Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho chắc chắn sẽ rời Real và trở lại Chelsea?

Thứ Sáu 03/02/2012 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo những thông tin mới nhất do tờ The Sun tiết lộ thì Jose Mourinho đã lên sẵn kế hoạch cho bản thân vào cuối mùa giải này. Đó là chia tay Los Blancos và quay về The Blues, đội bóng cũ mà ông hằng yêu quý.

Tương lai của Mourinho vẫn đang là một câu hỏi lớn chưa thể có lời giải đáp. Cứ đặt giả thuyết Real Madrid dưới sự dẫn dắt của ông sẽ ít nhất đoạt được một danh hiệu trong mùa này (cơ hội vô địch La Liga là lớn nhất khi mà họ đã hơn "đại kình địch" Barca tới 7 điểm) thì chẳng có gì đảm bảo ông sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng thành Madrid, kể cả khi chủ tịch Florentino Perez vẫn ủng hộ hết mình và bỏ ngoài tai mọi lời dèm pha. Cần nhớ, Mourinho sở hữu tính cách cực kỳ đặc biệt, ưa thích sự "phóng túng" và một cái tôi cá nhân to đùng trong khi cuộc sống ở Real rõ ràng quá ngột ngạt, thậm chí hơi "khuôn mẫu" (Real Madrid lúc nào cũng đề cao về mặt hình ảnh, thể diện mà Mourinho thì đương nhiên rất kém trong khoản giữ vững hay tôn vinh những thứ "phù phiếm" như thế) nên một khi đã đưa được Real tới thành công, Mourinho sẽ quá thoải mái để nói lời chia tay.

Jose Mourinho và những tháng ngày tươi đẹp tại Chelsea

Hôm qua, một người bạn thân giấu mặt của chiến lược gia người BĐN đã bật mí: "Chắc chắn, cuối mùa giải này, Jose sẽ chia tay Real và trở lại nước Anh. Tuy nhiên, trước khi ra đi, ông ấy sẽ cố gắng tối đa để hoàn thành bằng mọi giá mục tiêu: Trở thành "Người duy nhất" chứ không còn "Người đặc biệt" như trước ("Người duy nhất" - The Only One nhằm ám chỉ việc Mourinho sẽ là HLV đầu tiên và duy nhất tính đến thời điểm này đoạt chức VĐQG ở 4 nước khác nhau: Bồ Đào Nha, Anh, Italia và sắp tới là Tây Ban Nha). Nếu được như thế, Mourinho sẽ ung dung cười vào mũi những kẻ thích chỉ trích, xoi mói ông ở xứ sở bò tót và đường hoàng quay về xứ sở sương mù, mảnh đất mà ông ấy luôn yêu mến".

Nhân vật "bí hiểm" này cũng đưa ra nguyên nhân dẫn đến quyết định chia tay Real của Mourinho dù hợp đồng còn hạn tới 2 năm nữa: "Ông ấy luôn giữ mối quan hệ rất tốt với chủ tịch Florentino Perez và giám đốc điều hành Jose Angel Sanchez. Cả hai đều ủng hộ tuyệt đối Mourinho và tin rằng chỉ có ông ấy mới có thể đưa Real tới thành công. Tuy nhiên điều khiến Mourinho khó chịu nhất ở Bernabeu là giới truyền thông và "thế lực bên ngoài" luôn chăm chăm chọc phá nội tình đội bóng. Sở dĩ xảy ra tình trạng này là do Real không đi theo mô hình "chủ sở hữu thống nhất" mà lại do một ban bệ phức tạp đứng đằng sau. Chủ tịch Perez đơn thuần chỉ là người trúng cử vào chức vụ chủ tịch đội bóng theo cuộc bầu cử được tổ chức vài năm một lần. Có rất nhiều những kẻ muốn kiếm quyền lợi từ Real (cầu thủ cũ, HLV cũ, giám đốc cũ, các chính trị giá, nhà kinh doan) nên toàn sử dụng các công cụ truyền thông để vận động hành lang vì mưu lợi cá nhân. Do đó, nội tình đằng sau Real luôn rối như canh hẹ và sự đoàn kết thống nhất chỉ là ngoài mặt mà thôi. Mourinho không hề cảm thấy hứng thú khi sống trong một môi trường rắc rối như thế nên ông ấy sẽ ra đi sau khi đưa được Real tới thành công".

Vậy thì, điểm đến sắp tới của Mourinho sẽ là CLB nào tại nước Anh. Nếu nhà cầm quân 49 tuổi này rời khỏi Real và tuyên bố muốn làm việc tại nước Anh thì có thể khẳng định, hàng loạt đội bóng từ nhỏ đến lớn sẵn sàng trải thảm đỏ mời ông với những khoản ưu đãi to tát. Thế nhưng, dường như trái tim của ông luôn hướng về Chelsea. Một nguồn tin cho biết: "Mourinho chưa bao giờ quên những kỷ niệm tươi đẹp tại thành London. Ông ấy đã giúp Chelsea đoạt chức VĐQG sau hơn 50 năm chờ đợi và mùa sau, bảo vệ thành công ngôi vị. Bởi thế, Mourinho thực sự là một vị Thánh với các CĐV, cầu thủ và ban lãnh đạo Chelsea. Bản thân Mou luôn rất yêu mến Chelsea và mong một ngày được trở lại, nhất là khi ông ấy còn nợ đội bóng danh hiệu vô địch Champions League. Nhưng trước tiên, ông ấy sẽ phải làm rõ với chủ tịch Roman Abramovich về mối quan hệ giữa 2 hai người. Mourinho muốn được trao quyền hạn tối đa như lần đầu hợp tác".

Hiện giờ, Chelsea đang rất "lay lắt" dưới triều đại Villas-Boas và khả năng thay thế vị trí truyền trưởng vào cuối mùa là rất lớn. Nếu người đó lại là Jose Mourinho thì còn gì bằng bởi xét cho cùng, cái bóng của ông tại Stamford Bridge vẫn còn quá lớn và thực tế đã chứng minh The Blues khó có thể tìm ra một người nào thích hợp hơn Mourinho cho chiếc ghế nóng.

  • Bảo Phương (Theo The Sun/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X