Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho cúi đầu nhận thất bại

Thứ Ba 30/11/2010 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tràn đầy tự tin hành quân tới Nou Camp với một khí thế ngùn ngụt, dâng cao chưa từng có trong nhiều năm trở lại đây nhưng rốt cục, thầy trò nhà Mourinho đã phải lê bước ra về với một trận thua kinh hoàng 0-5, sánh ngang với những kỷ lục thua đậm nhất trong lịch sử các trận El Clasico (tiếc là Barca chưa thể có trận đầu tiên hạ nhục Real với cách biệt quá 5 bàn). Điều đáng nói hơn, nó đã xảy ra vào đúng thời điểm, Real đang được coi là "ngang cơ" (thậm chí, còn được đánh giá trội hơn) Barcelona dù phải thi đấu trên sân khách.

Real đạt phong độ khủng khiếp như thế nào từ đầu mùa (bất bại ở cả La Liga lẫn Champions league) là thực tế không cần phải bàn cãi. Dù Mourinho mới tiếp quản đội bóng chưa lâu, nhưng rõ ràng ông đã thổi vào đội bóng một luồng sinh khí mới, biến Real thành một pháo đài vững chắc, đánh bạt mọi đối thủ. Real hầu hết đều thắng cực kỳ thuyết phục và không mấy khi gặp trở ngại. Trước trận đấu, chưa có một dấu hiệu nào cho thấy Real bắt đầu bước vào thời kỳ đi xuống, giống như Chelsea ở Premier League. Vì thế, hàng triệu CĐV yêu mến Los Blancos đều tin tưởng đội nhà sẽ chấm dứt được chuỗi 4 trận toàn thua gần đây trước Barcelona. Không những vậy, còn có thể ra về với một thắng lợi vẻ vang ngay tại sào huyệt của đối thủ. Thế nhưng Real đã không thực hiện được điều đó mà lại tiếp tục "nợ nần chồng chất" với đại kình địch. Nếu thua nhẹ nhàng thì không nói làm gì, đằng này đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải chịu nhục bằng một thất bại nặng nề đến khó tin: 0-5, tái lập thảm bại của 16 năm về trước (đầu năm 1994) cũng ở La Liga.

Mourinho câm lặng trong lần trở lại Nou Camp

Trước một trận thua mười mươi như vậy, Jose Mourinho gần như "cứng họng" và không thể biện hộ, ngoài việc lặng lẽ nhận thua: "Đây là thành tích tồi tệ nhất trong sự nghiệp huấn luyện của tôi nhưng không khó để lý giải. Real gần nhu không có cơ hội giành chiến thắng. Chúng tôi không tung nổi một cú sút nguy hiểm nào về khung thành đối phương, trọng tài cũng chẳng xử lý sai (trước trận, Mou hùng hồn tuyên bố điều ông lo ngại nhất chính là sự công tâm của đội ngũ cầm còi) hay gây bất lợi cho chúng tôi. Đơn giản, Real chơi quá kém cỏi trong khi Barca quá xuất sắc. Họ xứng đáng thắng còn chúng tôi xứng đáng thua. Khi Barca ghi bàn thứ 3, tôi biết tất cả đã chấm dứt. Lúc đó, Real chẳng thể làm được gì để thay đổi tình hình. Nên chuyện Real thi đấu hiệp 2 còn kém hiệp đầu chẳng có gì khó hiểu".

Tuy nhiên, Mourinho vẫn tràn đầy tự tin với quan niệm: thua là thua còn với tỷ số bao nhiêu không quá quan trọng: "Khác biệt không phải là kết quả 0-5 mà là chúng tôi từ chỗ hơn đối thủ 1 điểm vào tuần trước, giờ lại trở thành kém họ 2 điểm trên BXH. Tôi luôn nói rằng Barca là một đội bóng hoàn hảo và Real cần phải cố gắng nhiều mới đạt đến tầm cỡ ấy. Song trận thua này hoàn toàn vô nghĩa với tôi. Năm ngoái, tôi đã cùng Inter thất bại tại Nou Camp trong khuôn khổ Champions League nhưng rốt cục, Inter vẫn đi đến trận cuối cùng và giành chức vô địch. Real sẽ không bao giờ rơi vào khủng hoảng sau trận đấu này bởi vấn đề chỉ là đội bóng chơi không đúng phong độ".

Mourinho không sai. Xét cho cùng, thất bại này đơn thuần là một vết nhơ trong lịch sử đội bóng, ảnh hưởng chút ít đến hình ảnh lung linh của "Dải thiên hà" mà thôi còn trong một cuộc đua đường trường như La Liga, kể cả có thua vài trận với cùng tỷ số tương tự, Real vẫn có thể đường hoàng đăng quang. Nhưng Mou và các học trò cần phải quên ngay cơn ác mộng này, tránh làm ảnh hưởng đến tinh thần, bằng không hậu quả của nó sẽ không thể lường trước.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X