Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho - Chặng đường 10 năm của một chiến lược gia huyền thoại

Thứ Năm 23/09/2010 21:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngày 20/9 vừa rồi, Jose Mourinho đã kỷ niệm tròn 10 năm chính thức bước chân vào cái nghiệp huấn luyện viên. Hồi ấy, ông bắt đầu nghề "cầm quân" ở đội bóng hàng đầu Bồ Đào Nha, Benfica. Kể từ đó, Mourinho đã trải qua nhiều thăng trầm, vui không ít mà buồn cũng nhiều, vinh quang lắm nhưng cay đắng cũng đầy. Nhưng cần phải công nhận ở cái tuổi 47, vẫn còn được coi là trẻ trong giới HLV, Mourinho đã là một cái tên huyền thoại của làng bóng đá thế giới. Bỏ qua tính cách khiến nhiều người không ưa, "Người đặc biệt" thực sự có tài và đủ năng lực đưa bất kỳ đội bóng nào đến thành công. Từ Porto, Chelsea cho đến Inter Milan, ở đâu ông cũng thành công vang dội và giành được hàng loạt danh hiệu cao quý.

Nếu không có Mou, Porto làm sao có thể gây sốc ở Champions League mùa giải 2003/2004 và trở thành đội duy nhất nằm ngoài 5 giải VĐQG hàng đầu châu lục (Anh, Italia, Đức, TBN, Pháp) trong hơn 15 năm trở lại đây đăng quang ở giải đấu này. Nếu không có Mou, Chelsea biết đến bao giờ mới chấm dứt tình cảnh trắng tay ở đấu trường quốc nội (50 năm liền không VĐQG một lần nào). Nếu không có Mou, Inter sẽ chẳng thể được trở lại ngôi vị thống trị châu Âu hay làm được kỳ tích: đoạt cú ăn ba vĩ đại trong một mùa giải (mất 45 năm chờ đợi, Inter mới lại vô địch C1/Champions League). Rõ ràng những chiến tích lớn lao đó đủ để chứng minh cho trình độ và đẳng cấp của Mourinho. Giờ đây, ông đang tự tin chấp nhận thử thách tại Real Madrid mà chính ông là người chủ động lựa chọn. Bước khởi đầu của chiến lược gia người Bồ tại Bernabeu tương đối thuận lợi, hứa hẹn một tương lai tươi sáng như ở những đội ông đã từng nắm quyền. Chắc chắn, Mourinho sẽ theo đuổi nghề HLV thêm nhiều năm nữa nên còn vô số những đỉnh cao đang chờ đón ông chinh phục ở phía trước.

Nhân sự kiện này, tờ báo nổi tiếng xứ sở bò tót Marca đã dựng một đoạn video ngắn tổng kết lại sự nghiệp của ông từ khi còn là môt chàng trai trẻ cho đến ngày làm việc ở đội bóng giàu truyền thống nhất châu Âu, Real Madrid.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X