Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Jese và Isco: Ai có thể tồn tại thành công ở Bernabeu?

Thứ Hai 24/02/2014 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được đánh giá là những tài năng trẻ tốt nhất của bóng Tây Ban Nha ở thời điểm hiện tại, cả Jese và Isco đều đang chọn khoác lên mình màu áo trắng của Real. Liệu rằng, trong tương lai ai trong số hai cầu thủ này sẽ là ngôi sao sáng nhất tại dải thiên hà Bernabeu.

Trong chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Elche tối thứ Bảy vừa qua, Isco là người ấn định chiến thắng cho Real. Gareth Bale với cú rocket từ ngoài vòng cấm cùng vận tốc 100km/h là người nâng tỷ số lên 2-0, và bàn mở tỷ số thuộc về Asier Illarramendi - đó cũng là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ này trong màu áo Los Blancos. Đây là một điều không thường xuyên xảy ra ở mùa giải này.

Trên thực tế, 2 trong số 3 cái tên xuất hiện trên bảng điện tử ở trận đấu với Elche sẽ không phải là một sự lựa chọn của HLV Carlo Ancelotti trong đội hình ưa thích 4-3-3 mà ông sử dụng từ đầu mùa giải. Isco là cái tên đầu tiên không phù hợp, Illarramendi chỉ là lựa chọn thứ yếu khi mà Luka Modric không thể ra sân do án treo giò. Lựa chọn tối ưu của chiến lược gia người Italia sẽ là Xabi Alonso - Modric - Angel di Maria cho hàng tiền vệ.

Hai ngôi sao sáng giá nhất của Real trong tương lai không xa
Hai ngôi sao sáng giá nhất của Real trong tương lai không xa

Có thể thấy, với màn trình diễn nghèo nàn thời gian, đặc biệt là trong trận đấu với Elche (dù đã ghi được bàn thắng), Bale đang có nguy cơ mất vị trí vào tay tài năng trẻ Jese Rodriguez, cầu thủ đang thi đấu rất ấn tượng thời gian qua. "Tôi là một HLV chứ không phải người quản lý", HLV Ancelotti chia sẻ với ESPN khi có ý kiến hỏi về việc ông có tiếp tục sử dụng Bale do giá trị của anh, chứ không phải là Jese khi Ronaldo trở lại.

Có vẻ như cơ hội với Jese đã đến, trong bối cảnh tài năng trẻ 20 tuổi này đang gây áp lực rất lớn lên bản hợp đồng 91 triệu euro mang tên Bale. Trong khi đó, bản hợp đồng 40 triệu euro, Isco lại đang gây không ít thất vọng tại Bernabeu thời gian qua khi không thể tìm được một vị trí chính thức.

Chuyển đến từ Malaga, sự xuất hiện của Isco báo hiệu mọi triết lý của Real dường như cũng dịch chuyển theo. Isco còn trẻ cùng một tương lai tươi sáng cho bóng đá Tây Ban Nha, việc chuyển đến sân Bernabeu là một khởi đầu tuyệt vời. Cầu thủ 21 tuổi này đã thi đấu rực sáng với 5 bàn thắng trong 6 trận đấu đầu tiên, trong đó có một bàn thắng muộn giúp Real đánh bại Real Betis trong ngày khai mạc mùa giải cùng một đường kiến tạo.

Tuy nhiên, việc phải cày ải quá nhiều ở mùa giải trước trong màu áo Malaga cũng như ĐT U21 Tây Ban Nha, Isco đã có dấu hiệu quá tải. Bên cạnh đó, do việc thay đổi sơ đồ chiến thuật sang 4-3-3 cùng sự trở lại của Alonso hay Bale đã khiến cơ hội ra sân của Isco cứ tụt giảm từng ngày và bắt đầu thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị. Trong sơ đồ 4-3-3, vị trí của một cầu thủ "số 10" sở trường của Isco đã không còn đất diễn. Cùng với sự tụt giảm của Isco, một ngôi sao trẻ khác đã chớp thời cơ rất tốt để tỏa sáng, khẳng định được tài năng của mình trong mắt ông thầy khó tính người Italia: Jese Rodriguez.

Hồi đầu mùa giải, Alvaro Morata mới là cầu thủ được coi là dự bị chiến thuật cho một vị trí trên hàng công của Real. Tuy nhiên, Jese - cầu thủ kém Isco 1 tuổi mới chính là cái tên gây bất ngờ, đánh bật người đàn anh Morata và được coi là tương lai mới của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Chỉ tính trong năm 2014, tài năng trẻ 20 tuổi đã có 5 bàn thắng sau 10 trận ra sân.

Sự khác biệt giữa Isco và Jese phải được nhấn mạnh bởi vì vị trí của họ không trùng nhau, sẽ không có sự cạnh tranh một suất thi đấu trong đội hình của Ancelotti. Jese có tốc độ, khả năng chớp thời cơ ghi bàn cùng bản tính cần cù như người đàn anh Cristiano Ronaldo. Trong khi Isco lại có được nhãn quan chiến thuật sắc bén, nhạy cảm với bóng tương tự người đồng đội trong màu áo ĐT TBN, Andres Iniesta. Vậy, ai sẽ là người có tương lai tươi sáng tại Real?

Ngay lập tức, Jese nhận được sự tín nhiệm nhiều hơn. Cầu thủ trẻ này sẽ là một phương án dự phòng hoàn hảo cho bộ đôi ngôi sao Ronaldo - Bale trong thời gian tới. Isco có phần thua thiệt hơn, bởi trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3 dường như không có chỗ cho một cầu thủ "số 10". Ngoài ra, khả năng phòng ngự không tốt của cựu cầu thủ Malaga cũng khiến anh không thể cạnh tranh vị trí ở hàng tiền vệ 3 người. Vì vậy, trong khi Jese tiếp tục hoàn thiện và phát huy vai trò của mình một cách tự nhiên, có nhiều cơ hội ra sân mỗi tuần thì Isco phải nỗ lực rất nhiều và khả năng được ra sân cũng trở nên rất mong manh.

Nếu Isco biết cách thích ứng với hệ thống chiến thuật của Ancelotti, anh mới có cơ hội tìm kiếm một suất đá chính. Isco có thể đá lùi sâu như vị trí sáng tạo của Modric, hoặc giàu sức mạnh cũng như kỹ thuật của Di Maria. Hoặc có thể là một vị trí tiền đạo thay thế Karim Benzema, thi đấu giống như cái cách mà Lionel Messi đang tỏa sáng tại Barca. Chỉ có như thế, Isco mới có thể khẳng định được giá trị của mình.

Chắc chắn, Isco và Jese sẽ là những nhân tố then chốt của Real trong khoảng một thập kỷ nữa. Nhưng vấn đề là cái cách mà họ sẽ tỏa sáng như thế nào. Isco phải nỗ lực rất rất nhiều, trong khi Jese sẽ phải tiếp tục tận dụng những cơ hội hiếm hoi được ra sân để khẳng định bản thân.

Real từng có những tượng đài như Fernando Hiero, Raul Gonzalez và hiện tại là Iker Casillas. Lúc này, Jese và Isco đang có nhiều cơ hội để đi trên con đường của những huyền thoại trên. Liệu ai trong số hai cái tên trên sẽ làm được điều đó?

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X