Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

James Rodriguez trở lại: Real Madrid đích thực đây rồi!

Thứ Sáu 03/04/2015 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 2 tháng dưỡng thương, tiền vệ James Rodriguez của Real Madrid sẽ trở lại vào cuối tuần này. Vì vậy các Madridista đang hết sức chờ đợi một Real Madrid hừng hực khí thế như hồi đầu mùa giải.

Kể từ khi chuyển đến Real Madrid với giá 80 triệu Euro, James Rodriguez ngay lập tức khẳng định được giá trị của mình từ phương diện hình ảnh cho tới chuyên môn trên sân cỏ. Chỉ sau 1 tuần đầu tiên, anh đã giúp Kền kền trắng gần như đã gỡ được số tiền khổng lồ đã bỏ ra để chiêu mộ anh từ Monaco. Thế nhưng đó chưa phải là dấu ấn lớn nhất của James tại “Nhà trắng”. Vua phá lưới World Cup 2014 gần như không mất thời gian để hòa nhập với lối chơi của Real Madrid. Kể cả việc bị kéo từ vị trí hộ công về đá tiền vệ cũng không làm ảnh hưởng đến những màn trình diễn của ngôi sao 23 tuổi. Ngay trong nửa đầu mùa giải 2014/2015, James Rodriguez của Real Madrid đã khiến tất cả phải ngả mũ với 12 bàn thắng và 10 đường kiến tạo thành bàn cho Kền kền trắng. Đó là con số thật sự đáng khâm phục khi biết rằng tuyển thủ người Colombia phải hy sinh rất nhiều để phục vụ bộ ba Ronaldo, Bale và Benzema trên hàng công.

Kể từ khi James Rodriguez nghỉ chấn thương tới nay đã gần 2 tháng, đó là khoảng thời gian mà Real Madrid bỗng dưng “hụt hơi” trên mọi đấu trường. Điều kỳ lạ là trong tay Ancelotti không hề thiếu vắng ngôi sao nào ngoài James. Thậm chí Kền kền trắng còn đón chào sự trở lại của nhạc trưởng Luka Modric sau nửa mùa giải dưỡng thương. Thực tế trong 9 trận thiếu vắng vua phá lưới World Cup 2014, Real đã thua tới 4 trận và hòa 1 trận, tệ hơn họ thủng lưới tới 12 bàn và chỉ ghi được 13 bàn. Đó là biểu hiện của một đội bóng tầm trung chứ không phải là một ứng viên cho các danh hiệu vô địch như Real. Số lượng bàn thắng giảm xuống rõ rệt cũng nói lên vai trò của tuyển thủ Colombia trong sơ đồ tấn công của ông Ancelotti. Vì vậy việc thiếu vắng James Rodriguez mới là nguyên nhân chính khiến cho Los Blancos thi đấu như “bánh đa ngâm nước” như trong thời gian vừa qua.

James Rodriguez cua Real Madrid hinh anh
James Rodriguez trở lại, bước đệm để Real bay cao

Theo thông báo của BLĐ Real Madrid, James Rodriguez sẽ trở lại vào cuối tuần này sau chấn thương vỡ xương bàn chân. Anh sẽ góp mặt trong trận đấu với Granada tại Bernabeu vào chủ nhật tới. Sau đó Ancelotti sẽ tiếp tục có thêm 2 trận đấu nhẹ nhàng với Vallecano và Eibar để giúp James tìm lại cảm giác trước khi bước vào 2 trận quyết định với Atletico Madrid tại tứ kết Champions League. Rõ ràng sự trở lại của tiền vệ sáng tạo 23 tuổi là vô cùng cần thiết cho Real Madrid vào lúc này, khi mùa giải đang đi vào giai đoạn quyết định. Sự trẻ trung, nhiệt huyết và sự sáng tạo của James Rodriguez sẽ là một điểm tựa vô cùng quan trọng để Los Blancos hồi sinh vào thời điểm tăng tốc của mùa giải.

Trong suốt thời gian qua, người ta vẫn chưa thể giải thích được lý do tại sao Real Madrid lại sa sút đến thế. Đội hình vẫn có đầy đủ những ngôi sao sáng nhất như Ronaldo, Bale, Benzema, Kroos, Ramos hay Casillas. Họ cũng chẳng hề mệt mỏi khi đã bị loại ở Cúp nhà vua và chỉ phải đá 2 trận với Schalke 04 tại Champions League. Chuyện hậu trường hay lục đục nội bộ thì càng không hề có. Vấn đề của Real có lẽ nằm ở vấn đề động lực khi các ngôi sao đã no nê danh hiệu. Bây giờ những cầu thủ trẻ, khỏe khao khát danh hiệu như James Rodriguez sẽ khơi gợi niềm cảm hứng cho những công thần trong đội.

Real Madrid vốn là đội bóng không bao giờ gặp khó khăn về lực lượng, ở trên ghế huấn luyện của Kền kền trắng cũng đang là một Ancelotti tài năng và dày dạn kinh nghiệm. Vì vậy khái niệm khủng hoảng ở “Nhà trắng” chỉ mang tính tương đối mà thôi. Khi mà Carletto đang có lực lượng mạnh nhất trong tay thì chẳng có lý do gì Los Blancos lại thi đấu kém cỏi được nữa. Chắc chắn với sự trở lại của James Rodriguez thì đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ trở lại hình ảnh đích thực của mình trong giai đoạn quyết định của mùa giải năm nay.

Xem tin tứcbóng đá Tây Ban Nha

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X