Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Jeremy Mathieu: Xứng đáng đồng tiền bát gạo

Thứ Hai 23/03/2015 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hồi đầu mùa, nhiều ý kiến cho rằng Barca đã “ném tiền qua cửa sổ” khi chi tới 20 triệu euro để chiêu mộ hậu vệ năm nay đã 30 tuổi, Jeremy Mathieu từ Valencia. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp đã chứng tỏ được giá trị của mình tại Nou Camp với khả năng công thủ vẹn toàn.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2014, Barca đã liên tiếp thất bại trong nỗ lực đem một trung vệ đẳng cấp về sân Nou Camp. Đơn cử là việc Blaugrana liên tiếp bị Thiago Silva hay David Luiz từ chối một cách thẳng thừng. Không thể thực hiện mục tiêu trên, Barca đành thực hiện chính sách “vơ bừa” khi chiêu mộ Thomas Vermaelen của Arsenal và Jeremy Mathieu từ Valencia. Đáng chú ý đến từ việc Blaugrana đã chi tới 20 triệu euro để mua Mathieu và đây đã trở thành hậu vệ trên 30 tuổi đắt giá nhất trong lịch sử của đội bóng xứ Catalan. Sau thương vụ nhiều tai tiếng này, ban lãnh đạo Barca đã bị chỉ trích dữ dội bởi chính sách chuyển nhượng kém cỏi.

Trước đó, Phó Tổng Biên tập tờ Sport - Lluis Mascaro đã thẳng thắn nhận định đây là một trong những vụ mua sắm tồi tệ nhất của đội bóng và những người có liên quan trong thương vụ này đều là những kẻ “ngu ngốc”. Dù là nhà báo cule nhưng  Mascaro cho rằng việc Barca tung tới 20 triệu euro để mua hậu vệ trên 30 tuổi không nằm trong tiền lệ của đội bóng từ xưa đến nay và xem ra cầu thủ người Pháp cũng thi đấu không quá nổi bật. Chưa hết, nhà báo thể thao này còn đưa ra dẫn chứng khi khẳng định rằng ở mùa giải trước Mathieu chỉ đáng giá 10 triệu euro, nhưng cuối cùng Barca đã bị Valencia ép giá và mức phí đã được tăng lên gấp đôi. Ngày Mathieu cập bến Nou Camp, cựu cầu thủ của Valencia còn phải đón nhận khá nhiều những lời chỉ trích từ những NHM Barca. Cụ thể, trên trang wikipedia cá nhân của Mathieu, các fan đã đổi tên anh thành Jeremy La perra Sucia Mathieu (tạm dịch là đồ khốn Jeremy Mathieu). Chưa hết, cầu thủ người Pháp còn bị sửa năm nay đã 230 tuổi. Anh sinh ra tại “La Masia, Catalunya, vào ngày 29/10/1783”. Đây rõ ràng là trò chọc tức của các fan Barca nhằm lên tiếng chỉ trích bởi kế hoạch mua sắm “ngu ngốc” của đội nhà.

Mathieu cua Barca hinh anh
Mathieu xứng đáng với giá 20 triệu euro.

Thi đấu dưới rất nhiều áp lực, rất nhiều chỉ trích và thường xuyên bị rất nhiều ánh mắt soi mói, để ý nhưng Mathieu của Barca đã gạt bỏ tất cả để rồi thể hiện một phong độ ấn tượng. Ban đầu, vì đội bóng khủng hoảng nhân sự ở vị trí trung vệ (Pique phong độ kém, Vermaelen chấn thương) nên Mathieu đã được HLV Luis Enrique sử dụng ở vị trí trung vệ chứ không phải là hậu vệ thường thấy trong màu áo của Valencia. Tuy nhiên, ít ai biết rằng chính sự thay đổi này đã khiến Barca tìm ra một phương án phòng ngự tốt. Cầu thủ người Pháp thi đấu khá chắc chắn trong vai trò phòng ngự và thể hiện khả năng chống bóng bổng rất tốt. Nên nhớ, mùa giải năm ngoái bóng bổng được cho là cơn ác mộng và là tử huyệt của Barca, nhưng điều này đã không còn lặp lại trong mùa giải năm nay. Thậm chí dưới thời Enrique, Barca còn chủ động tận dụng bóng bổng trong những tình huống bóng chết, hay phạt góc. Điều này rất hiếm gặp trong phong cách thi đấu tiki-taka của Barca trước đây.

Và trong trận siêu kinh điển giữa Barca và Real diễn ra vào rạng sáng nay, Mathieu đã một lần nữa thể hiện được vai trò và giá trị của mình. Những phút trên sân, cầu thủ người Pháp đã thi đấu trọn vai ở khả năng phòng ngự khi hóa giải rất tốt những tình huống tấn công của Real. Chưa hết, Mathieu còn để lại dấu ấn đậm nét bằng bàn thắng khai thông thế bế tắc bằng cú đánh đầu hiểm hóc. Và với màn thi đấu chói sáng, Mathieu đã góp công không nhỏ để giúp Barca đánh bại Real Madrid với tỉ số 2-1 để qua đó tiếp tục giữ vững được ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga với khoảng cách hơn 4 điểm so với chính đối thủ.

Không phủ nhận, bàn thắng của Mathieu có tính bước ngoặt giúp Barca đánh bại Real. Và bàn thắng này đã mở ra cơ hội để gã khổng lồ xứ Catalan tiến gần hơn tới chức vô địch La Liga trong mùa giải năm nay. Rõ ràng, Mathieu đã và đang chứng tỏ mình hoàn toàn xứng đáng với 20 triệu euro mà đội bóng bỏ ra hồi đầu mùa. Và cũng từ đây, cầu thủ người Pháp đã đập tan mọi ánh mắt nghi ngờ, trách móc của truyền thông cũng như NHM bằng một phong độ thi đấu ấn tượng. Mùa này, Mathieu thi đấu 1880 phút, để lại dấu ấn với 2 bàn thắng và khả năng phòng ngự ấn tượng. Barca đang đứng trước cơ hội giành cú ăn 3 lịch sử và hơn lúc nào hết vai trò của Mathieu ở hàng phòng ngự là khá quan trọng đối với Blaugrana vào lúc này.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Dòng sự kiện

Tâm điểm El Clasico, Barcelona vs Real Madrid

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X