Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Javier Hernandez: Hạt đậu nhỏ, giá trị lớn

Chủ Nhật 07/09/2014 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Javier Hernandez đến Santiago Bernabeu với sự thờ ơ của dư luận Madrid, tuy nhiên anh hoàn toàn có thể là một món quà bất ngờ mà Manchester United mang lại cho Real.

“Đậu nhỏ” có thể không còn là một tiền đạo đáng sợ như cách đây 3-4 năm, có thể không phải là giải pháp cho Real Madrid sau trận thua bẽ mặt Sociedad, nhưng anh sẽ là một sự bổ sung có ích cho CLB, không chỉ bởi khả năng của anh mà còn bởi tình thế của Real.

javier hernandez
 

Quyết định ký với Javier Hernandez của Real đến chỉ ít lâu sau thất bại tại San Sebastian, và nó đến cùng thời điểm với quả bom tấn cuối cùng của chợ Hè 2014, Radamel Falcao gia nhập Man United. Giữa Hernandez và Falcao, một người cũng trong tầm ngắm của Real trong 2 năm gần đây, là hai sự trái ngược. Một người nhỏ con và được biết đến bởi tài săn bàn từ ghế dự bị, người còn lại là một trung phong lực lưỡng cơ bắp đã khẳng định mình có thể đá chính cho bất kỳ CLB nào.

Và trong những ngày mua bán cuối cùng của các CLB châu Âu, Hernandez đặt chân đến Real trong lúc Falcao sang United. Một vụ mua bán rình rang ở Manchester trái ngược với một sự xuất hiện ít sức nóng tại Madrid. Hernandez có lẽ là một thành phần “phản-Galacticos” trong đội hình Real vốn toàn những cầu thủ bóng loáng từ đầu tóc tới cách chơi, nhưng Real Madrid đã luôn thành công với những cầu thủ kín tiếng kiểu ấy.

Real sau khi đã bán Alvaro Morata sang Juventus và mất Jese vì chấn thương, chỉ còn lại đúng một trung phong đúng nghĩa đủ sức đá chính. Karim Benzema, người đáp ứng yêu cầu ấy, đã xuất phát 2 trận và ghi được 1 bàn, nhưng luôn luôn bị nghi ngờ bởi tính ổn định đường dài. Thậm chí trước khi ghi bàn đầu tiên của mùa giải này, Benzema đã trải qua gần 10 trận không sút tung lưới đối phương, kéo dài từ mùa giải trước.

Những giải pháp ra sân không-tiền-đạo của Real cũng không cho hiệu quả gì, như thử nghiệm thất bại của Carlo Ancelotti với Isco làm tiền đạo ảo. Và cũng không có gì bảo đảm cho Real rằng khi Jese Rodriguez trở lại sau chấn thương dài hạn, anh sẽ lại chơi bóng với phong độ cao. Vì vậy, Chicharito mang lại chiều sâu tạm thời cho hàng tiền đạo Los Blancos.

Một trong những hiệu ứng tích cực mà Chicharito sẽ mang tới ngay lập tức là sự có mặt của anh giống như một chiếc chuông báo động. Karim Benzema đã đá chính khá lâu ở Real và vẫn được dùng trong đội hình xuất phát bất chấp có nhiều thời điểm phong độ mờ nhạt, nhưng bây giờ sự bảo đảm vị trí sẽ biến mất. Chicharito thực ra không đủ tầm để đá chính ở Real kể cả nếu Benzema sa sút, nhưng ít nhất “Benzegol” cũng sẽ có tư tưởng thi đấu nghiêm túc hơn khi thấy có một người mới đến có thể khiến mình mất an toàn.

Sự có mặt của Hernandez sẽ cho Ancelotti một lựa chọn cho khu vực vòng cấm đối phương. Real dựa vào tốc độ của hàng tiền đạo rất nhiều, và lối chơi ấy phát huy tối đa trong không gian mở. Nhưng khi Real bị dẫn bàn trước, họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc gỡ hòa với không gian bị thu hẹp lại do đội bạn phòng thủ số đông. Benzema hoạt động giống như một tiền đạo lùi hơn là một trung phong kiểu mẫu, trong khi Chicharito như được sinh ra chỉ để cho khu vực cấm địa. Dù Benzema hơn Hernandez về thể hình, cách chơi của Hernandez hợp hơn nếu Ancelotti cần một người biết chọn chỗ để đón đường chuyền vào và ghi bàn cự ly gần.

Điều quan trọng cuối cùng là với thể trạng cũng như vị thế của mình, Chicharito sẽ là một cầu thủ dự bị, một người thứ 12 mà Real có thể dựa vào khi tình thế có dấu hiệu tiêu cực hay khi cầu thủ đá chính cần nghỉ lấy sức. Anh sẽ không đe dọa vị trí của ai ở trong đội cả nên sẽ là người hỗ trợ đắc lực cho bộ ba “BBC”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X