Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: "Chất lượng Premier League đã giảm sút"

Thứ Tư 23/03/2011 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đã rời khỏi đảo quốc sương mù được nhiều năm nhưng Mourinho luôn rất quan tâm đến tình hình bóng đá tại đây. Trong bài phỏng vấn mới đây, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã cho rằng trình độ của giải đấu đang suy giảm khi mà các ông lớn ngay cả khi thất bại dài dài vẫn có thể dư sức giành chức vô địch.

Ngay từ trước khi Mourinho cập bến Chelsea vào năm 2004, đã tồn tại một "nguyên tắc vàng" tại giải Ngoại hạng: đội nào muốn vô địch không được phép thua quá 5 trận. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, chân lý không còn đúng. Năm ngoái, Chelsea đăng quang dù thua đến 6 trận. Bước sang mùa giải năm nay, đội đầu bảng MU đã thua đến 3 trận và hoà rất nhiều (đứng đầu trong Top 4) dù phía trước vẫn còn 8 vòng. Arsenal cũng đã thất bại 5 lần trong khi con số này của Chelsea và Man City là 7. Nhưng có một điểm quan trọng hơn: cuộc đua đến ngôi vô địch mất đi hình dáng "song mã" như nhiều năm trước (thông thường vào thời điểm này thì lúc nào cũng chỉ còn 2 đội đủ sức đua tranh ngôi vị cao nhất). Hiện tại, MU hơn Chelsea 9 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận nên ai dám bảo một cuộc lật đổ không thể xảy ra. Thậm chí, ngay cả đội bóng xếp thứ 4, Man City vẫn dư sức tạo nên đột phá trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Jose Mourinho cho rằng chất lượng Premier League đã giảm sút

Và đó chính là nguyên nhân khiến Mourinho đi đến nhận định rằng Premier League đã xuống cấp so với khi ông còn làm việc: "Hồi đó, Chelsea luôn phải sống trong tâm trạng căng thẳng và buộc phải giành thắng lợi trong mọi trận đấu bởi cứ mỗi điểm số bị mất đi, thì đội bóng sẽ lập tức bị đẩy vào thế nguy hiểm do các đối thủ cạnh tranh sẽ nhanh chóng chớp lấy thời cơ vươn lên. Nó giống hệt như tình hình hiện nay tại La Liga. Song bây giờ, tại Premier League, dường như các đội bóng được phép để mất điểm, thậm chí rất nhiều mà vẫn chẳng phải lo lắng về vị trí. Đối với tôi, đó là dấu hiệu khẳng định, các đại gia của xứ sở sương mù không còn mạnh như xưa". Có lẽ, Mourinho đã quên mất rằng thực trạng đó cũng cho thấy một thực tế, tính cạnh tranh tại Premier League đang tăng lên chứ chẳng phải chỉ bó hẹp trong hai cái tên Real - Barcelona như ở Tây Ban Nha.

Nhân tiện, Mourinho đã bày tỏ suy nghĩ của ông về Tottenham, một CLB Anh chính hiệu và là đối thủ sắp tới của Real Madrid tại tứ kết Champions League: "Ở vòng đấu này, chẳng có đội nào là đơn giản và luôn tạo động lực cho chúng tôi. Totteham rất đáng gờm, đã đánh bại cả Inter lẫn AC Milan. Họ có tham vọng to lớn, một đội hình mạnh và một HLV giỏi. Chưa kể, tinh thần của Tottenham đang rất hưng phấn mà như thế thì độ nguy hiểm của họ tăng lên gấp bội. Đương nhiên gặp chúng tôi là một thách thức lớn với họ nhưng từ đầu giải đến giờ, có bao giờ Tottenham thuận lợi ở Champions League. Tuy nhiên, tôi tin tưởng chắc chắn rằng với tất cả sự tôn trọng tối đa dành cho Tottenham, họ sẽ phải dừng bước trước Real Madrid sau trận lượt về ở White Hart Lane bởi xét cho cùng, Real là đội xuất sắc hơn". Hãy xem "Real Madrid phiên bản Jose Mourinho" thể hiện ra sao trước Tottenham. Nếu họ thất bại thì có nghĩa nhà cầm quân người Bồ nên xem xét lại quan điểm về chất lượng của Premier League vì rõ ràng, Spurs chưa hề được liệt vào hàng đại gia tại đảo quốc sương mù.

Ngoài ra, "Người đặc biệt" cũng mạn phép đề cập đến vấn đề nóng hổi thời gian qua ở làng bóng đá Anh: Rio bị tước băng đội trưởng để trao lại cho "chủ cũ" John Terry: "Tôi không muốn đi sâu vào bàn luận bởi không hiểu rõ sư việc. Tôi chỉ nghĩ rằng Terry là một đội trưởng giỏi bởi tôi biết quá rõ cậu ấy. Dù chưa được làm việc với Rio, nhưng tôi không nghi ngờ chút nào về năng lực thủ quân của Rio. Ở một số ĐTQG như trường hợp của ĐT Anh, rất khó để chọn ra một người đội trưởng vì có quá nhiều cầu thủ sở hữu mọi tố chất của một thủ lĩnh. Ngoài Terry hay Rio Ferdinand thì cả Frank Lampard, Steven Gerrard cũng dư sức đảm đương trọng trách này. Tam sư có quá nhiều những cá tính lớn và cầu thủ lớn".

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X