Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho đã đúng khi không bán Higuain!

Thứ Bảy 15/09/2012 19:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Nổ” một lèo 4 bàn sau 5 trận (6 bàn nếu tính cả hai trận khoác áo Argentina), là cầu thủ duy nhất ở La Liga 2012-13 ghi bàn sau cả 3 vòng đầu tiên, chưa bao giờ Gonzalo Higuain trải qua cảm giác ngọt ngào như hiện tại. Ở Pizjuan, “El Pipa” sẽ lại có dịp dang hai tay như hình ảnh chiếc phi cơ?

“El Pipa là mẫu cầu thủ đặc biệt. Cậu ấy luôn tạo nên những điều đặc biệt khi cần thiết. Chúng tôi đã quá may mắn khi có cậu ấy trong đội hình”, Lionel Messi hết lời ca ngợi Gonzalo Higuain, sau trận hòa 1-1 với chủ nhà Peru ở vòng loại World Cup 2014. Trong trận đấu mà Peru biến thành một võ đài, Higuain đã ghi bàn thắng quan trọng cho Argentina.

Hơn ai hết, Messi hiểu rất rõ Higuain. Họ không chỉ là đối thủ của nhau trong những trận cầu “El Clasico” trên đất Tây Ban Nha mà còn là đồng đội khi khoác lên người chiếc áo sọc trắng - xanh. Do vậy, lời khen mà Messi dành cho Higuain là không thừa. Từ đầu mùa bóng mới ở châu Âu, Higuain đang nằm trong số những tiền đạo nổi bật nhất.

gonzalo higuain
 

Trong hai trận liên tiếp khoác áo Argentina, Higuain đã ghi 2 bàn thắng. Trước đó, anh cũng đóng vai trò chân sút chủ lực của Real Madrid. Cụ thể, từ đầu mùa giải, Higuain đã ghi đến 4 bàn thắng trong 5 lần ra sân cùng Real. Trong đó, những bàn thắng của “El Pipa” trải đều theo từng trận. Ở vòng đầu tiên La Liga, Higuain là tác giả bàn thắng mở màn cho mùa giải mới của Real và sân Bernabeu.

Trước các đối thủ Getafe và Granada, “El Pipa” cũng lần lượt có bàn thắng cho riêng mình, để trở thành cầu thủ duy nhất chưa bị chặn đứng sau 3 vòng La Liga. Bàn còn lại của chân sút 24 tuổi người Argentina được anh thực hiện vào lưới Barca, mở ra thắng lợi 2-1 cho Real và mang danh hiệu Siêu Cúp về với sân Bernabeu. Chỉ một trận duy nhất “El Pipa” không xuất hiện trên bảng điện tử, khi anh vào sân từ ghế dự bị chuyến làm khách tại Cam Nou.

Như vậy, 3/4 bàn thắng của Higuain là những pha mở tỷ số, hoặc mang tính quyết định cho Real (tính cả bàn trong trận thua Getafe). Chỉ có bàn ấn định tỷ số 3-0 trước Granada là ít quan trọng hơn. Hai bàn ghi cho Argentina đều mang tính bước ngoặt, quyết định. Trước Paraguay là pha nâng tỷ số lên 2-1, tạo khác biệt cho trận đấu. Ở Peru là bàn gỡ hòa, giúp đội nhà giành lại 1 điểm. Với 16 bàn sau 28 trận, Higuain được so sánh là sự kế thừa những “số 9” Batistuta và Crespo ở ĐTQG.

Chưa bao giờ trong sự nghiệp Higuain trải qua giai đoạn bùng nổ như hiện tại. Bỏ qua các trận đấu cùng Argentina, vốn chỉ diễn ra trong một vài thời điểm, những con số với Real lột tả hết sự bùng nổ của một Higuain đang được ví như “siêu thần công”.

Cùng thời điểm này trong quá khứ, thành tích của “El Pipa” lần lượt là 1 bàn (2007-08), 2 (2008-09), 1 (2009-10), 2 (2010-11) và 1 (2011-12). Những con số trên là quá khiêm tốn so với thành tích 4 bàn trong 5 trận liên tiếp. Mùa 2007-08, Higuain cần đến trận thứ 21 cho bàn thứ 4; mùa 2008-09 là 9 trận; 10 trận là thành tích của mùa 2009-10. Trong hai mùa giải gần nhất, để chạm đến 4 bàn, “El Pipa” trải qua 10 và 9 trận thi đấu.

Vai trò của Higuain đang trở nên rất quan trọng, dù vài tháng trước ở Madrid người ta liên tục đồn thổi việc anh bị mang lên thị trường chuyển nhượng. Các Madridista đang rất háo hức và ngập trong cảm xúc mà “El Pipa” mang lại. Ở Pizjuan, những người yêu Real lại mong chờ được chứng kiến Higuain mỉm cười và dang rộng hai tay lao về trước, hình ảnh quen thuộc sau mỗi lần anh làm tung lưới đối phương.

4 Higuain đang có 4 bàn thắng cho Real Madrid kể từ đầu mùa giải. Đây là sự khởi đầu tốt nhất của “El Pipa” kể từ khi đến sân Bernabeu.

9 Trong quá khứ, để đạt được đến thành tích 4 bàn thắng cho Real, Higuain cần tối thiểu là 9 trận đấu, trong các mùa 2008-09 và 2011-12.

7 Ở La Liga, Higuain có 7 cú dứt điểm chính xác, và mang về cho anh 3 bàn thắng. Có nghĩa là cứ hơn hai lần dứt điểm đi trúng khung thành, Higuain sẽ có bàn thắng cho mình.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X