Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Jordi Alba: Đá liên tục, liên tục và liên tục

Thứ Tư 03/07/2013 13:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Barca lo ngại một cầu thủ nào đó quá tải, người đó chắc hẳn phải là Jordi Alba. Hậu vệ cánh trái này đã trải qua một cuộc đua đường trường kéo dài tới 5.091 phút trên sân bóng.

Alba đã có một mùa bóng dài với Barca và ĐT Tây Ban Nha
Alba đã có một mùa bóng dài với Barca và ĐT Tây Ban Nha

Chính thức được dự VCK EURO 2012, giải đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp, ngay cả Alba không thể tưởng tượng được rằng anh đã phải thi đấu với một cường độ khủng khiếp như thế trong suốt 11 tháng qua.

Sau khi đá đủ 6 trận ở EURO 2012 (giải đấu kết thúc vào ngày 1/7/2012), Alba dường như không nghỉ ngơi. Anh cùng đội bóng mới là Barca dự trận giao hữu trước thềm mùa giải với Hamburg tại Đức. Hai ngày sau, hậu vệ này lại tập trung cùng đội Olympic TBN tham dự Olympic London 2012.

Khi giải đấu này vừa kết thúc, Alba lại bắt đầu những thử thách ở Barca. Được Tito Vilanova trao cho vị trí đá chính bên hành lang cánh trái, Alba đã chơi tổng cộng 44 trận trong mùa giải vừa qua và nằm ở trong nhóm những cầu thủ ra sân nhiều nhất.

Kết thúc mùa giải với Barca vào ngày 1/6/2013, Alba một lần nữa không có cơ hội được nghỉ ngơi. Anh và các đồng đội khác vội vã lên tuyển tập trung nhằm chuẩn bị cho Confed Cup 2013. Alba đã có mặt trong cả hai trận giao hữu với Haiti và CH Ireland trước khi chính thức bước vào giải đấu. Tại Brazil, anh đã đá chính cả 5 trận.

Như vậy, tính tổng cộng, Alba đã chơi tới 5.091 phút trong 11 tháng qua. Anh trở thành cầu thủ phải ra sân nhiều nhất trong số các ngôi sao ở sân Camp Nou (người đứng sau là Messi với số phút 5037).

Với một cầu thủ nhỏ con (chỉ cao 1m70), đó là một điều đáng ngưỡng mộ. Nhưng thực tế, đằng sau những trận đấu liên miên ấy là cả một thử thách khác đối với cầu thủ 24 tuổi. Theo thông báo từ phía Barca, ngay sau khi Confed Cup 2013 kết thúc, Alba sẽ phải lên bàn mổ để giải quyết triệt để chứng viêm amidan. Dự kiến, Alba sẽ mất 9 ngày để hồi phục.

Việc Alba phải phẫu thuật amidan không phải là dấu hiệu cho thấy anh đang quá tải. Thế nhưng, vấn đề lớn nhất của cầu thủ này phải đối mặt lại chính là một lịch thi đấu dày đặc ở phía trước. Liga 2013-14 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 17/8. Sau khi mùa giải kết thúc vào cuối tháng 5/2014, anh sẽ là tiếp tục cùng ĐT Tây Ban Nha chinh chiến tại VCK World Cup 2014, giải đấu kết thúc vào ngày 13/7/2014.

Với cả một chặng đường dài như thế, thách thức đặt ra cho Alba là làm sao anh phải duy trì được sự ổn định về mặt phong độ trong cuộc đua marathon khốc liệt này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X