Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jordi Alba chết lặng người khi được khen “xuất sắc nhất Euro 2012”

Thứ Tư 11/07/2012 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – HLV Del Bosque tiết lộ thông tin rằng Alba đã cảm thấy bất ngờ đến chết lặng người khi nghe ông tuyên bố anh chính là hậu vệ xuất sắc nhất Euro 2012

Tân binh Barcelona chính là người đóng vai trò quyết định trong thành công tại Ba Lan và Ukraina của ĐTQG Tây Ban Nha. Anh đã để lại dấu ấn mạnh mẽ tại giải đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp của mình, đặc biệt là bàn thắng vào lưới Italia ở trận Chung kết.

Người đầu tiên lên tiếng khẳng định tài năng của cựu tuyển thủ Valencia này chính là Ngài râu kẽm Vicente del Bosque. Tại Ba Lan và Ukraina, đã có lần Del Bosque lên tiếng khẳng định rằng Jordi Alba chính là hậu vệ xuất sắc nhất kỳ Euro. Trái lại, Alba lại tỏ ra vô cùng ngạc nhiên: “Khi tôi nói với cậu ấy rằng cậu ấy chính là hậu vệ cánh xuất sắc nhất Euro, cậu ấy đã không nói được điều gì mà đứng chết lặng như thể muốn nói: Ông đang nói điều gì vậy?”

Jordi Alba chính là hậu vệ công thủ xuất sắc nhất tại Euro 2012
Jordi Alba chính là hậu vệ công thủ xuất sắc nhất tại Euro 2012

Trường hợp của Jordi Alba chính là một phát hiện thú vị và thành công của La Roja. Tại giải đấu mà TBN mang trên mình trọng trách bảo vệ chức vô địch Euro và họ đang đứng trước ngưỡng cửa trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử có được 3 chức vô địch liên tiếp tại các kỳ Euro và World Cup, việc để một hậu vệ trẻ lên tuyển là khá mạo hiểm. Song với nhưng gì Alba đã thể hiện, cũng không quá khi cho rằng anh là hậu vệ công thủ xuất sắc nhất Euro.

Mới đây nhất, Jordi Alba lại được triệu tập lên tuyển tham dự Olympic 2012. Ở khía cạnh nhà cầm quân, HLV Luis Milla hiểu rất rõ được rằng TBN cần Alba như thế nào. Vị trí hậu vệ cánh trái của TBN vẫn luôn thiếu những tài năng thực sự. Sau Capdevilla, Alba được coi là "của hiếm". Trong bối cảnh vẫn chưa có một cầu thủ trẻ nào có thể đảm nhiệm vị trí này thì việc triệu tập một cầu thủ như Alba là phương án tối ưu nhất.

Bên cạnh đó, Alba là một trong những ngôi sao hay nhất của TBN ở kì EURO 2012 vừa qua. Bàn thắng nhân đôi cách biệt trong trận chung kết với Italia là một minh chứng rõ ràng nhất cho đẳng cấp của cầu thủ từng trưởng thành từ lò đào tạo của Barcelona.

Vì thế Alba rất có thể chính là chìa khóa đưa TBN một lần nữa lên đỉnh cao tại một giải đấu lớn như Olympic. Kết luận của HLV Vicente del Bosque xem ra hoàn toàn chính xác

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X