Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho có thể kéo Real xuống vực thẳm

Thứ Sáu 23/03/2012 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi phản ứng gay gắt của HLV Jose Mourinho trong trận Real Madrid-Villarreal dẫn đến “hiệu ứng domino” là hàng loạt các cầu thủ của đội bóng hoàng gia lỡ miệng lăng mạ trọng tài, nhà báo Roberto Palomar của tờ Marca, một tờ cũng được coi là thân Madrid, đã đăng bài “các cầu thủ cần chèo lái” phân tích về tương lai của đội bóng áo trắng.

Bài báo viết: “Mourinho, với hội chứng điên đầu mãn tính, có thể kéo Real Madrid xuống vực thẳm. Nếu mất Liga này, cần cấp cho ông ta thẻ học thêm tại Trường đào tạo Huấn luyện viên gần nhất. Cách quản lý của Mou trong trận trước Villarreal để lại sự xấu hổ và chứng tỏ ông là một HLV tồi. Không có dấu hiệu gì của một HLV “mạnh mẽ” mà Chủ tịch Florentino rao giảng trong các bài diễn văn trước quần chúng. Mourinho đã sai lầm từ cách đặt vấn đề và đã sai lầm khi tạo ra một bầu không khí chiến tranh dẫn các cầu thủ của mình đi vào địa ngục và cuối cùng là sự xấu hổ. Ai dám chắc là Mou sẽ không làm một chuyện nực cười tại Liga, với sự sụp đổ để đời.

Jose Mourinho sẽ làm hại Real Madrid?

Vì Florentino Perez không nắm quyền và trao hết nền tảng của CLB cho Mourinho, giải pháp duy nhất có thể là các cầu thủ phải nắm lấy tay chèo và hành động một cách sáng suốt ở cái bệnh viện tâm thần một màu trắng toát này. Trong đội bóng hoàng gia có những nhà vô địch châu Âu và vô địch Thế giới. Đó là những người đã nâng cao những giải thưởng danh giá nhất của nền bóng đá thế giới mà Mourinho có mơ cũng không thể vươn tới tầm của họ.

Những cầu thủ dày dạn chinh chiến, như Iker Casillas; những người bú dòng sữa bóng đá từ trong nôi như Xabi Alonso; những cầu thủ toàn diện như Cristiano Ronaldo...giờ đây mang trọng trách chấn chỉnh lại tình hình. Đó không phải là sắp đặt đội hình hay chiến thuật cho trận đấu sắp tới. Đó là việc họ tìm lại chỗ đứng của mình để bóng đá được trả lại cho các cầu thủ chứ không phải bị lũng đoạn bởi một kẻ tự cho mình là một đấng tối thượng. Đó không chỉ là thi đấu và giành chiến thắng mà còn là cách hiểu bóng đá khác với cách mà HLV Mourinho đang hiểu.

Và nếu giải pháp này có dẫn đến một sự đổ vỡ hoặc xô xát nào đó, thì hãy cứ để nó xảy ra. Những đội trưởng của Real Madrid, những người có sức mạnh tinh thần vì đã giương cao chiếc Cúp vô địch Thế giới và nhiều giải thưởng khác với chiếc áo màu trắng, sẽ không run sợ trước bất cứ một điều gì. Nếu các cầu thủ không đi trước một bước, chính họ sẽ phải chui vào đáy của cái cống xả nước bẩn thỉu mà Mourinho thường sử dụng mỗi khi ông cảm thấy bất lực trước sự hạn chế của bản thân mình".

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X