Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Joan Laporta: "Barca không được phép mua cầu thủ vào tháng 1"

Thứ Tư 16/11/2022 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Joan Laporta xác nhận Barca không chiêu mộ cầu thủ nào vào tháng 1 tới vì luật công bằng tài chính của La Liga.

Joan Laporta: Barca không được phép mua cầu thủ vào tháng 1

Theo chủ tịch Joan Laporta, tình hình tài chính của Barca đã ổn định trở lại. Doanh thu dự kiến của mùa giải này là 1,23 tỉ Euro và lợi nhuận ước đạt 274 triệu Euro.

laporta
Joan Laporta: Barca không được phép mua cầu thủ vào tháng 1

“Chúng tôi đã phải kích hoạt một vài đòn bẩy tài chính để cứu câu lạc bộ khỏi bị hủy hoại và bây giờ thì chúng tôi đang phục hồi về kinh tế. Dù vậy, theo luật công bằng tài chính ở giải vô địch Tây Ban Nha, chúng tôi không thể chiêu mộ cầu thủ.

Chúng tôi và một số câu lạc bộ khác ở La Liga đang cố gắng thuyết phục họ trở nên linh hoạt hơn, và cho phép chúng tôi giúp Barcelona mạnh hơn nữa”.

Barca đã công bố khoản lợi nhuận 98 triệu Euro trong năm tài khóa 2021/22. Để bù lỗ và tuân thủ luật công bằng tài chính của La Liga, Barca đã bán 25% bản quyền truyền hình quốc nội và 49% cổ phần công ty Barca Studios để thu về hơn 700 triệu Euro.

Điều đó cho phép Barca chi hơn 150 triệu Euro vào kỳ chuyển nhượng hè để đem về Robert Lewandowski, Raphinha và Jules Kounde.

Laporta cũng khẳng định Barca cần phải tiếp tục kiếm thêm thu nhập và giảm thiểu chi phí. Ông cũng cho rằng luật công bằng tài chính “nên có sự hài hòa” giữa mọi giải đấu ở châu Âu vì “đang có sự bất công ở khía cạnh này”.

“Ở Premier League linh hoạt hơn là Tây Ban Nha, và điều đó khiến tôi cảm thấy khó hiểu”, Laporta nói trên Reuters.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X