Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

James Rodriguez đã bắt đầu hòa nhập vào lối chơi của Real?

Thứ Tư 17/09/2014 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rạng sáng nay, tiền vệ người Colombia đã có cho mình 1 pha lập công trong trận đại thắng 5-1 của Real Madrid trước Basel. Mặc dù chưa thể đánh giá chính xác về năng lực của cựu ngôi sao AS Monaco nhưng nhìn từ một góc độ nào đó, có vẻ như cầu thủ 23 tuổi cũng phần nào thích nghi được với lối chơi của đội bóng Hoàng gia.

james rodriguez
James Rodriguez đang bắt đầu bắt nhịp với lối chơi tại Real

Phong độ tệ hại của thầy trò HLV Ancelotti chính là chủ đề “hâm nóng” các mặt báo châu Âu trong những ngày gần đây. Từ giới truyền thông, giới chuyên môn cho đến người hâm mộ, đa số đều cho rằng sự có mặt của bộ đôi tân binh “tốn kém tiền của” là Toni Kroos và James Rodriguez (110 triệu euro) đã khiến Real suy yếu. Trên thực tế, những nhận định này cũng không phải là thiếu cơ sở khi mà màn trình diễn của cả hai bản hợp đồng vừa nhắc đến là tương đối thất vọng.

Mặc dù vậy, đêm qua, Los Blancos đã có trận cầu “giải đen” trước Basel trong khuôn khổ loạt trận đầu tiên tại vòng bảng Champions League. Chung cuộc, với sự tỏa sáng của Bale, Ronaldo, James Rodriguez và Benzema, cùng 1 tình huống đá phản lưới nhà của cầu thủ đội khách, đội bóng Hoàng gia đã giành chiến thắng 5-1, qua đó tạm thời xoa dịu nỗi bức xúc từ các CĐV sân Bernabeu. Đánh giá về James Rodriguez, dù bàn thắng mà tiền vệ người Colombia ghi được vào lưới Basel là không quá đặc biệt (đá bồi) nhưng xét trên khía cạnh tinh thần, điều này chắc chắn sẽ đem lại sự tự tin lớn cho ngôi sao 23 tuổi trong thời gian tới đây.

Theo thống kê, trong suốt trận đấu, James Rodriguez đã thực hiện tổng cộng 72 đường chuyền (nhiều thứ hai sau Kroos, 83 đường) với tỷ lệ chính xác 86%. Ngoài ra, cựu ngôi sao Monaco cũng sở hữu 2 đường chuyền quan trọng tạo cơ hội thuận lợi cho đồng đội. Trên khía cạnh phòng ngự, tiền vệ người Colombia chính là cầu thủ tắc bóng chính xác nhiều nhất bên phía Real (4 lần, bằng Marcelo), thực hiện 2 tình huống đánh chặn đồng thời có 1 pha cản phá thành công, khá tốt so với Kroos hay Modric, những ngôi sao cũng chơi ở tuyến giữa.

Trên trang Whoscored, James Rodriguez cũng được chấm 8,5 điểm, ngang bằng với Benzema và chỉ sau Bale (8,6 điểm). Rõ ràng, đây là một màn trình diễn khá tích cực của ngôi sao người Colombia. Dù không được chơi ở vị trí sở trường nhưng cầu thủ 23 tuổi vẫn tỏ ra cực kỳ nỗ lực tham gia vào cả hai mặt trận tấn công lẫn phòng ngự của Real. Và thực tế, anh đã làm khá tốt. Mặt khác, bàn thắng ghi được vào lưới Basel cũng sẽ là liều thuốc “tinh thần” giúp cho James thoải mái hơn phần nào, ít nhất là trong bối cảnh cựu cầu thủ Monaco đang phải chịu nhiều sức ép.

Vẫn còn quá sớm để người ta nói bất cứ điều gì về James Rodriguez, khi mà anh mới chỉ vừa “chân ướt chân ráo” đến Real chưa đầy 2 tháng. Trong bối cảnh như vậy, những so sánh giữa tiền vệ người Colombia với “người cũ” Di Maria đang thực sự tạo nên áp lực đáng kể về mặt tâm lý dành cho bản hợp đồng trị giá 80 triệu bảng của Los Blancos. Điều này đương nhiên chẳng có lợi cho ai cả, đặc biệt là về phía Real. Do đó, thay vì “phán xét” James như một CĐV khó tính, ban huấn luyện đội bóng Hoàng gia, HLV Ancelotti cũng như các đồng đội tại sân Bernabeu hoàn toàn có thể “mở lòng” hơn với tiền vệ 23 tuổi. Khi đó, chắc chắn, anh sẽ làm tốt hơn rất nhiều.

Xem bàn thắng James Rodriguez ghi vào lưới Basel

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X