Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Jesus Navas tới Man City: Con cá lớn đã rời cái ao nhỏ

Thứ Năm 06/06/2013 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jesus Navas, chàng trai một thời được biết đến vì chứng nhớ nhà khiến anh từ chối Chelsea, nay đã rời khỏi một Sevilla quá nhỏ bé với anh để đến với Man City. Như vậy là mọi việc đã hoàn tất, Jesus Navas sẽ là cầu thủ của Manchester City bắt đầu từ mùa giải 2013-14. Thêm một bản hợp đồng đắt tiền mà Man City tậu được, nhưng Navas là một trường hợp đặc biệt.

Anh hùng nơi đất hoang

Ở tuổi 27, Navas đã được coi là một tượng đài ở Sevilla. 393 trận đấu, 6 danh hiệu vô địch trong 10 mùa giải, Navas trải qua đủ mọi thăng trầm của CLB xứ Andalucia. Trong khi những người đồng đội cũ của anh như Sergio Ramos, Dani Alves hay Seydou Keita đều đã rời khỏi sân Sanchez Pizjuan để đến với những đội bóng lớn và nhận những mức lương hậu hĩnh, Navas đã chọn ở lại Sevilla khi những lời mời hấp dẫn xuất hiện, như Chelsea vào năm 2006.

Navas đã sẵn sàng chinh phục các danh hiệu ở Premier League.
Navas đã sẵn sàng chinh phục các danh hiệu ở Premier League.

Tình cảm của Navas dành cho Sevilla là rất lớn, bởi anh không thể vượt qua nỗi nhớ nhà nếu phải chuyển tới một môi trường khác. Thế nên vào thời điểm Navas gia nhập Man City, anh đã ở tuổi 27, độ tuổi chín muồi của sự nghiệp cầu thủ. Ở tuổi này, những siêu sao bóng đá đều đã khẳng định tên tuổi của bản thân ở các CLB lớn.

Sevilla trong những năm gần đây đã trở nên uể oải, thiếu tham vọng và không còn bản sắc như khi họ còn là nhà vô địch Cúp UEFA (nay là Europa League) và thường xuyên giành vé dự Champions League. Cứ sau những mùa bóng thành công, Sevilla lại phải từ biệt những tài năng lớn của họ. Gần nhất là những Dani Alves, Seydou Keita và Christian Poulsen, và trên băng ghế chỉ đạo là HLV tài ba Juande Ramos.

Mùa giải 2012-13 vừa kết thúc mà chẳng có gì sáng sủa cho Sevilla. Họ đứng thứ 9 La Liga, không được dự Cúp châu Âu và dừng bước ở tứ kết Cúp nhà Vua. Những nỗ lực của Alvaro Negredo (25 bàn thắng), Ivan Rakitic (10 pha kiến tạo) và Jesus Navas (6 pha kiến tạo) chỉ đủ để Sevilla kết thúc mùa bóng ở nửa trên bảng xếp hạng, khi mà hàng thủ của họ để thủng lưới 54 lần.

Ngày ký hợp đồng với Man City, Navas đã nói anh rời Sevilla trong tâm trạng vui mừng vì những gì đã đạt được, và hi vọng có thể đạt được những thành tựu to lớn với Man City. Sevilla đã trở thành một cái ao nhỏ, không xứng đáng cho một tài năng tầm cỡ như Jesus Navas. Đã 27 tuổi, Navas dù vẫn nặng tình với Sevilla nhưng cũng phải nghĩ tới sự nghiệp của bản thân, và quyết định chọn Man City là hợp lý.

Thời vận ở Confed Cup

Đội tuyển Tây Ban Nha sẽ tới Brazil để dự Cúp Liên đoàn các châu lục (Confederations Cup 2013), và những danh thủ như Xavi, Iniesta, Cazorla… đều có mặt. Sẽ là một kỳ Confed Cup nhiều điều thú vị, bởi chiều sâu của hàng tiền vệ Tây Ban Nha được đánh giá là hàng đầu trong số các đội tham dự.

Cũng vì lý do đó, Jesus Navas sẽ gặp rất nhiều thách thức để được HLV Del Bosque cho phép đá chính. Phải cạnh tranh vị trí với các đồng đội đều là hảo thủ sẽ không dễ dàng gì, nhưng bản hợp đồng chưa ráo mực với Man City có thể sẽ là động lực để Navas tỏa sáng.

Confed Cup đã từng là giải đấu tạo sự chú ý của dư luận tới những ngôi sao bóng đá mới của thế giới. Năm 1999, Ronaldinho tỏa sáng tại Mexico. Năm 2001, Robert Pires giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất. Năm 2005, Adriano bước lên sân khấu lớn để đón nhận ánh hào quang sau màn trình diễn tại Đức.

Navas khác hẳn những cái tên kể trên ở chỗ anh đã không còn ở độ tuổi để được coi là một cầu thủ trẻ và đã là nhà vô địch World Cup (2010) và EURO (2012). Nhưng đội tuyển quốc gia mà anh đang thi đấu lại là tập hợp của những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới, trong đó có những người hứa hẹn trở thành siêu sao trong tương lai như Mata, Silva hay Cazorla, tất cả đều có phong độ tốt hơn Navas trong mùa giải vừa qua. Liệu cái bóng của Navas có thể bao trùm lên những tên tuổi ấy tại Brazil sắp tới?

Nếu Navas làm được điều được xem là rất khó ấy, chắc chắn Man City sẽ không cảm thấy hối tiếc vì bỏ tiền chiêu mộ anh. Và HLV Pellegrini cũng mát lòng mát dạ vì bản hợp đồng đầu tiên của mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X