Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Johan Cruyff: Mourinho đang phải trả giá cho cách làm của mình

Thứ Sáu 21/12/2012 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Huyền thoại của Barcelona và Cơn lốc màu da cam- Johan Cruyff mới đây đã lên tiếng chỉ trích Jose Mourinho và cho rằng bộ mặt thảm hại của Real hiện tại chính là hậu quả của cách làm việc sai lầm mà Ngài Đặc Biệt đã mang đến Bernabeu.

Với 13 điểm kém hơn đại kình địch Barcelona khi mùa giải còn chưa trôi qua được một nửa chặng đường, có thể nói vào lúc này hẳn những người hâm mộ Los Blancos lạc quan nhất cũng không còn dám tin vào việc đội bóng thân yêu có thể bảo vệ được ngôi vương nữa. Và thành tích bết bát của Real hiện tại được quy trách nhiệm cho Jose Mourinho.

jose mourinho
"Jose Mourinho đang hoàn toàn sau lầm trong cách làm bóng đá của mình"
Theo nhiều người, Jose Mourinho chính là nguyên nhân chính dẫn tới những xung đột trong phòng thay đồ của Real. Và cũng chính cựu HLV của Chelsea, Inter này đã phủ nhận hoàn toàn những "công trình" từ lò đào tạo Castilla- hoặc nếu sử dụng cũng chỉ là chiếu lệ trong khi các đội bóng hàng đầu châu âu đều đã và đang hướng đến mô hình "tự sản tự tiêu".

Là một người cũng không đồng tình với cách làm của Jose Mourinho, cựu huyền thoại bóng đá Hà Lan- Johan Cruyff nhận định: "Hành vi tiêu cực của Jose Mourinho chắc chắn sẽ đem đến những hậu quả. Ông ấy luôn nghĩ cách huấn luyện của mình là đúng đắn và biện minh cho nó bằng các thành tích trong quá khứ. Nhưng tôi tin rằng cách làm của Jose Mourinho đang hoàn toàn sai lầm".

"Tôi không ngạc nhiên với những gì đang xảy ra ở Real. Điều đó thường xảy ra khi một HLV có triết lý bóng đá là kí những bản hợp đồng lớn và trông cậy vào nó".

"Những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB gắn bó với đội bóng hơn là giao kèo trên giấy tờ. Họ để CLB của mình ở trong tim. Chuyển nhượng có thể đem về những cầu thủ giỏi nhưng điều đó không kéo dài được lâu. CLB nào cũng cần đến hệ thống đào tạo trẻ của họ"- cựu huyền thoại của Barcelona cho biết thêm.

Bên cạnh đó, ông Johan Cruyff cũng cho rằng sự vắng mặt của Tito Vilanova cũng không làm ảnh hưởng đến sức mạnh của Barcelona vào thời điểm hiện tại. Huyền thoại người Hà Lan cho hay: "Tin tức về Tito Vilanova thật khiến tôi bất ngờ. Tôi nghĩ ông ấy có thể trở lại sau 2-3 tháng nữa. Vào những lúc như thế này chúng ta cần phải suy nghĩ tích cực".

"Tôi tin rằng sức mạnh của Barcelona sẽ không bị ảnh hưởng. Họ là một tập thể mạnh và hiểu mình phải làm gì. Họ là những cầu thủ với kinh nghiệm tuyệt vời và họ sẽ tiếp tục bước tiếp mà không có Tito Vilanova. HLV tạm thời (Jordi Roura) có thể làm tốt công việc của mình. Ông ấy hiểu CLB và Barcelona đã có được sự phục vụ của ông ấy trong nhiều năm. Vì thế, vì lý gì mà Barcelona không thể thành công với ông ấy?".

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X