Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho "choáng váng" trước phong độ của Karim Benzema

Thứ Tư 14/12/2011 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mou không khỏi tự hào xen lẫn ngờ ngàng trước việc cậu học trò người Pháp đang dần trở thành tiền đạo đáng tin cậy bậc nhất Real sau quãng thời gian dài gây thất vọng.

Mou không nghĩ Benzema lại bùng nổ đến thế

Năm 2009, khi gia nhập đội bóng thành Madrid, Benzema đã là một trong những gương mặt trẻ nổi bật nhất làng bóng đá châu Âu hồi đó. Anh đã được hàng loạt đội bóng lớn theo đuổi nhưng cuối cùng, Benzema đã chọn Real. Thực ra, hầu như ngôi sao bóng đá nào trên thế giới chẳng muốn được khoác lên mình màu áo Trắng danh giá dù ở đây, chắc gì họ đã được thoải mái phô diễn như đầu quân cho một CLB khác. Los Blancos đã phải bỏ ra hơn 40 triệu Euro để có được quyền sở hữu Benzema nhưng chân sút sinh năm 1987 chưa thể bùng nổ như mong đợi. Kể cả khi Jose Mourinho lên nắm quyền và đưa ra nhiều biện pháp khôn khéo nhằm giúp đỡ Benzema cải thiện phong độ thì anh vẫn rất "bình thường" và chưa thể lọt vào hàng ngũ "bất khả xâm phạm" như mấy người đồng đội Ronaldo, Ozil, Di Maria (tức là việc Benzema có được ra sân hay không chẳng ảnh hưởng quá nhiều đến thành tích chung của đội). Mùa trước, dù ghi được đến 26 bàn trên mọi giải đấu song số trận thi đấu của tiền đạo này lên tới gần 50, một hiệu suất không cao.

Phải bước sang mùa này, nhờ sự kiên trì và nhẫn nại của chiến lược gia người BĐN (có thời điểm, xuất hiện tin đồn cho rằng Benzema sẽ bị tổng cổ khỏi Bernabeu) thì Benzema mới thực sự dần vươn lên cảnh giới cao nhất của một tiền đạo. Từ đầu mùa, tiền đạo này đã ghi được 13 bàn, trải đều trên cả đấu trường quốc nội lẫn châu Âu (Higuain có 14 bàn nhưng phần lớn ở La Liga), trong đó có nhiều pha lập công quan trọng. Không những vậy, Benzema còn rất biết cách "kiến tạo bàn thắng" với 7 đường chuyền thành bàn. Giờ đây, Benzema là sự lựa chọn số 1 cho vị trí trung phong cắm trong sơ đồ chiến thuật của Real Madrid. Mới đây thôi, Benzema đã được nhận giải thưởng "Cầu thủ bóng đá người Pháp xuất sắc nhất năm 2011".

Dù cho đã có công lao không nhỏ trong sự "trưởng thành vượt bậc" của Benzema song chính Mourinho cũng cảm thấy bất ngờ trước cậu hoc trò người Pháp: "Hồi đầu mùa giải, chúng tôi đều không dám nghĩ rằng Benzema có thể đạt tới đẳng cấp như bây giờ. Có lẽ nhờ sự chăm chỉ, nỗ lực không ngừng, chịu khó học hỏi và cá tính mạnh, Benzema đã đưa được sự nghiệp cầu thủ lên một tầm cao mới". Dẫu cho lời nhận xét của "Người đặc biệt" có phần hơi tâng bốc thái quá nhưng rõ ràng Real đã có thêm một thứ vũ khí sắc bén trong tham vọng trở lại ngôi vị bá chủ Tây Ban Nha và châu Âu. Chỉ có điều ở trận El Clasico vừa rồi, mặc cho Benzema đã ghi được bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử các trận "Siêu kinh điển" (chỉ sau đúng 21 giây thi đấu), Real vẫn phải thêm một lần ôm hận trước "đại kình địch" Barcelona. Xem ra, Real cần nhiều hơn nữa những cái tên biết "vượt lên chính mình" như Benzema.

  • Bảo Phương (Theo Goals/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X