Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho đã lắng nghe các madridistas

Thứ Năm 26/01/2012 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần này, không có gì để chê trách Real Madid. Nếu có, chỉ là trách sự trớ trêu của bóng đá và sự thiếu may mắn. Dù thua, nhưng thất bại của đội bóng hoàng gia trên sân Camp Nou đêm qua chẳng kém gì một trận thắng dù nó thật đắng cay. Madrid đã gục ngã trong sự vĩ đại, với sự cống hiến đúng với truyền thống của một đội bóng hay nhất thế kỷ trước.

 TIN LIÊN QUAN
 » Real Madrid đã bị ép trắng trợn tại Nou Camp?
 » Pep Guardiola không đánh giá cao trận hòa 2-2 của Real Madrid
 » Jose Mourinho: "Đánh bại Barcelona là chuyện không tưởng"
 » Vì sao Sergio Ramos bắt tay ... trọng tài sau khi bị đuổi khỏi sân ở trận El Clasico
 » Hoà "đẹp đẽ" trên Nou Camp, Real Madrid không thể thay đổi số mệnh ở cúp Nhà vua

Rũ bỏ hoàn toàn hình ảnh bạo lực và lối chơi hèn nhát ở lượt đi, bị chính các cầu thủ của mình chỉ trích, HLV Jose Mourinho đã lắng nghe và sửa sai ngay trên Camp Nou. Trái với tuyên bố cách đây một tuần: “tôi hiểu nhưng không thể nghe theo các madridistas”, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã dũng cảm đưa ra một đội hình mang tính tấn công mạnh mẽ.

Ngay từ hiệp một, Barca đã hứng chịu cảm giác nghẹt thở, có lúc bên bờ sụp đổ. Chỉ có bản lĩnh và sự bình tĩnh đến lạ lùng của các cầu thủ áo đỏ-xanh cộng một chút may mắn mới giúp họ lật ngược được tình thế,: đầu tiên là quả chuyền bóng không thể chính xác hơn của Messi để Pedro hạ gục Casillas và sau đó là cú sút sấm sét của Dani Alves vào góc cao khung thành khiến đội trưởng của Madrid hoàn toàn bất lực.

 

Barca dẫn trước 2-0 khi hết hiệp một. Nhưng Madrid đêm qua đã trở lại là hình ảnh của một Madrid hào hùng trong quá khứ: một tập thể quả cảm, đầy nhiệt huyết và bản linh, luôn nhìn thẳng về phía trước. HLV Pep Guardiola đã không mắc một sai lầm nào khi trước trận đấu cảnh báo các học trò và CĐV: Nếu chúng ta nghĩ đã thắng 2-1 ở lượt đi thì Madrid sẽ loại Barca. Đây sẽ là một trận đấu cực kỳ phức tạp”. Ông đã dự đoán trước được cơn bão màu trắng, nhưng cũng không ngờ nó lại diễn ra ác liệt như vậy ở hiệp đấu thứ hai.

Không bị ám ảnh về viễn cảnh “một bàn tay nhỏ thứ hai” (thua trắng 5-0), không sợ hãi trước màu áo đỏ-xanh và không khí nóng bỏng trên khán đài, các cầu thủ của Madrid đã trở lại sân cỏ với tinh thần của những chiến binh và các đấu sỹ bò tót.

Lối chơi vũ bão và sự chói sáng của Cristiano và Benzema trong hai pha làm bàn đẹp mắt đã làm cho các con tim của các madridistas muốn nổ tung vì vui sướng trong khi các barcelonistas nghẹt thở vì lo lắng. Madrid lấn sân toàn diện Barca, buộc phải lui về phòng ngự vào cuối trận đấu để bảo toàn lợi thế toàn cục.

Cuối cùng, Real Madrid đã tìm lại được “sự vĩ đại bị đánh mất trong một thời gian dài”, dự báo những trận kinh điển tiếp theo sẽ là đầy giông bão với “gã khổng lồ xứ Catalunya”.

Dù thua, nhưng Madrid đã để lại một dấu ấn đẹp và họ hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu rời Cúp Nhà vua. Cuối cùng Madrid đã tự khẳng định mình bằng bóng đá chứ không phải những chuyện bên ngoài sân cỏ. Cuối cùng Madrid đã tìm lại được cái mà họ đánh mất trong một thời gian dài trước Barca: đó là lòng tin vào chiến thắng, sự tự hào về truyền thống lẫm liệt của quá khứ, sự quả cảm khi đương đầu với khó khăn và thứ bóng đá tấn công vũ bão “made in Madrid”.

Với bóng đá và chỉ với bóng đá, bỏ qua những sai sót của trọng tài đối với cả hai bên, trận đấu lượt về vòng tứ kết Cúp Nhà vua là một ly rượu say dành cho khán giả, ngây ngất được chứng kiến một màn trình diễn mãn nhãn, nghệ thuật, cống hiến và xúc cảm.

Đây sẽ là bài học lớn cho Mourinho. Nếu biết lắng nghe tiếng nói của các madriditstas, xếp cái tôi của mình sau Madrid , thì đội bóng hoàng gia, dù không còn khả năng có cú ăn ba trong mùa bóng hiện nay, vẫn hoàn toàn có thể đăng quang ở La Liga, thậm chí cả ở Champions League. Và dù có sinh ra không phải là người của Madrid thì một ngày nào đó ông cũng có thể trở thành một madriditsta thực thụ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X