Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

James Rodriguez: Không dễ tìm chỗ đứng ở "Dải ngân hà"

Thứ Hai 18/08/2014 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chiếc áo số 10 lúc nào chẳng tạo ra áp lực không nhỏ, đặc biệt với một cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid. Kể từ sau Luis Figo, không phải ai cũng có thể làm rạng danh chiếc áo số 10 ở Bernabeu.

Rất nhiều người thất bại, và ngay cả Meut Oezil dù khá thành công vẫn bị đẩy sang Arsenal như một món hàng lỗi.

Bây giờ, áp lực bủa vây James Rodriguez. Nhìn nhận một cách công bằng, James không tương xứng với mức giá lên đến 80 triệu euro. James chỉ là một cầu thủ khá ở Ligue 1 mùa trước, chứ chưa phải là mức xuất sắc, theo kiểu Ibrahimovic, Falcao, Cavani… Thành công ở World Cup 2014 là bước đệm biến James thành một ngôi sao, và giá chuyển nhượng kỷ lục với một người Colombia.

James Rodriguez chỉ được nhận điểm 5 trong màn ra mắt Real
 

Thực tế trên sân cỏ cho thấy, James mới chỉ thể hiện ở mức trung bình so với những kỳ vọng đặt lên vai anh. Trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu với Sevilla, James rất nỗ lực thể hiện mình, và rất đáng khen với sự năng nổ trong khâu di chuyển. Nhưng về tính hiệu quả, James mới chỉ làm được ở mức trung bình. So với Toni Kroos, người tập luyện muộn nhất, James thua rất xa.

HLV Ancelotti đã thực hiện thử nghiệm mới khi để James đá cao hơn trong trận giao hữu với Fiorentina (1-2). Nhà cầm quân người Italy cho ngôi sao 23 tuổi này đá “số 9 ảo”, với yêu cầu hoạt động theo kiểu của Benzema, nghĩa là liên tục dạt cánh để làm bóng. James thi đấu 45 phút đầu, đã có sự nổi bật hơn so với trận đấu tại Cardiff, nhưng vẫn chưa phải mức xuất sắc. Từ khả năng chiến đấu cho đến việc tạo cơ hội, James có một trận đấu thua rất xa Di Maria, tác giả pha kiến tạo để Ronaldo ghi bàn. Đó là pha lập công mà Di Maria và Ronaldo phối hợp phản công rất ấn tượng.

Từ Monaco đến Real Madrid là rất khác nhau, không thể so về đẳng cấp. Thêm nữa, giá chuyển nhượng và chiếc áo số 10 danh giá đang khiến James không có sự thoải mái cao nhất khi thi đấu. James đang giúp Real bán được rất nhiều áo, nhưng chỉ điều đó là không đủ.

Hai trận đầu tiên, một trong đó là chính thức, mới chỉ là một James nỗ lực để tìm chỗ đứng. Với sự bảo chứng của Chủ tịch Perez, James được ưu tiên khi bố trí đội hình xuất phát. Nhưng Ancelotti nhiều khả năng sẽ có lúc bật lại quyết định của Perez, điều không phải chưa từng diễn ra. Không đâu xa, trong trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha với Atletico vào đêm mai, nếu Ancelotti công bằng và quyết đoán trong việc dùng người, đội hình Real sẽ có chỗ của Di Maria, chứ không phải James.

Real mang đến danh vọng, và những hy vọng vinh quang. Nhưng không phải lúc nào mọi thứ cũng chỉ có hoa hồng. James sẽ còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa để thực sự xứng đáng với 80 triệu euro mà Real bỏ ra để mua anh, cũng như vượt qua Mesut Oezil - “số 10” gần nhất của đội bóng Hoàng gia.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X