộc khủng hoảng tại Liga mùa này, Mourinho từng nói rằng một số cầu thủ của ông đang không đặt sự ưu tiên cho bóng đá, và Oezil là một trong số đó. Thời gian gần đây, cuộc sống về đêm của tiền vệ tuyển Đức trở nên rất sôi động và đây có thể là một trong những nguyên nhân khiến phong độ của cầu thủ này sa sút.

Thực ra, thời điểm tháng 12/2011, chiến lược gia người Bồ đã bắt đầu lo ngại cho cuộc sống không bóng đá của Oezil. Thậm chí, Mourinho đã nhắc nhở tiền vệ người Đức cần tập trung cho bóng đá. Khi đó, Mourinho đã thành công bởi Oezil đã chơi hay hơn sau khi bị nhắc nhở và là trụ cột trong chức vô địch Liga của Real. Hiện tại, Oezil vẫn là cầu thủ rất quan trọng với Real Madrid nhưng tiền vệ này không còn là không thể đụng đến. Luka Modric – người có thể thay thế một cách hoàn hảo vị trí của Oezil – đã cập bến Bernabeu và dường như Mourinho đang dành sự ưu tiên cho tiền vệ người Croatia hơn là Oezil. Thực tế là ở hai trận đấu gần đây nhất của Real Madrid, Oezil chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị. Và đáng lưu ý là khi không có Oezil trên sân, Real Madrid đá hay hơn.

Rõ ràng, nếu như không có sự thay đổi theo chiều hướng tích cực trong thời gian tới, Oezil gần như sẽ mất vị trí chính thức. Và nếu điều này xảy ra, tiền vệ người Đức chỉ có thể tự trách mình bởi cầu thủ này đã tự tay đánh mất vị thế của mình ở Bernabeu. Thay đổi ngay thôi, Oezil!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X