Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jordi Alba "kết" Barca nhưng giờ chỉ muốn tâp trung cho ĐT TBN

Thứ Năm 07/06/2012 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Ngôi sao 23 tuổi đang được Barcelona hết sức chú ý này cho biết anh sẽ chỉ ngồi lại bàn bạc với gã khổng lồ xứ Catalan về tương lai của mình sau khi chiến dịch bảo vệ ngôi vương châu lục của ĐTQG TBN chính thức khép lại.

Ngay từ khi mùa giải vừa qua còn chưa kết thúc, Pep Guardiola đã luôn khao khát đem về sân Nou Camp một hậu vệ cánh trái tài năng để khỏa lấp vị trí mà tuyển thủ người Pháp Eric Abidal để lại do anh đang phải vật lộn với bệnh tật. Rất nhiều cái tên đã rơi vào tầm ngắm của Barcelona song nổi bật nhất phải kể đến Gareth Bale của Tottenham và Jordi Alba.

Alba sẽ tới Barca
Alba chưa muốn nói chuyện tương lai với Barcelona

Xét cho cùng thương vụ của ngôi sao bên phía Valencia vẫn là ngon ăn hơn cả bởi mới đây Gareth Bale cho biết hiện anh chưa muốn rời sân White Hart Lane. Hoặc giả là ngôi sao người xứ Wales này có ra đi thì Barcelona cũng sẽ phải tốn "tiền tấn" mới mong có được chữ kí của Gareth Bale. Trong khi đó, mức giá của Jordi Alba được cho là rẻ hơn nhất nhiều, có thể chỉ bằng một nửa hoặc một phần ba con số của Gareth Bale. Tuy nhiên, nếu so về tài năng thì cũng chưa biết mèo nào cắn mỉu nào. Đành rằng Gareth Bale đã rất xuất sắc trong vài năm trở lại đây nhưng Jordi Alba cũng vừa có một mùa giải tuyệt hay và hứa hẹn sẽ là một thành phần chủ lực của La Furia Roja cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương Euro sắp tới.

Vì vậy, Barca đang rất quyết tâm có được Jordi Alba bởi chắc chắn một cầu thủ người TBN sẽ tiết kiệm được thời gian rất nhiều trong việc hòa nhập với lối đá của một CLB mà bộ khung đa phần là những ngôi sao của xứ sở đấu bò. Đáp trả lại tấm thịnh tình của cựu vương La Liga, Valencia cho biết họ cũng sẽ sẵn sàng bán bất kì ngôi sao nào miễn là được giá.

Mặc dù vậy, mới đây đích thân Jordi Alba thổ lộ rằng anh sẽ chỉ nói về tương lai sau khi tập trung thi đấu tốt cho tuyển TBN ở Euro tới: "Tôi đã từng nói rằng Barca là một CLB chơi thứ bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh. Tôi rất hâm mộ những cầu thủ Barcelona, nói cách khác đa phần là những đồng đội ở tuyển TBN của tôi. Tuy nhiên, hiện tôi chỉ tập trung cống hiến cho quốc gia. Cái gì đến sẽ đến."

Đây hẳn không phải là một tin vui đối với BLĐ Barcelona bởi ngoài gã khổng lồ xứ Catalan còn có rất nhiều đội bóng lớn khác khắp châu âu đang khao khát có được chữ kí của hậu vệ cánh trái Jordi Alba. Nổi lên trong số đó là Man Utd. Đành rằng xét về độ "chịu chơi" hẳn Quỷ Đỏ không thể theo nổi Los Blaugrana. Tuy nhiên, khi cánh trái do Evra đảm nhận nhiều lần trở thành điểm yếu chết người của đội chủ sân Old Trafford ở mùa giải vừa qua, biết đâu Man Utd sẽ quyết "phá két" để giành người với Barca. Và khi "ván chưa đóng thuyền", không loại trừ khả năng tân HLV Barca- Tito Vilanova sẽ phải nếm "trái đắng" ngay từ thương vụ đầu tiên mà ông theo đuổi khi lên tiếp quản ghế nóng ở Nou Camp.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X