Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Joan Gamper Trophy: Barcelona – Man City: Công đối công

Thứ Tư 19/08/2009 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Bỏ ra những khoản tiền khổng lồ để bổ sung nhân sự trên hàng công, cả Man City lẫn Barcelona đều cho thấy tôn chỉ chinh phục khán giả bằng lối đá tấn công đẹp mắt, quyến rũ. Bởi vậy, trận giao hữu đêm nay trên sân Nou Camp hứa hẹn sẽ làm người xem mãn nhãn.

Hè này, Man City đã dốc vào thị trường chuyển nhượng số tiền lên đến 96 triệu bảng, để đưa về 5 cầu thủ mới, qua đó trở thành thế lực “bạo chi” số một ở giải Ngoại hạng và chỉ kém mỗi Real Madrid trên bình diện châu Âu. Có thể kể đến những bản hợp đồng đáng chú ý như Emmanuel Adebayor (35 triệu euros) Kolo Touré (17,5 triệu), Carlos Tévez (30 triệu), Gareth Barry (Aston Villa), Roque Santa Cruz (Blackburn Rovers)…

Tevez là một trong những bản hợp đồng trị giá nhất của Man City mùa Hè năm nay...

Với các fan ruột, những gì diễn ra tại sân City of Manchester bây giờ chẳng khác nào một giấc mơ hoang đường, vượt ra ngoài sức tưởng tượng của họ, nếu so sánh với gã láng giềng Manchester United (Man City trước đây là đội bóng bình dân, vì vậy các fan của họ hầu hết là người lao động bình thường). Thế nhưng, “giấc mơ hóa rồng” của Man City được cụ thể hóa bằng những siêu sao đã gia nhập đội bóng trong thời gian qua, giúp Mark Hughes và các học trò hoàn toàn tự tin về khả năng phá vỡ quyền lực của “Big Four”, qua đó giành quyền góp mặt tại Champions League, thậm chí vươn tới ngôi báu tại giải đấu số một châu Âu cấp CLB này.

Có thể dễ dàng nhận thấy cuộc cách mạng tiền bạc mà Man City đang thực hiện giúp họ bước lên một bậc ở hàng đại gia trong làng bóng đá châu Âu. Bằng chứng là Barca - ĐKVĐ Champions League và là nhà vô địch tuyệt đối ở Tây Ban Nha mùa trước – đã mời The Citizen dự trận tranh Cup Joan Gamper. Điều này phần nào nói lên rằng cả châu Âu đã thay đổi cách nhìn với họ.

Trong khi đó, dù không chiêu mộ rầm rộ và mua sắm ồ ạt như Man City, nhưng Barca cũng khiến làng bóng đá thế giới rúng động khi thực hiện vụ tráo đổi Eto’o – Ibrahimovic, mà theo tính toán của giới chuyên môn, họ đã tiêu tốn 100 triệu euro để có đươc chữ kí của tiền đạo người Thụy Điển. Đêm nay, Pep sẽ cho ra mắt Bộ ba nguyên tử mới ở Nou Camp H.I.M, khi Ibra và Messi đã bình phục chấn thương, trong khi Henry đang ở vào trạng thái sung sức nhất.

Trong khi Ibrahimovic là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Barca
Anh sẽ có trận ra mắt màu áo mới đêm nay, có thể là từ ghế dự bị

Hơn 70.000 vé đã được bán hết sạch chỉ trong vòng một tuần trước ngày diễn ra trận đấu, điều đó cho thấy các cules hi vọng sẽ được chứng kiến những ngôi sao hàng đầu như Robinho, Carlos Tevez, Adebayor của đội khách và đặc biệt là chứng kiến màn trình làng của Ibrahimovic, cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Barca; tranh tài tại Nou Camp.

Ngoài việc được chiêm ngưỡng hai đội bóng có hàng công mạnh bậc nhất ở châu Âu, các cules còn có dịp tái ngộ những gương mặt đã rất quen thuộc với họ. Trong đội hình Man City lúc này, có hai cựu cầu thủ Real Sociedad, Javier Garrido và Pablo Zabaleta, trong khi Martin Petrov (Atletico Madrid) và Robinho (Real Madrid) không còn quá xa lạ với NHM xứ Catalan. Đây cũng là lợi điểm để Man City hy vọng vào chiến thắng trước nhà vô địch châu Âu.

Đội hình ra sân dự kiến:

Barcelona: Pinto; Alves, Piqué, Muniesa, Maxwell; Sergio Busquets, Keita, Xavi; Jeffren, Pedro, Bojan.

Manchester City: Hart; Zabaleta, Touré, Dunne, Garrido; Ireland, De Jong, Petrov, Wright-Phillips, Robinho, Bellamy.

Vài nét về Joan Gamper Trophy

Bao giờ cũng vậy, vào khoảng cuối tháng 8, Barcelona sẽ đá giao hữu với một CLB mạnh ở châu Âu (thay vì 4 đội tham dự như trước) trên sân nhà Nou Camp, tranh Cup tưởng niệm vị chủ tịch đầu tiên, Joan Gamper. Trước đây, đối thủ của Barca trong trận tranh chiếc Cup giao hữu truyền thống khởi đầu mùa giải mới thường dành cho các đại gia Serie A, nhưng vụ scandal dàn xếp trọng tài năm 2006 đã khiến ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan thay đổi sự lựa chọn.

Joan Gamper, tên thật là Hans Max Gamper Haessig, vốn là một nhà kinh doanh Thụy Sĩ rất đam mê thể thao. Năm 1898, khi mới 22 tuổi, trên đường công cán tới châu Phi, Hans Gamper tranh thủ tạt qua xứ Catalan thăm một người chú. Và ngay lập tức, ông cảm thấy đấy chính là “ngôi nhà” thực sự dành cho mình nên quyết định ở lại và đổi tên theo tiếng Tây Ban Nha thành Joan Gamper.

Barcelona ra đời ngày 22/10/1899, nhưng phải đến năm 1908, Joan Gamper mới chính thức từ cương vị sáng lập viên trở thành vị chủ tịch đầu tiên của CLB. Dưới thời ông, Barcelona đã sản sinh ra các huyền thoại như Paulino Alcantara (cây ghi bàn hay nhất mọi thời đại của CLB với 357 lần lập công, có nguồn gốc Philippines), Ricardo Zamora (thủ môn có tên gắn liền với giải thưởng danh giá dành cho thủ thành xuất sắc nhất La Liga ngày nay), và Josep Samitier (tiền vệ tài năng có biệt danh "tôm hùm").

  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X