Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho bất ngờ quan tâm đến Cesc Fabregas

Thứ Sáu 31/12/2010 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chuyện Barcelona muốn sở hữu Cesc không có gì mới mẻ nhưng hẳn không ít người sẽ bất ngờ khi nghe tin Real cũng đang có ý định nghiêm túc với tiền vệ người Tây Ban Nha.

Nếu thông tin này xuất hiện trong mùa hè vừa rồi thì sẽ không gây sốc lắm bởi Real phiên bản "Người đặc biệt" vẫn đang trong quá trình xây dựng lực lượng. Nhưng giờ đây, có thể nói đội hình Real đang khá ổn định, đặc biệt ở vị trí tiền vệ trung tâm có thiên hướng tấn công. Họ đã chiêu mộ Mesut Ozil, nhạc trưởng của ĐT Đức và cầu thủ này cũng chơi khá thành công, hoàn thành xuất sắc trọng trách của mình. Rồi thì Kaka vẫn "bám trụ" ở Bernabeu và chuẩn bị tái xuất sau một chấn thương dài hạn khiến anh phải nghỉ thi đấu từ đầu mùa giải. Vì thế, "Kền kền trắng" đâu có nhu cầu bức thiết lắm cần phải tuyển thêm người cho vị trí này trong khi còn rất nhiều chỗ khác đang thiếu nhân sự trầm trọng, đặc biệt ở hàng tiền đạo.

Fabregas cũng đang trong tầm ngắm của Real Madrid

Song vấn đề ở chỗ, Real Madrid chưa bao giờ từ bỏ tham vọng sở hữu càng nhiều ngôi sao càng tốt trong đội hình để hình thành nên một "Dải thiên hà" đúng nghĩa. Bên cạnh đó, Jose Mourinho cũng cực kết tiền vệ của Arsenal. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha coi Fabregas là thủ lĩnh trong tương lai của Los Blancos và sẽ trực tiếp thuyết phục Cesc. Dĩ nhiên, họ sẽ không theo đuổi Fabregas vào thời điểm này mà sẽ chờ đến mùa hè khi mà Kaka chưa chắc đã tiếp tục gắn bó với màu áo trắng (trừ phi anh toả sáng rực rỡ trong giai đoạn lượt về của mùa giải) còn Arsenal khó lòng giữ chân Fabregas được nữa, một khi không thoát khỏi tình cảnh "trắng danh hiệu". Nhưng ngay từ bây giờ, Real đã lên sẵn một bản kế hoạch chi tiết. Theo đó, họ sẵn sàng chi ra 35 triệu bảng cho tiền vệ người TBN hoặc một phương án khác cũng rất hấp dẫn: đổi hẳn 3 cầu thủ (trung vệ  Ezequiel Garay, tiền vệ Lassana Diarra, tiền vệ Mahamadou Diarra hoặc Gago) chỉ để lấy mình Fabregas. Đây chưa phải là đề nghị cuối cùng bởi nếu Arsenal có thiện chí thì Real Madrid cũng sẽ không đời nào tiếc nuối (vì họ không hề thiếu tiền và cũng thừa cầu thủ để trao đổi), miễn là yêu cầu không quá đáng (chẳng hạn 100 triệu Euro hay đòi lấy Cristiano Ronaldo).

Tuy nhiên, để có được Fabregas, trước tiên Real Madrid cần phải bước qua "xác" của Barcelona. Đội bóng xứ Catalan chưa bao giờ từ bỏ tham vọng sở hữu Cesc dù liên tục thất bại. Mới đây, đích thân chủ tịch Sandro Rosell đã tuyên bố hùng hồn với chiến hữu rằng ông sẽ trực tiếp nói chuyện với Arsenal về khả năng chuyển nhượng Fabregas. Với khoản tài trợ áo đấu kỷ lục thế giới từ gia đình Hoàng gia Qatar (150 triệu Euro trong 5 năm), Barca không còn phải lo nghĩ về chuyện tiền bạc và đề xuất của họ không kém phần "long lanh": 31 triệu bảng + một trong 3 gương mặt trẻ sáng giá (Bojan Krkic, Oriol Romeu và Thiago Alcantara).

Xem ra, Arsenal đang thực sự phải đối diện với nguy cơ mất Cesc Fabregas bởi trước sự chào mời ráo riết của Barcelona và giờ đây có thêm Real Madrid, tâm lý của tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ dao động mạnh. Nói gì thì nói, Blaugrana và Los Blancos vẫn là hai đội bóng mà cầu thủ bóng đá nào chả ao ước được khoác áo. Bên cạnh danh tiếng, hai đội bóng này còn có thực lực để chinh phục bất cứ đỉnh cao này. Trong khi Arsenal đến cạnh tranh trong phạm vi nước Anh còn chật vật, huống gì bơi ra biển lớn châu Âu. Nhưng không ai dám chắc Fabregas sẽ lựa chọn điểm đến nào sau khi chia tay Arsenal. Tất cả còn phụ thuộc vào tài đàm phán của mỗi đội cũng như ý nguyện của chính F4.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X