Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Johan Cruyff: "Martino sẽ là Pep Guadiola thứ hai"

Thứ Sáu 26/07/2013 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Biểu tượng một thời của Barca có niềm tin mãnh liệt vào thành công của tân huấn luyện viên người Argentina.

Sau Messi, Johan Cruyff là người ủng hộ nhiệt tình cho Martino.
Sau Messi, Johan Cruyff là người ủng hộ nhiệt tình cho Martino.

Sau khi Ban lãnh đạo Barca công bố quyết định bổ nhiệm HLV Gerardo Martino vào ghế nóng, những ý kiến lo ngại bắt đầu xuất hiện bởi chiến lược gia này không có kinh nghiệm cầm quân tại châu Âu. Tuy nhiên, Johan Cruyff nhận thấy điểm tương đồng giữa Martino và hai chiến lược gia xuất sắc của Barca, Frank Rijkaard và Pep Guardiola. Tất cả họ đều có ít kinh nghiệm khi mới dẫn dắt đội bóng xứ Catalan.

"Tôi hầu như không biết gì về Tata (biệt danh của Martino)", huyền thoại người Hà Lan nói trên kênh El 9 TV: "Mặc dù vậy, hãy nhớ lại Frank Rijkaard và Pep Guardiola. Họ chưa từng giành bất cứ danh hiệu nào khi tới Barca nhưng rồi đều đạt thành tích vẻ vang. Tôi không nghi ngờ Martino có thể theo bước họ."

Phát biểu của Cruyff được cho là khá bất ngờ. Mùa hè năm ngoái, khi Tito Vilanova nhậm chức, Cruyff từng nghi ngờ nhà cầm quân 44 tuổi có thể kế tục sự nghiệp mà Guardiola để lại. Frank Rijkaard, người giúp Barca đoạt 5 danh hiệu giai đoạn 2003-2006 chỉ huấn luyện đội bóng nhỏ Sparta Rotterdam trước khi về Nou Camp. Trong khi đó, Pep Guardiola, chiến lược gia xuất sắc nhất lịch sử Barca cũng chỉ dẫn dắt đội trẻ.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X