Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Javier Mascherano chính thức ra mắt Barcelona

Thứ Ba 31/08/2010 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế, tiền vệ đội trưởng ĐT Argentina đã chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng kéo dài 4 năm với ĐKVĐ La Liga, Barcelona. Một chương mới trong sự nghiệp của Mascherano đã mở ra, hứa hẹn sẽ thành công rực rỡ hơn nhiều so với quãng thời gian trước đó.

Mascherano là tân binh thứ 3 mà Barca mang về trong mùa hè này (sau David Villa và Adriano) và cũng là mảnh ghép cuối cùng của một đội hình Barca ngày càng hoàn thiện. Yaya Toure ra đi, để lại khoảng trống nơi hàng tiền vệ và Mascherano là sự thay thế quá xứng đáng. Tuy không thật sự mạnh mẽ và giàu sức chiến đấu bằng người tiền nhiệm nhưng đổi lại, Mascherano thi đấu có đầu óc với tư chất thủ lĩnh và nhiều chuyên gia luôn xếp Mascherano đứng trên Toure một bậc.

Mascherano và Barcelona: Cuộc hôn nhân hạnh phúc?

"Gã khổng lồ" xứ Catalan từ chối tiết lộ mức phí chuyển nhượng đã phải bỏ ra nhưng theo một số nguồn tin đáng tin cậy, số tiền sẽ không dưới 21 triệu Euro, cộng thêm 2-3 triệu Euro "phụ thêm" dựa trên thành tích thi đấu cụ thể của Mascherano tại đội bóng Tây Ban Nha. Điều khoản phá vỡ hợp đồng của Mascherano được quy định lên tới 90 triệu Euro.

Trong lễ ra mắt chính thức, Mascherano không giấu nổi niềm sung sướng và tự hào khi được khoác lên mình màu áo danh giá của Barcelona: "Đối với tôi, gia nhập Barca là một giấc mơ có thật và chắc chắn chỉ đến môt lần trong đời. Do đó, tôi cần phải tận dụng lấy nó để khẳng định tài năng. Tôi đến Barcelona không phải để du lịch mà mục tiêu là được ra sân thi đấu thường xuyên. Dĩ nhiên, tôi sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt bởi có đến 3 nhà VĐTG, 3 con người xuất sắc đã đạt mọi danh hiệu ở cấp CLB hiện diện ở hàng tiền vệ. Tôi sẽ nỗ lực luyện tập và phấn đầu hết mình để mỗi khi được trao cơ hội ra sân, tôi sẽ chơi với phong độ cao nhất".

Theo Mascherano, việc anh lựa chọn Barca hoàn toàn có chủ đích. Tiền vệ người Argentina cho hay: "Đúng là Messi đã từng thuyết phục tôi đến Barca nhưng đó hoàn toàn là quyết định của tôi. Làm sao có thể chối từ khi nhận được lời mời của đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Tôi biết người thầy cũ Benitez rất thích tôi nhưng Barca mới là đội bóng trong mơ của tôi. Còn về Yaya Toure. Tôi luôn tôn trọng cậu ấy nhưng tôi đến đây không phải để thay thế Toure. Barca chú ý đến tôi, đơn giản vì những gì tôi đã thể hiện trong vài năm gần đây. Tôi không cần phải bắt chước Toure vì tôi là mẫu cầu thủ khác biệt hoàn toàn song hy vọng, tôi sẽ làm được nhiều điều cho Barca. Ngoài ra, tôi có thể chơi được ở nhiều vị trí chứ không phải chỉ cố định ở vai trò tiền vệ trụ. Cho nên, nếu HLV cần, tôi sẽ sẵn lòng đảm nhận vị trí không phải sở trường".

Mascherano sẽ không mất nhiều thời gian để hoà nhập với môi trường mới bởi thích ứng nhanh chính là một đặc tính nổi bật của những cầu thủ đến từ Argentina. Giờ đây, sức mạnh của Barca đã lên một tầm cao mới khi các tân binh đã nâng cấp đáng kể chất lượng của một đội ngũ được duy trì ổn định trong nhiều năm qua. Barca vẫn sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch La Liga và cả Champions League nữa. Còn với Mascherano, chỉ có Barca mới giúp anh giành được những danh hiệu cao quý. Tiền vệ này chưa hề có được bất cứ thành tích nào ở cấp độ CLB kể từ ngày chơi bóng ở châu Âu.

Thêm ảnh về sự ra mắt của Mascherano ở Barcelona

Mặc dù là một tiền vệ trụ chỉ biết "chém đinh chặt sắt", nhưng Mascherano vẫn có thể trình diễn tốt vài ba kỹ nghệ xử lý với trái bóng
Nụ cười luôn thường trực trên mặt Mascherano. Không vui sao được khi đây là bước tiến đáng kể trong sự nghiệp của anh. Nếu ở lại Liverpool, biết đến khi nào Mascherano mới có được danh hiệu trong khi ở Barca, khả năng đó là trong tầm tay
Giới truyền thông cũng rất chú ý đến Mascherano tuy về độ hot, anh không thể sánh bằng David Villa
Cái vẫy tay đầy tự tin nhằm gửi tới các CĐV Barcelona một thông điệp: Thời gian tới, các bạn sẽ phải hát vang tên tôi trên các khán đài

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X