Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: Chẳng "mối tình" nào là vĩnh cửu

Thứ Ba 04/12/2012 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các con số thống kê cho thấy thời gian lâu nhất mà HLV người Bồ Đào Nha, Jose Mourinho, dẫn dắt một đội bóng cho đến hiện tại là ba năm ba tháng. Tại Chelsea, ông bị sa thải ở trận thứ ba của mùa bóng thứ tư, còn ở Porto là hai năm rưỡi và ở Inter là đúng hai năm.

Real Madrid có lý do để nghĩ rằng sẽ chẳng có gì chắc chắn là “Người đặc biệt” sẽ ở lại với CLB khi mùa bóng hiện nay kết thúc. Quá khứ của nhà cầm quân này cho thấy ông chưa bao giờ gắn bó với một đội bóng nào trọn bốn năm. Chỉ có Chelsea là giữ ông tới mùa thứ tư, nhưng khi bước vào mùa bóng này, chỉ sau ba trận đấu ông buộc phải ra đi, ngày 20/9/2007, và do đó thời gian phục vụ của “The Special One” tại đội bóng của nhà tỷ phủ người Nga Abramovich cũng chỉ là ba năm ba tháng.

Mourinho: Đánh tôi đang trở thành một môn thể thao ở TBN
 

Ngày “Người đặc biệt” bị Chelsea sa thải, nhà báo Guillem Balague, một chuyên gia về giải bóng đá ngoại hạng Anh, đã viết trên tờ As: “ Abramovich đã quá mỏi mệt với những cuộc cãi vã của Mourinho, của một lối chơi nghèo nàn, một mối quan hệ không thể cải thiện được nữa và một SVĐ có tới 17.000 chỗ ngồi trống trơn như trận gặp Rosenborg tại Champions League”.

Porto là nơi có thời gian Mourinho dừng chân lâu thứ hai. Ông đến vào tháng 1/2002 (giữa mùa bóng) để thay HLV Octavio Machado và chỉ trong một thời gian ngắn đã giúp đội bóng này đứng thứ ba tại giải quốc gia Bồ Đào Nha và lọt vào tốp dự Champions. Trong hai mùa bóng tiếp theo, ông đã giành hai chức vô địch giải quốc gia, một Cúp quốc gia, một Siêu cúp châu Âu, một danh hiệu tại Champions League và một UEFA Cup. Bởi thế ở quê hương mình, ông được coi là Thượng đế. Tuy nhiên, ông lại muốn đi tới những chân trời mới. Vào mùa hè năm 2004, ông sang Chelsea dù lúc đầu tuyên bố sẽ không theo đuổi một dự án chủ yếu dựa vào đồng tiền.

Tại Inter, trước khi sang Real Madrid, ông cầm quân có hai mùa bóng, còn ở Benfica và Leirra de Portugal, mỗi nơi chỉ đúng một mùa. Ông giành được rất nhiều danh hiệu ở những nơi ông đi qua nhưng lại không dừng lâu ở bất cứ đội bóng nào. Ông rời Inter sau khi giành Champions League tại Bernabeu.

Ở Real Madrid, nếu đúng như tờ Marca đăng tin trên trang bìa ngày hôm qua, 27/11, “Người đặc biệt” sẽ ra đi khi mùa bóng hiện nay kết thúc và đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha sẽ trở thành CLB có thời gian phục vụ lâu thứ hai trong sự nghiệp của Mourinho, sau Chelsea.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X