Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

James Rodriguez và "lời nguyền" số 10 tại Bernabeu

Thứ Hai 21/07/2014 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chiếc áo số 10 đầy danh giá ở Real vốn dĩ rất "kén" người nên chắc chắn James Rodriguez phải đối mặt với rất nhiều áp lực nếu khoác chiếc áo này tại đội bóng Hoàng gia TBN.

James Rodriguez đã có mặt ở Madrid và tuyển thủ Colombia chỉ chờ khoảnh khắc ra mắt sân Bernabeu giống như Toni Kroos cách đây ít ngày. Phí chuyển nhượng của James Rodriguez là 75, 80 hay 90 euro, hoặc câu hỏi về thời hạn hợp đồng hay mức lương của Vua phá lưới World Cup 2014 cũng chẳng còn quan trọng nữa. Các Madridista chỉ quan tâm, James Rodriguez sẽ chứng minh giá trị như thế nào trong một tập thể đầy siêu sao của Real.

Không chỉ vì áp lực của mức phí chuyển nhượng khổng lồ, James Rodriguez còn phải gánh thêm sức ép từ chiếc áo số 10 hiện đã được rao bán ở thành Madrid. Ở Bernabeu, chiếc áo số 10 thường không mang đến may mắn cho chủ nhân khoác chiếc áo này.

 

Cái thời Pele, Platini, Maradona, Del Piero, những huyền thoại của số 10 đã qua lâu rồi. Bên cạnh đó, người Real không thực sự đánh giá cao những số 10 bởi số 7 như Butragueno, Raul Gonzalez hay Cris Ronaldo hiện tại mới là những siêu sao gánh vác trọng trách ở Bernabeu.

Vì lẽ đó, những số 10 thành công trong màu áo trắng Los Blancos như Michael Laudrup, Seedorf hay Figo chỉ đếm trên đầu ngón tay. Còn lại, phần lớn những ngôi sao từng khoác chiếc áo này đều gây thất vọng và rồi phải bật bãi khỏi Bernabeu.

Hãy nhìn lại một vài số 10 của Los Blancos ở mấy mùa giải qua. Sneijder chỉ trụ được 2 năm rồi bật bãi với chỉ 1 chức vô địch La Liga. Ngay sau khi sang Inter, tuyển thủ Hà Lan đã giúp đại diện Serie A vô địch Champions League, giấc mộng Decima mà phải đến mùa vừa rồi mới được hoàn tất.

Sau khi Sneijder rời Bernabeu, đến lượt một mẫu tiền vệ thợ mộc là Lass Diarra tiếp quản và cũng giống Sneijder, cựu tuyển thủ Pháp chỉ trụ được 2 năm, thậm chí không giành nổi danh hiệu nào. Robben cũng từng có một thời gian ngắn khoác chiếc áo số 10 nhưng thất bại và phải bán xới sang Real.

Mới đây nhất chính là Ozil, một trong những chân chuyền xuất sắc bậc nhất bóng đá thế giới hiện tại. Ozil vẫn chưa đủ tầm để giúp Real vô địch châu Âu và rốt cuộc cũng bị bán cho Arsenal, thương vụ mà Real lời to mùa Hè năm ngoái.

Với những gì đã thể hiện trong màu áo Monaco, đặc biệt là màn trình diễn bùng nổ ở World Cup 2014 vừa qua, James Rodriguez thực sự là một ngôi sao sáng giá và có lẽ Real không nhìn nhầm người khi chấp nhận bỏ ra cả núi tiền như thế. Nhưng James Rodriguez có thể thoát khỏi cái bóng áo số 10 hay không thì còn phải chờ thời gian đưa ra câu trả lời chính xác nhất.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X