Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

James Rodriguez: Người thổi hồn cho lối chơi của Real Madrid

Thứ Ba 28/04/2015 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Benzema chấn thương chẳng ai cảm thấy lo lắng, khi tới lượt Bale, Modric ngồi ngoài thì sự sợ hãi cũng mau chóng tan biến. Không phải Ronaldo hay “thần tài” Chicharito mà người giúp Real Madrid giữ được lửa trong lối chơi là James Rodriguez giá 80 triệu Euro.

Hồi đầu mùa giải năm nay, các Madridista sống trong ngờ vực khi chủ tịch Florentino Perez bỏ ra cả núi tiền để chiêu mộ vua phá lưới World Cup 2014. James Rodriguez giá 80 triệu Euro thật sự là con số khiến nhiều người choáng váng bởi so về tên tuổi thì tiền vệ người Colombia còn kém xa thời điểm Real chiêu mộ Ronaldo hay Bale. Nhưng rồi chàng trai mảnh khảnh sinh ra ở biên giới Venezuela chẳng hề tỏ ra lạc lõng với cuộc sống phồn hoa của các Galaticos. Anh sớm trở thành một thần tượng mới ở Bernabeu với doanh thu bán áo chẳng kém một siêu sao nào. Mái tóc nửa hiện đại, nửa hoài cổ của James cũng chẳng hề “đụng hàng” với bất cứ người nổi tiếng nào. Trên tất cả là phong độ trên sân cỏ của vua phá lưới World Cup 2014 đáng giá từng xu mà Florentino Perez bỏ ra.

Tầm ảnh hưởng của 3 tiền vệ Real ở La Liga

Thông số

James Rodriguez

Kroos

Modric

Số trận

24

31

16

Bàn thắng

11

2

1

Kiến tạo

10

7

3

Số cú sút/ trận

1,9

0,9

0,9

Chuyền bóng chính xác

87%

92%

91%

Hay nhất trận

2

0

0

Đây mới là mùa giải đầu tiên James Rodriguez khoác áo Real Madrid, nhưng chàng tiền vệ 23 tuổi đã lập tức trở thành trụ cột không thể thiếu của đội bóng áo trắng. Từ nỗi lo phải đá trái sở trường hộ công thì James đã cho thấy anh có thể tỏa sáng ở bất cứ sơ đồ chiến thuật nào bởi đẳng cấp mà mình đang có. Và rồi vị trí tiền vệ hơi chếch sang cánh trái, thường xuyên phải hỗ trợ phòng ngự vẫn giúp anh có được 15 bàn thắng và 13 lần kiến tạo cho Los Blancos trên tất cả các mặt trận. Không đơn thuần là một chân chuyền có hạng mà kỹ thuật và sự năng nổ của tiền vệ 23 tuổi giúp anh đang trở thành người khơi nguồn cảm hứng cho Kền kền trắng. Một tập thể mà toàn những ngôi sao đã no nê danh hiệu và tiền bạc thì sự khát khao của tuổi trẻ ở James càng trở nên quan trọng hơn.

Kể từ đầu mùa, James Rodriguez đã thi đấu tổng cộng 39 trận thì đã có 31 trận mà Real giành chiến thắng, chiếm 80%. Thế nhưng trong số 13 trận anh không thể góp mặt vì chấn thương và thẻ phạt thì Los Blancos chỉ thắng được 8 trận (60%). Có thể kể đến dẫn chứng vào tháng 3 vừa qua thì thấy rõ điều này. Đó là giai đoạn mà James bị gẫy xương bàn chân nhưng Ancelotti vẫn có đầy đủ ngôi sao như Ronaldo, Bale, Benzema, Modric, Ramos, Casillas. Nhưng rồi đội bóng Hoàng gia TBN đã lần lượt phơi áo 3/4 trận liên tiếp trước Bilbao, Schalke và Barca. Thế nhưng ngay sau khi James trở lại từ đầu tháng 4, Real lập tức lột xác để có được 6 chiến thắng, 1 hòa trong 7 trận gần đây, họ ghi được tới 22 bàn và chỉ để lọt lưới 4 lần. Trong chuỗi trận ấn tượng đó thì tiền vệ người Colombia đã ghi được tới 3 bàn và 3 đường kiến tạo.

James Rodriguez Nguoi thoi hon cho loi choi cua Real Madrid hinh anh
James Rodriguez đang là người khơi nguồn cảm hứng trong lối chơi của Real

Đầu mùa, ai cũng nghĩ Real quá “dại dột” khi mua James Rodriguez giá 80 triệu Euro, nhất là khi trước đó họ đã bán đi những cầu thủ có lối chơi tương tự là Ozil và Di Maria. Đây đều là những cầu thủ chơi xuất sắc trong màu áo Kền kền trắng, thế nhưng xét về sự hiệu quả thì tiền vệ người Colombia vẫn hơn hẳn 2 người đồng nghiệp ở Premier League. Trong mùa giải tốt nhất cho Real thì Ozil chỉ ghi được 9 bàn và 9 đường kiến tạo, Di Maria là 7 bàn và 12 đường kiến tạo. Khi mùa giải chưa kết thúc thì James đã vượt qua 2 người tiền nhiệm với 15 bàn thắng và 13 đường kiến tạo. Trong bối cảnh mùa giải vẫn còn 1 chặng đường ở trước mắt thì cựu cầu thủ Porto vẫn có cơ hội kéo dài thành tích ấn tượng của mình.

Trong suốt những năm qua, nói đến Real là người ta nhắc đến tam tấu huyền ảo BBC là Ronaldo, Bale và Benzema. Trong những ngày này, “gà son” Chicharito liên tục được tung hô bởi những bàn thắng quan trọng cho Los Blancos. Ẩn sau sự bùng nổ của BBC, đằng sau những bàn thắng của “Hạt đậu nhỏ” là những đóng góp của thầm lặng của James Rodriguez. Real sa sút khi anh chấn thương và “bách chiến bách thắng” khi anh trở lại là minh chứng rõ nét nhất cho vai trò của vua phá lưới World Cup 2014. Bây giờ ở “nhà trắng”, “Thánh Iker” không còn là thủ lĩnh, Ramos cũng không phải là tất cả, những siêu sao như Ronaldo hay Bale không còn là đầu tàu của Real nữa. Mà vị trí nhạc trưởng, vị trí thổi hồn cho lối chơi của Kền kền trắng đã thuộc về James Rodriguez.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X