Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jese tiếp tục nổ súng, Real vẫn thắng to trong ngày vắng Ronaldo

Thứ Hai 17/02/2014 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo trẻ Jese mở tỷ số trong chiến thắng 3-0 của Real trước Getafe, lập thành tích ghi bàn trong bốn trận liên tiếp ở La Liga.

Ronaldo không thể ra sân vì án treo giò nhưng người thay thế anh, Jese tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng. Tài năng trẻ xuất thân từ lò Castila chỉ cần 5 phút đầu tiên để ghi bàn mở tỷ số cho "bầy kền kền". Nhận đường chuyền ở gần khu vực 16m50 từ Bale, Jese mất vài nhịp đi bóng rồi cứa lòng chân phải hiểm hóc. Hai bàn thắng còn lại của đội khách được ghi do công của Modric và Benzema.

Jese đều đặn nổ súng trong 4 trận liền ở La Liga.
Jese đều đặn nổ súng trong 4 trận liền ở La Liga.

Real thắng trận, trước đó một ngày Barca và Atletico cũng giành trọn 3 điểm khiến cục diện đua tranh chức vô địch La Liga vẫn giữ nguyên sự kịch tính. Cả ba CLB dẫn đầu cùng có được 60 điểm sau 24 vòng đấu. Dù phải chơi trên sân khách, Real đã có một chiến thắng nhẹ nhàng. Không cần đẩy tốc độ lên quá cao, không cần chơi dồn dập như những trận cầu mãn nhãn gần đây, "bầy kền kền" vẫn có được 3 điểm cần thiết.

Hiệp một, Real chỉ tung ra 5 cú dứt điểm, 3 trong số đó đi trúng khung thành và 2 lần đã lăn vào lưới của Getafe. Real rõ ràng không thi đấu quá áp đảo nhưng vẫn xuyên thủng mành lưới đối phương. Chiến thuật phản công mà thầy trò HLV Ancelotti giăng ra trong hiệp một đã được thực thi hoàn chỉnh nhờ các chân chuyền kiến tạo thông minh, kết hợp với chân sút ra chân quyết đoán.

Chỉ cần bấy nhiêu miếng đánh, Real đã có thể đánh sập sân Coliseum bởi lẽ Getafe giai đoạn gần đây không còn là chính mình. 9 trận gần nhất, đội bóng ngoại ô thành Madrid không giành nổi một chiến thắng và hiện đang ở rất gần nhóm xuống hạng mùa sau. Trước khi đối đầu với Real đêm 16/2, HLV Garcia còn nhận tin không vui khi một số trụ cột gặp chấn thương.

Thi đấu với một đối thủ yếu hơn, Real hoàn toàn kiểm soát thế trận với bộ ba Alonso - Di Maria - Modric, những tiền vệ có sự hòa quyện trong sơ đồ ưa thích của HLV Ancelotti. Ngoại trừ Alonso có phần thầm lặng do vai trò thiên về phòng ngự, cả Di Maria và Modric đều để lại dấu ấn trong chiến thắng trước Getafe.

Di Maria chơi xông xáo ở giữa sân và thường xuyên thực hiện những đường chuyền vượt tuyến cho các tiền đạo ở phía trên. Trong bàn nhân đôi cách biệt của Benzema ở phút 27 có công rất lớn từ tiền vệ Argentina. Từ một pha phản công nhanh, Di Maria tạt bóng chính xác bên cánh trái vào trong để Benzema dễ dàng sút tung lưới thủ môn Moya. Trong hiệp hai, tiền vệ người Argentina còn có hai cú dứt điểm từ xa căng như kẻ chỉ nhưng chưa đủ độ hiểm hóc để có bàn thắng.

Modric lại mang một phong cách khác. Tiền vệ Croatia mạnh ở những cú chuyền ở cự ly ngắn và xoay trở tốt trong không gian hẹp. Những pha bất ngờ tăng tốc rồi tung ra cú dứt điểm từ xa cũng là thương hiệu của cựu tiền vệ Spurs. Modric có thể ít dứt điểm nhưng một khi đã sút thì tỷ lệ thành công nhiều hơn là thất bại. Phút 66, Modric dứt điểm ngay sát vạch 16m50, đưa bóng đi hiểm hóc làm bó tay thủ môn Moya.

Getafe cũng có được những cơ hội cho riêng mình nhưng đều không tận dụng thành công. Phút 22, tiền đạo Colunga thoát xuống đối mặt với Lopez trong pha phản công nhưng rất may cho Real khi Pepe lùi về phá bóng cứu nguy. Đầu hiệp hai, tiền đạo mang áo số 11 này tiếp tục đối mặt với Lopez nhưng lần này anh dứt điểm đi chệch khung thành.

Đội hình thi đấu
Getafe:
Moya; Valera, Alexis, Lisandro, Vigaray; Borja (Lacen, 64'), Rodriguez; Leon (Sarabia, 72'), D. Castro, Gavilan; Colunga (Lafita, 54').
Real: Lopez; Arbeloa, Pepe, Ramos, Marcelo; Alonso, Modric (Illarra, 80'), Di Maria (Casemiro, 83'); Bale, Benzema (Isco, 75'), Jese

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X