Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Jose Mourinho chẳng khác gì tên trùm phát-xít Adolf Hitler"

Thứ Sáu 27/05/2011 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là nhận định của cựu chủ tịch Real Madrid, Ramon Calderon. Theo người đàn ông 59 tuổi này, Mourinho đang cố gắng giành lấy thứ quyền lực thống trị tuyệt đối nhưng lại không thu phục được cảm tình của mọi người và rốt cục sẽ phải chuốc lấy "thảm cảnh" như độc tài Hitler thuở nào.

Bản chất môi trường ở Real đã vô cùng phức tạp, đầy rẫy cạm bẫy và lúc nào cũng tồn tại hàng loạt lời "bàn ra tán vào", gây tác động không nhỏ đến những "người trong cuộc". Trong khi đó, Mourinho xuất hiện ở nơi đâu thì lập tức sẽ trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý bởi cá tính "đặc biệt" không giống ai và tất nhiên cả tài năng huấn luyện siêu phàm mà ông sở hữu. Bởi thế, chẳng có gì khó hiểu khi Mourinho dù muốn nhưng cũng không thể làm việc trong "yên bình" mà toàn bị "phân tâm" vì những chuyện không đâu.

Calderon: Cựu chủ tịch Real Madrid

Mới đây, tại Los Blancos vừa diễn ra một sự kiện lớn: Giám đốc điều hành Jorge Valdano đã phải ngậm ngùi cuốn gói khỏi Bernabeu mà ai cũng biết nguyên nhân sâu xa đằng sau là do Valdano mâu thuẫn quá sâu sắc đến mức không thể hoá giải với HLV trưởng Jose Mourinho nên buộc lòng, một trong 2 người phải "hy sinh" vì lợi ích chung của toàn đội. Tất nhiên, vụ việc này nhanh chóng biến thành "mục tiêu ném đá" của nhiều người. Ramon Calderon, vị luật sư từng có 3 năm đứng đầu Real Madrid (2006-2009), đã có sự liên tưởng rất thú vị: "Cứ cho Mourinho được hàng triệu CĐV ủng hộ và cổ vũ nhưng rồi kết cục của ông ta cũng giống như Adolf Hitler mà thôi (Hitler là tên trùm phát-xít tàn ác bậc nhất trong lịch sử thế giới, đã gây ra cái chết cho hàng triệu người đặc biệt gốc Do thái bằng những chính sách tận diệt kinh khủng. Chính Hitler đã phát động cuộc chiến tranh thế giới lần thứ 2 và để lại những hậu quả tàn khốc - PV). Hãy nhìn xem, Hitler cũng từng được tung hô rầm trời để rồi cuối cùng bị sụp đổ không cách gì cứu vãn (Hitler đã phải tự tử sau khi đế chế Đức quốc xã bị Nga và quân đồng minh đánh đổ)".

Không những vậy, Calderon còn tỏ ý chê bai khả năng lãnh đạo của đương kim chủ tịch Florentino Perezn bằng một cách nói rất kinh hoàng: "Tôi thực sự thương hại cho Real và ngài Florentino. Hôm qua (trong buổi họp báo công bố quyết định sa thải Valdano), tôi có cảm giác như mình đang được chứng kiến một cậu sinh viên vụng về, lúng túng trước mỗi bài kiểm tra. Họ nói quá nhiều về tình cảm, lòng thương hại, sự buồn đau nên đã tạo ra một khung cảnh thê lương, ảm đạm như thể đang đóng quan tài cho một xác chết".

Chốt lại, Calderon đá đểu Perez một câu: "Không phải lúc nào cũng có thể vùi đầu vào cát để che bớt nỗi xấu hổ. Trong 5 năm làm chủ tịch Real, Perez đã mang về cho đội bóng số danh hiệu tương đương với Betis, Zaragoza hay Espanyol (một sự khinh miệt bởi 3 đội bóng kia chỉ thuộc diện làng nhàng và làm gì có được danh hiệu nào cao quý - PV)". Thực tế, trong 3 năm làm chủ tịch Real, Calderon chỉ giúp đội bóng đoạt 2 La Liga trong khi Perez đã đưa đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tới cả đỉnh cao ở Champions League nhưng đó là trong kỷ nguyên đầu tiên (2000-2006) còn ở kỷ nguyên lãnh đạo thứ 2 (bắt đầu từ năm 2009 cho tới nay), Real chẳng có nổi danh hiệu gì ngoài cúp Nhà vua trong mùa giải vừa qua. Xem ra, vào mùa tới, Jose Mourinho sẽ phải đưa bằng được Real Madrid trở lại ngôi vị số 1 Tây Ban Nha (thêm châu Âu thì càng tốt) để giúp ông chủ yêu quý Perez giải toả bớt sức ép, bằng không biết đâu đấy cả hai sẽ cùng "chìm".

Clip HOT - Luôn NÓNG BỎNG!
Soạn:
CLIP 812329 gửi 6589
Để Ngây ngất với các người mẫu Nhật diễn nội y. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn


Bảo Phương (Theo Goal/Bongdaplus)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X