Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Jordi Roura: Barca đã lấy lại niềm kiêu hãnh

Chủ Nhật 24/02/2013 12:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phát biểu tại cuộc họp báo sau màn lội ngược dòng thành công của Barcelona (thắng 2-1) trước Sevilla trên sân Camp Nou, HLV tạm quyền Jordi Roura tuyên bố điều ông mừng nhất là các cầu thủ áo đỏ - xanh đã lấy lại niềm kiêu hãnh sau trận thua đau đớn trước Milan tại lượt đi vòng 1/8 của Champions League.

"Điều quan trọng là đội bóng đã biết phản ứng một cách tích cực sau trận đấu với Milan. Thắng bao giờ cũng quan trọng nhưng cũng quan trọng không kém là khả năng phản ứng sau thất bại. Trước Sevilla, các cầu thủ của chúng tôi đã lấy lại niềm kiêu hãnh và bản lĩnh của mình. Cần phải rất vui mừng và tự hào về họ”, người tạm thời thay thế Tito Vilanova trên băng ghế chỉ đạo nhấn mạnh.

jordi roura
 

Trợ lý HLV Roura cho biết ông đã truyền đạt sự chỉ đạo từ xa và những thay đổi chiến thuật của HLV trưởng Tito Vilanova cho các cầu thủ đồng thời lưu ý họ là không được nôn nóng. Từ bàn thua do không kèm người, để đối phương thoải mái đánh đầu vào lưới của Valdes, HLV tạm quyền nhận định phòng thủ vẫn là khâu yếu nhất của Barcelona.

“Ý định của chúng tôi là giữ sạch lưới nhưng đúng là chúng tôi có quá nhiều vấn đề trong mặt này. Rõ ràng là chúng tôi lo lắng vì lại một lần nữa bị ghi bàn do sai lầm ở khâu phòng ngự. Chúng tôi đã cố gắng để sai lầm không xảy ra nhưng nó vẫn đến”, ông Roura thừa nhận.

Ca ngợi Villa và Tello

Nhà cầm quân người Catalunya cũng dành những lời khen ngợi cho David Villa và Tello sau màn trình diễn hiệu quả của hai cầu thủ nói trên, góp phần quan trọng trong chiến thắng của Barca trước Sevilla. “David rất quan trọng với chúng tôi vì là một sát thủ. Nếu tốt hơn nữa về thể lực, chắc chắn anh ấy sẽ giúp chúng tôi rất nhiều ở chặng nước rút của mùa bóng bởi vì anh là một cầu thủ có khả năng dứt điểm tốt”, ông Jordi Roura nêu rõ.

Đề cập đến việc tung Tello vào sân, HLV tạm quyền của Barca giải thích với sức trẻ và khả năng càn lướt, tiền đạo này đã tạo ra sự đột biến khi làm cho các cuộc tấn công mang tính chất mở hơn và có nhiều khoảng trống hơn, đồng thời cổ vũ Tello tiếp tục làm việc và tận dụng các cơ hội của mình.

Bán kết Cúp Nhà vua quan trọng hơn kinh điển tại Liga

Được hỏi trong hai trận đối đầu liên tiếp sắp tới với Real Madrid, trận nào quan trọng hơn, HLV tạm quyền của Barca cho biết “rõ ràng trận lượt về bán kết Cúp Nhà vua mang tính quyết định hơn vì người chiến thắng sẽ được chơi trận chung kết, còn trận tại Liga ít quan trọng hơn vì dù sao vẫn còn nhiều trận đấu ở phía trước để quyết định mùa giải."

Ông Jordi Roura không tiết lộ đội hình ra sân trong hai cuộc đụng đầu sắp tới với Real Madrid mà chỉ cho biết việc này sẽ được thảo luận kỹ với Tito Vilanova sau khi xem xét các khía cạnh kỹ thuật và thể lực của từng cầu thủ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Xem thêm
top-arrow
X