Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jean Marie Dongou: Đừng là Krkic, hãy là Messi

Thứ Hai 29/07/2013 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Messi hoàn thành nhiệm vụ và anh được cho ra nghỉ ngay khi hiệp một kết thúc. Người vào thay tiền đạo người Argentina là Jean Marie Dongou, một cái tên hoàn toàn xa lạ của đội bóng xứ Catalunya nhưng đã để lại dấu ấn đậm nét bằng một màn trình diễn chói sáng.

Lần đầu tiên được ra sân trong màu áo đội một, dù chỉ là một trận giao hữu, vẫn có thể coi là một vinh dự đối với Jean Marie Dongou. Nhưng cầu thủ 18 tuổi người Cameroon đã không bị choáng ngợp khi bất ngờ được chọn đá thay vị trí của Messi. Vào sân từ phút thứ 46, Dongou chỉ mất đúng 6 phút để tìm kiếm bàn thắng đầu tiên. 4 phút sau, tài năng trẻ này đã kịp hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Dongou (giữa) đã có màn ra mắt ấn tượng
Dongou (giữa) đã có màn ra mắt ấn tượng

Jean Marie Dongou phải cảm ơn Alexis Sanchez bởi trong hai bàn thắng ghi được, ngôi sao người Chile đều là người tung ra đường chuyền quyết định, đặc biệt là ở bàn thắng thứ 2 với một pha dọn cỗ không thể ngon ăn hơn. Song dấu ấn mà Dongou để lại trong cả hai bàn thắng này chính là sự tự tin. Với một cầu thủ mới 18 tuổi, để vượt qua áp lực và sự choáng ngợp giữa một tập thể gồm nhiều ngôi sao không bao giờ là dễ dàng cả. Thế nên, những bàn thắng dù dễ dàng vẫn có một ý nghĩa đầy khích lệ cho cá nhân Dongou.

Lúc này, sau khi đã trình làng ấn tượng, câu hỏi được đặt ra cho Dongou là liệu tương lai nào sẽ chờ đợi anh. Ở những ngày đầu trong sự nghiệp đỉnh cao, Messi đã có những trận đấu ra mắt Barca đầy ấn tượng. Ngôi sao người Argentina dần thể hiện được đẳng cấp của một cầu thủ xuất chúng. Giờ đây, khi đã bước sang tuổi 25, Messi đã là thiên tài của bóng đá thế giới và sở hữu một bộ sưu tập đồ sộ những danh hiệu cá nhân.

Nhưng không phải ai đi lên từ La Masia cũng may mắn như Messi. Giovani dos Santos đã ra mắt đội một Barca đầy ấn tượng nhưng chỉ hơn một năm sau, anh bị đẩy đi cho mượn rồi bán đứt cho Tottenham. Người đồng đội của Giovani là Bojan Krkic được cho  là nguyên nhân khiến Giovani bị bán (Barca muốn dành cơ hội cho cầu thủ sinh ra tại Catalunya này). Song ngay cả khi đã có những cơ hội tốt nhất, Bojan vẫn mãi không chịu lớn. Sau hai mùa bóng không thể bám trụ lại ở Camp Nou, Bojan ra đi theo dạng cho mượn và sống kiếp lang thang khi trôi dạt từ CLB này sang CLB khác (hiện đang chơi cho Ajax).

Ở Barca, tính cạnh tranh luôn là yếu tố quan trọng nhất để giúp một cầu thủ có thể trưởng thành. Nhờ nó, những Bartra, Segri, Montoya hay Tello đang hoàn thiện mình qua từng trận đấu. Biết đâu, sau màn ra mắt ấn tượng trước Valerenga, Dongou sẽ có một điểm tựa để vươn mình sánh ngang với những đàn anh xuất sắc như Messi. Nhưng hãy coi chừng, vết xe đổ của những Giovani hay Krkic vẫn còn mới nguyên ở trước mắt. Với cú đúp vào lưới của Valerenga, Dongou đã ghi những điểm đầu tiên với HLV Martino nhưng còn quá sớm để nói rằng anh sẽ có những bước tiến thế nào trong sự nghiệp phía trước.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X